Bữa sáng những ngày cận Tết nhanh gọn với món bánh làm dễ nhưng bổ dưỡng

Chỉ mất khoảng 5 phút, bạn đã có món bánh ăn sáng vừa thơm ngon lại đủ chất.

Bữa ăn sáng giảm béo của bạn vẫn chỉ giới hạn ở ức gà và đồ luộc? Đừng nghĩ rằng, món ăn sáng phải mất nhiều thời gian. Không cần nhiều nguyên liệu cũng chẳng đòi hỏi cách nấu phức tạp, ngay cả những người vụng về nhất mới vào bếp cũng có thể dễ dàng làm được món bánh trứng cải bắp này.

Bằng sự kết hợp linh hoạt các nguyên liệu, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra các phiên bản bánh trứng bắp cải khác nhau để nâng cao nguồn dinh dưỡng, cũng như đa dạng hương vị. Món bánh trứng cải bắp ít béo này không chỉ ngon mà còn no lâu, rất thích hợp làm bữa sáng. 

Rau cải bắp rất tốt cho sức khỏe vì nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Cải bắp giàu vitamin C và vitamin K, có chứa một lượng tốt kali và mangan. Nó cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do có thể gây hại. Ăn cải bắp có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện chức năng của hệ thống miễn dịch và có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Bởi vậy, bạn có thể dùng bắp cải làm món bánh ăn sáng bổ dưỡng và thơm ngon tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm món ăn sáng bánh trứng cải bắp

Nguyên liệu cần thiết làm bánh trứng cải bắp

- 100g cải bắp, 2 quả trứng gà, 1 ít hành lá, 1 ít hạt tiêu (nguyên liệu cho 2 phần ăn).

Cách thực hiện bánh trứng cải bắp

Bước 1: Bắp cải rửa sạch, cắt thành các sợi mỏng, càng mỏng thì càng ngon. Sau đó, cho vào 1 thìa muối, trộn đều. Ướp trong khoảng 3 phút để cải bắp có vị giòn hơn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bữa sáng những ngày cận Tết nhanh gọn với món bánh làm dễ nhưng bổ dưỡng-1


Bước 2: Đập 2 quả trứng vào bát cải bắp, rắc một lượng tiêu vừa phải và thêm hành lá cắt nhỏ. Có thể thêm 1 thìa tinh bột bắp vào để kết cấu bánh tốt hơn. Khuấy đều thành hỗn hợp sệt.

Bữa sáng những ngày cận Tết nhanh gọn với món bánh làm dễ nhưng bổ dưỡng-2


Bước 3: Đun nóng dầu trong chảo, khi dầu nóng, vặn lửa nhỏ. Đổ một nửa phần bột bánh trứng vào, đợi bề mặt hơi cứng lại mới lật qua. Chiên cho đến khi vàng đều hai mặt là được. Làm tương tự với phần bột còn lại.

Bữa sáng những ngày cận Tết nhanh gọn với món bánh làm dễ nhưng bổ dưỡng-3


Bí quyết giúp bánh trứng bắp cải trông ngon và đẹp mắt hơn là thái bắp cải càng mỏng càng tốt, bạn có thể dùng dụng cụ bào sợi để cho kết quả ưng ý hơn. Ngoài phiên bản đầu tiên này, bạn có thể thực hiện các phiên bản bánh trứng cải bắp nâng cao khác bằng cách thêm một ít bột yến mạch vào bột bánh trứng để tạo cảm giác no hơn. Hoặc bạn cũng có thể cho thêm xúc xích, giăm bông thái hạt lựu vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi các loại rau hoặc kết hợp nhiều loại rau khác để nguồn dinh dưỡng đa dạng hơn. Chẳng hạn như bí ngòi, cà rốt,...

Chúc bạn thực hiện bánh ăn sáng trứng cải bắp thành công!

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bua-sang-nhung-ngay-can-tet-nhanh-gon-voi-mon-banh-lam-de-nhung-bo-duong-20240111021138587.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.