5 món đồ "tai ương" không nên đặt trong phòng ngủ kẻo phong thủy bị phá tan, sức khỏe gia chủ giảm sút

Khi trang trí hoặc sắp xếp các vật dụng trong phòng ngủ, bạn phải chú trọng đến sự an toàn, thoải mái và ấm áp.

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi chúng ta ngả lưng nghỉ ngơi sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Việc bài trí phòng ngủ hợp lý là rất quan trọng. Một phòng ngủ tốt sẽ mang đến cho ta trải nghiệm thoải mái. Ngược lại, một phòng ngủ "xấu phong thủy, hại sức khỏe" sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chính chủ nhân. 

Lời khuyên khi trang trí phòng ngủ dành cho bạn: Đừng cố gắng mang 5 món đồ này vào phòng vì những lý do sau đây. 

1. Không cắm hoa có mùi thơm nồng

Có rất nhiều người ưa thích việc trồng hoa và cây xanh tại nhà. Đặc biệt trong phòng ngủ, họ cho rằng cắm những bông hoa xinh đẹp, có mùi thơm đặc biệt sẽ giúp tâm trạng tốt hơn và mang đến giấc ngủ ngon hơn.

Mặc dù nghe có vẻ hợp lý nhưng hoa thơm thực sự không phù hợp để sử dụng trong không gian này. 

Có 3 nguyên nhân chính để giải thích điều này như sau: 

① Dễ bị ngạt thở. Trong quá trình hô hấp, cây hoa "cạnh tranh" oxy với con người ở một mức độ nhất định. Đặc biệt vào ban đêm, chúng nhả ra rất nhiều khí cacbonic, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe. 

② Một số loài hoa có mùi thơm đặc biệt thực chất lại có hại, thậm chí còn có độc. 

③ Hoa thơm dễ dàng thu hút côn trùng. Điều này thực sự gây khó chịu. 

Giải pháp được đề xuất:

① Nếu muốn cắm hoa trong phòng ngủ, bạn nên chọn những loại gần như không có mùi thơm hoặc có mùi thoang thoảng nhẹ nhàng. Tất nhiên, hãy đảm bảo mùi hương đó vô hại.

② Trong phòng ngủ, bạn có thể đặt một hoặc hai chậu cây xanh nhỏ. Cây xanh có thể tạo thêm bầu không khí ấm áp cho phòng ngủ và còn có tác dụng thanh lọc không khí tuyệt vời. 

5 món đồ tai ương không nên đặt trong phòng ngủ kẻo phong thủy bị phá tan, sức khỏe gia chủ giảm sút-1

2. Không đặt bể cá lớn

Nếu bạn đặt một bể cá cỡ lớn trong phòng khách thì hiệu quả trang trí và thẩm mỹ thực sự rất tốt. Nhưng đối với phòng ngủ, lời khuyên chân thành đó là: Đừng bao giờ mang nó vào phòng ngủ. 

Việc đặt một bể cá lớn trong phòng ngủ nhìn chung sẽ gây ra những vấn đề sau:

① Chiếm không gian: Phòng ngủ truyền thống về cơ bản bao gồm một chiếc giường, tủ quần áo, bàn phấn và bàn làm việc. Nếu thêm một chiếc bể cá cỡ đại, bạn sẽ thấy phòng ngủ rất lộn xộn. 

② Về mặt phong thủy, bể cá tượng trưng cho yếu tố nước mang năng lượng mạnh mẽ và dễ phá vỡ sự yên tĩnh, thoải mái trong phòng ngủ. .

③ Bể cá dễ khiến chất lượng không khí trong phòng ngủ kém. Đặc biệt với các loại bể có thiết kế mở nắp. Trong không gian kín như phòng ngủ, bạn dễ dàng phát hiện được mùi tanh của nước và điều này thực sự quá khó chịu. 

Giải pháp được đề xuất:

① Nếu bắt buộc phải đặt bể cá trong phòng ngủ thì bạn nên chọn loại bể có kích thước nhỏ xinh và để ở góc phòng. 

② Nếu trong phòng ngủ đã có sẵn một bể cá lớn và không thể di chuyển nó đi đâu thì bạn nên lắp đặt thêm máy hút ẩm. Bật máy hút ẩm xung quanh bể cá sẽ đảm bảo độ ẩm trong phòng ngủ ở mức bình thường.

5 món đồ tai ương không nên đặt trong phòng ngủ kẻo phong thủy bị phá tan, sức khỏe gia chủ giảm sút-2

3. Không đốt nhang muỗi 

Mùa hè đến, thật khó tránh sự xuất hiện của muỗi. Để xua đuổi chúng, rất nhiều gia đình đã lựa chọn đốt nhang muỗi. Về hiệu quả diệt muỗi của món đồ này thì gần như không phải bàn cãi. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ đến câu hỏi này: Nếu nhang muỗi có thể diệt được muỗi thì chúng có gây hại cho con người không?

Đó là lý do tôi khuyên bạn không nên sử dụng nhang muỗi trong phòng ngủ vì có thể xảy ra những vấn đề sau:

① Làm giảm chất lượng không khí trong phòng. Nếu cơ thể chúng ta hít phải một lượng lớn nhang muỗi thì thực sự rất. Đặc biệt với các sản phẩm nhang muỗi rẻ tiền, không đạt chất lượng, thậm chí khi hít phải bạn còn có thể nhiễm độc.

② Đốt nhang muỗi trong phòng ngủ có thể gây cháy. Nếu vô tình bắt lửa, hậu quả thực sự rất nguy hiểm.

Giải pháp được đề xuất:

Đối với phòng ngủ, nên chọn vợt muỗi hoặc đèn bắt muỗi. Các sản phẩm này đều nhỏ gọn, an toàn và hữu ích hơn nhang muỗi khi đặt trong phòng ngủ.

5 món đồ tai ương không nên đặt trong phòng ngủ kẻo phong thủy bị phá tan, sức khỏe gia chủ giảm sút-3

4. Không để giày dép gần giường ngủ

Một số người có thể nói rằng: Bây giờ ai còn để giày trong phòng ngủ? Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều gia đình làm như vậy. Những ngôi nhà truyền thống hoặc nhà ở quê thường không có thói quen cất giày dép ở cửa ra vào, sau đó thay dép dành riêng cho việc đi trong nhà. 

Vậy đặt giày trong phòng ngủ có thể dẫn đến những vấn đề gì?

Ảnh hưởng đến chất lượng không khí của phòng ngủ. Tôi tin rằng bạn dễ dàng thể hiểu được điều này. Vì giày dép thường có mùi hôi hoặc ẩm. Nếu để trong phòng ngủ, thực sự khó tránh việc ngửi thấy loại mùi khó chịu này. 

Giải pháp được đề xuất:

Mua tủ riêng và đặt giày dép trước cửa. Tuyệt đối không mang chúng gần giường ngủ. 

5 món đồ tai ương không nên đặt trong phòng ngủ kẻo phong thủy bị phá tan, sức khỏe gia chủ giảm sút-4

5. Không đặt gương lớn đối diện giường 

Hẳn bạn đã nghe rất nhiều đến việc tránh đặt gương lớn đối diện giường ngủ. Lý giải điều này dưới góc độ phong thủy hay khoa học thì đều vô cùng hợp lý với những vấn đề như sau:

Gương là một vật cần đặc biệt chú ý trong phong thủy. Gương mang năng lượng dương cao, thể hiện cho sự sôi động, tuy nhiên phòng ngủ lại là không gian cần năng lượng âm đại diện cho sự yên tĩnh nhiều hơn. Vì vậy bạn nên đặt gương sang không gian khác hoặc hãy thiết kế chúng trong tủ quần áo.

① Gương có tác dụng phản chiếu. Đặt gương trước giường ngủ, đồng nghĩa rằng mọi sự vật hiện tượng đều được nhìn rõ thông qua nó. Và điều này về lâu dài rất dễ khiến bạn khó chịu

② Gương mang năng lượng dương trong khi phòng ngủ cần năng lượng âm - đại diện của sự yên tĩnh. Hai sự đối lập này chắc chắn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của bạn

③ Đặt gương trong phòng ngủ có thể gây va chạm và nguy hiểm. Ví dụ, chúng ta có thể vô tình va vào gương, gương sẽ vỡ, điều này thật sự nguy hiểm

Giải pháp được đề xuất:

① Nên lắp gương trong tủ quần áo

② Đặt gương cùng chiều với giường ngủ, tránh sự đối diện trực tiếp

5 món đồ tai ương không nên đặt trong phòng ngủ kẻo phong thủy bị phá tan, sức khỏe gia chủ giảm sút-5

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/5-mon-do-tai-uong-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-keo-phong-thuy-bi-pha-tan-suc-khoe-gia-chu-giam-sut-d310209.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.