Em dâu khoe sẽ xây nhà 4 tỷ, nhìn bản thiết kế mà tôi uất nghẹn cổ chỉ muốn xé nát và ném vào mặt em

Khi gia đình tôi đang vùng vẫy trong nghèo khổ đói khát thì vợ chồng em dâu có tiền tỷ xây biệt thự.

Ngày sinh đứa con thứ 2, gia đình tôi bắt đầu khủng hoảng tài chính thật sự. Con bị ốm đau bệnh tật triền miên, tháng nào cũng phải nhập viện, mỗi lần đi viện thì tốn 1 đến 2 triệu.

Ông bà nội ngoại ai cũng bận rộn kiếm tiền nên chẳng ai giúp chúng tôi chăm sóc cháu. Vậy là tôi phải ở nhà trông con, mình chồng đi làm kiếm tiền nuôi 4 miệng ăn.

Dù tôi cố gắng chi tiêu tiết kiệm bao nhiêu đi nữa thì cứ đến nửa tháng là hết tiền. Tôi lại phải đi vay tiền anh em nội ngoại mỗi người một ít, đến cuối tháng chồng có lương rồi trả.

Trong số những người tôi hay hỏi vay tiền nhất đó là em dâu chồng tôi. Vợ chồng em ấy đều học cao, có công việc tốt nhưng mỗi khi qua hỏi vay tiền là Thắm luôn tỏ vẻ khó chịu.

Em ấy thường phàn nàn là chưa nhận lương, trong nhà không có tiền, đợi vài ngày nữa. Em cũng nói là thu nhập của 2 vợ chồng chỉ đủ chi tiêu, mỗi tháng dư ra không được mấy.

Dù không muốn vay tiền của Thắm chút nào nhưng không còn chỗ nào cho vay nữa nên tháng nào tôi cũng dùng đủ mọi lời lẽ như van xin để vay được tiền của em ấy.

3 tháng trước, con tôi nhập viện, trong nhà không còn đồng nào. Tôi gọi điện hỏi anh em bạn bè nhưng chẳng ai cho vay. Cuối cùng tôi qua nhà Thắm hỏi vay 5 triệu và hứa sẽ trả vào đầu tháng sau.

Em dâu khoe sẽ xây nhà 4 tỷ, nhìn bản thiết kế mà tôi uất nghẹn cổ chỉ muốn xé nát và ném vào mặt em-1

Vợ chồng Thắm kiếm được nhiều tiền như thế, vậy mà nhiều năm nay luôn giả nghèo giả khổ. (Ảnh minh họa)

Thắm từ chối, nói trong nhà không có tiền nhưng tôi biết em ấy đang nói dối nên tôi đã dọn dẹp nhà cửa cùng em ấy nửa buổi sáng. Nói với em về hoàn cảnh nợ nần của gia đình, nếu không có vợ chồng em ấy giúp đỡ, chúng tôi phải đi vay nặng lãi thì càng khổ hơn.

Cuối cùng Thắm cũng cho vay và căn dặn phải trả đúng hẹn, nếu không đừng bao giờ đến vay nữa. Bản thân là chị nhưng đang ở thế đi vay nên em ấy nói nặng lời tôi cũng nghe hết, miễn sao có tiền lo cho con là được.

Tuần vừa rồi, Thắm mời gia đình tôi qua ăn bữa cơm cuối cùng trong ngôi nhà cấp 4. Vợ chồng em ấy sẽ đập bỏ nhà cũ, xây ngôi nhà mới 2 tầng, chi phí xây nhà dự tính 4 tỷ. Nhìn thiết kế ngôi nhà mà Thắm đưa cho xem, tôi phải thốt lên câu đó là biệt thự chứ không phải là nhà nữa.

Không ngờ vợ chồng Thắm lại nhiều tiền đến vậy. Tôi khen 2 em giỏi giang, có nhiều tiền để xây nhà đẹp. Đến lúc này Thắm mới chịu thú nhận sự thật là tổng thu nhập của 2 vợ chồng mỗi tháng hơn 100 triệu.

Đáng lẽ biết tin các em có thu nhập khủng thế, tôi phải chúc mừng nhưng mặt tôi lại tái nhợt, miệng không nói được lời nào. Vợ chồng Thắm kiếm được nhiều tiền như thế, vậy mà nhiều năm nay luôn giả nghèo giả khổ. Mỗi lần cho tôi vay tiền thì tháng nào cũng đòi dứt điểm tháng đó, không bao giờ cho nợ quá hạn.

Thậm chí, tôi vay khoản nào hứa trả lãi thì Thắm cũng lấy đủ cả gốc và lãi, không bao giờ cho cháu được gói bánh. Vợ chồng Thắm làm nhiều tiền thế mà không bao giờ biếu anh chị được đồng nào. Mang tiếng anh em ruột thịt mà không bằng người ngoài. Nhìn lại bản thiết kế chi tiết từng khối chạm khắc mà tôi uất nghẹn chỉ muốn xé nát rồi ném thẳng vào mặt 2 vợ chồng em. Tại sao vợ chồng Thắm lại sống tệ bạc đến vậy?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/em-dau-khoe-se-xay-nha-4-ty-nhin-ban-thiet-ke-ma-toi-uat-nghen-co-chi-muon-xe-nat-va-nem-vao-mat-em-d310081.html

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.