Thuyền trưởng "Titanic Italy" đối mặt 2.500 năm tù

Thuyền trưởng của du thuyền đắm Costa Concordia có thể phải ở tù đến "mọt gông"hơn 2.500 năm nếu bị kết án gây ra thảm họa Titanic của Italy, bỏ rơi tàu và ngộsát nhiều người.

Thuyền trưởng của du thuyền đắm Costa Concordia có thể phải ở tù đến "mọt gông"hơn 2.500 năm nếu bị kết án gây ra thảm họa Titanic của Italy, bỏ rơi tàu và ngộsát nhiều người.

Telegraph cho hay số năm tù được đưa ra sau các phép tính toán của báo chí Italytrong trường hợp ông Schettino phải đối mặt với tất cả các tội danh trên.

Thuyền trưởng có thể chịu án 8 năm tù đối với mỗi hành khách và thuyền viêntrong số 300 người cáo buộc ông bỏ rơi họ khi tàu khi đâm phải đá và lật nghiêngbên bờ đảo Giglio tối 13/1. Ông bị tố cáo đã trốn lên thuyền cứu sinh và đứngnhìn đội cứu hộ sơ tán các nạn nhân từ tàu lên bờ. Tổng cộng án tù đi kèm tộidanh này là 2.400 năm.
Thuyền trưởng "Titanic Italy" đối mặt 2.500 năm tù
Thuyền trưởng tàu Costa Concordia Franceso Schettino. Ảnh: AFP

15 năm sẽ làsố năm mà ông Schettino phải ở tù vì tộingộ sát và thêm 10 năm nữa nếu ông bịkết án gây ra vụ đắm tàu. Hơn 4.200 hànhkhách và đoàn thủy thủ đã hốt hoảng tháochạy lúc xảy ra thảm họa. Tổng cộng 32người được cho là đã thiệt mạng trongtai nạn này.

Tòa án ở Florence hôm qua đã nhận đượcyêu cầu của các công tố viên về việc đưaông Schettino quay lại nhà giam thay vìquản thúc tại gia như hiện tại. Các côngtố viên cho rằng có khả năng thuyềntrưởng 52 tuổi sẽ bỏ trốn khỏi Italy.

Tuy nhiên, các luật sư bảo hộ lại yêucầu tòa án miễn quản thúc cho ôngSchettino và cho ông được tại ngoại. Họcho rằng thuyền trường không thể táiphạm.

"Khả năng ông ấy tái phạm lần nữa làkhông thể vì hiện tại, ông không còn giữtrọng trách chỉ huy con tàu", một trongcác luật sư của ông Schettino nói."Chúng tôi hy vọng tòa án sẽ trả tự docho ông ấy".

Sau phiên điều trần kéo dài 4 giờ, tòaán cho biết sẽ ra phán quyết về vấn đềnày vào ngày 9/2 tới. Thuyền trưởngSchettino không có mặt tại phiên điềutrần này.
 


Theo Anh Ngọc
VnExpress




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.