Trường quốc tế ở TPHCM phát sách tả cảnh "giường chiếu" cho học sinh lớp 11

Một cuốn sách được giáo viên phát cho học sinh lớp 11 lại miêu tả những cảnh trần trụi, chuyện "giường chiếu". Cuốn sách vừa được nhà trường thu hồi.

"Đầu độc về mặt tinh thần", "Giận run cả người"... là những chia sẻ của một phụ huynh về câu chuyện giáo viên phát sách có chuyện "giường chiếu" dành cho trẻ.

Chia sẻ trên diễn đàn giáo dục có hơn 26.000 thành viên, một phụ huynh tự nhận có con học lớp 11 tại Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC, quận 2, TPHCM) bày tỏ bức xúc khi phát hiện con mình đang bị "đầu độc về mặt tinh thần".

Theo chia sẻ này, trước ngày lễ, cô giáo đã phát sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" cho học sinh để về nhà đọc.

Trường quốc tế ở TPHCM phát sách tả cảnh giường chiếu cho học sinh lớp 11 - 1

Trường Quốc tế TPHCM (ISHCMC) đã thu hồi các ấn bản được phụ huynh phản ánh không phù hợp với học sinh (Ảnh: ISHCMC).

Thay vì sự hân hoan đón nhận một tác phẩm văn học hay, người mẹ đã thật sự bàng hoàng khi tận mắt đọc được những trang văn miêu tả cảnh "chuyện giường chiếu".

Những ngôn từ khi đọc gây ám ảnh cho nhiều người. Người mẹ ngoài 40 tuổi: "Bản thân tôi là một phụ nữ ngoài 40, nhưng khi đọc những câu văn này, tôi còn đỏ mặt tía tai, huống hồ gì bé con nhà tôi chỉ là một học sinh lớp 11 vẫn còn vô cùng non nớt".

"Tôi ngồi đọc sách cùng con mà giận run cả người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn từ đồi trụy, nhớp nhúa, nội dung khiêu dâm như vậy để dạy cho học sinh", phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội.

Tối 2/5, trả lời phóng viên Dân trí về vấn đề này, Trường Quốc tế TPHCM cho biết đã tiếp nhận thông tin rằng một số học sinh lớp 11 đã được nhận một quyển sách dịch tiếng Việt với nội dung có thể không phù hợp với học sinh.

Theo nhà trường, tác giả thuộc trong danh sách đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, được Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) giới thiệu và các tác phẩm của ông hiện được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

"Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm này, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên và đang đánh giá, xem xét quy trình mà tác phẩm được giới thiệu cho học sinh", đại diện Trường Quốc tế TPHCM cho hay.

Theo dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/truong-quoc-te-o-tphcm-phat-sach-ta-canh-giuong-chieu-cho-hoc-sinh-lop-11-20240502204723472.htm

trường quốc tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.