Mua vàng cả cân không thèm hỏi giá, người đàn ông bị bắt

Nhân viên tiệm vàng nghi ngờ khi thấy vị khách mua lượng trang sức vàng nặng gần 1kg mà không cần xem kiểu dáng hay hỏi giá, liền báo cảnh sát.

Cách đây mấy ngày, chi nhánh Thất Lý Hà thuộc Sở Công an thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc nhận được cuộc gọi từ một cửa hàng vàng, thông báo: "Thưa đồng chí cảnh sát, có một người đàn ông vừa mua hơn 500 nghìn nhân dân tệ vàng trang sức từ cửa hàng của chúng tôi mà không thèm nhìn kiểu dáng hay hỏi giá. Tôi nghĩ anh ta có vấn đề gì đó".

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi từ người phụ trách cửa hàng vàng, sỹ quan cảnh sát Mã Thượng Minh lập tức dẫn đội đến hiện trường để điều tra. Vị khách cho biết mình họ Đặng, quê Quảng Tây. Anh ta đáp chuyến bay từ Quảng Tây đến Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, sau đó đến thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc để dạo chơi. Khi đi ngang qua cửa hàng vàng, Đặng nảy sinh ý muốn mua vàng nên đã ghé vào cửa hàng này. 

Mua vàng cả cân không thèm hỏi giá, người đàn ông bị bắt-1Vị khách họ Đặng bị bắt khi đang mua vàng số lượng lớn.

Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện Đặng dùng thẻ ngân hàng của người khác để thanh toán. Chỉ trong một lần mua, Đặng đã chi tổng cộng 526.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng) để mua số trang sức vàng nặng khoảng 800 gram.

Kết quả kiểm tra điện thoại di động và thẻ ngân hàng mà Đặng sử dụng cho thấy chủ thẻ có địa chỉ ở tỉnh Liêu Ninh. Đặng sử dụng phần mềm liên lạc ở nước ngoài để giao dịch. Điều này khiến cảnh sát nhận định Đặng có khả năng là kẻ lừa đảo qua mạng xã hội, liền đưa về trụ sở để thẩm vấn, đồng thời thu giữ 2 điện thoại di động và 2 thẻ ngân hàng liên quan.

Tại đồn cảnh sát, Đặng thú nhận đã sử dụng thẻ ngân hàng của người khác, muốn hợp pháp hóa số tiền phạm tội mà có bằng cách mua trang sức bằng vàng.

Hiện tại, Đặng phải chịu các biện pháp cưỡng chế hình sự theo quy định của pháp luật Trung Quốc với cáo buộc bao che và che giấu số tiền thu được từ việc phạm tội, hay nói cách khác là rửa tiền. Số tiền 526.000 nhân dân tệ kể trên bị tịch thu.

Theo thông tin từ cảnh sát, vụ án này liên quan tới 4 vụ lừa đảo thông qua các nền tảng điện tử trên toàn quốc. Các cuộc điều tra tiếp theo đang được tiến hành nhanh chóng để giải quyết vụ việc và thu hồi số tiền, hàng hóa bị đánh cắp.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/mua-vang-ca-can-khong-them-hoi-gia-nguoi-dan-ong-bi-bat-ar868550.html

lừa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.