- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
3 thông điệp HI BYE, MAMA! muốn nhắn nhủ người xem: Cha mẹ nào cũng sẽ như Kim Tae Hee, xem con trẻ là cả thế giới của mình
Hi Bye, Mama! đã mang đến cho khán giả 3 thông điệp vô cùng ý nghĩa mà không phải ai cũng có thể nhận ra khi còn sống.
- 3 lý do "cực kì thuyết phục" giúp "mẹ ma" Kim Tae Hee có thể tái sinh thực sự sau 49 ngày ở Hi Bye, Mama
- HI BYE, MAMA! tập 4: "Mẹ ma" Kim Tae Hee hoá thiên thần giúp "cậu bé cô hồn" gặp lại mẹ ruột
- "Hi Bye, Mama": Giàu "nứt vách" như Kim Tae Hee nhưng chỉ có một bộ trang phục để mặc đóng phim, vì sao thế này?
Từ những ngày đầu tiên lên sóng, Hi Bye, Mama! (Mẹ Đến Từ Thiên Đường) đã khiến khán giả phải chú ý bởi sự góp mặt của “bà mẹ bỉm sữa” Kim Tae Hee sau 4 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ để tập trung chăm sóc gia đình. Thế nhưng cứ mỗi tập trôi qua, yếu tố giúp bộ phim níu giữ người xem lại nằm ở chính cốt truyện tuy vui tươi, hài hước nhưng lại chứa đựng bao nhiêu ý nghĩa sâu sắc về cuộc đời, về gia đình mà chỉ khi đặt chân vào ranh giới sinh tử, con người ta mới bàng hoàng nhận ra.
1. Tình thân trong gia đình, tình cảm thiêng liêng không thứ gì có thể chia cắt
Ngay từ cái tên “Hi Bye, Mama!”, khán giả cũng có thể nhận ra rằng, cốt lõi mà bộ phim hướng đến chính là tình yêu gia đình, mà nổi bật nhất là tình mẫu tử. Khi mà nhân vật trung tâm Cha Yoo Ri là một người mẹ trẻ, vì thương nhớ con mình mà sau khi chết đi vẫn không nỡ siêu thoát để đầu thai, âm thầm dõi theo gia đình nhỏ ngày ngày hạnh phúc. Không chỉ vậy, tình mẫu tử ấy còn được khắc họa rất rõ ở những người phụ nữ bất hạnh khác. Chính mẹ của Cha Yoo Ri, dù cứng rắn đến mấy trước mặt mọi người vẫn đau đớn khóc nghẹn trong nhà vệ sinh vào ngày giỗ của con gái; dù từ mặt cả cháu gái và chàng rể nhưng vẫn luôn lặng lẽ dõi theo, quan tâm, chăm sóc. Hay như lời mà bà cô thần chết đã nói với một người mẹ mất đi đứa con trai bé nhỏ của mình: “Đứa con mất đi cha mẹ gọi là cô nhi. Nhưng cha mẹ mất đi con mình thì chẳng có từ nào để gọi cả. Bởi không có từ nào nói lên được nỗi đau đớn đó.”
Cha Yoo Ri khao khát một lần được ôm con vào lòng.
Mẹ của cô cũng chưa bao giờ nguôi ngoai được trước sự ra đi của người con.
Chỉ với 4 tập đầu của Hi, Bye Mama! khán giả còn được chứng kiến một nỗi đau lặng thầm khác đến từ người chồng Jo Jang Hwa (Lee Kyu Hyung). Ngày Yoo Ri mất, Jang Hwa từng muốn từ bỏ con, từ bỏ cả cuộc sống để đi theo vợ. Cho đến lúc đã tái hôn, anh vẫn chưa nguôi ngoai được trước sự ra đi của người con gái mình từng thương. Vết tích trong lòng khiến Jang Hwa không còn bước vô phòng mổ được nữa, không thể về nhà chung vui với sinh nhật của con gái và không thể đường đường chính chính đối diện với Yoo Ri ngày cô “tái sinh”. Ai rồi cũng phải tìm cách để vượt qua đau thương mà sống tiếp, và cách Jang Hwa chọn là đi thêm một bước nữa trong hôn nhân. Dù tới giờ chẳng ai biết được anh có thật sự yêu người vợ mới hay không, nhưng ai cũng nhận ra rằng anh chưa thể nào chai lì với sự mất mát của Cha Yoo Ri.
Jo Jang Hwa luôn nhớ về Cha Yoo Ri.
2. Sinh mạng của mỗi đứa trẻ cũng chính là sinh mạng của người làm cha làm mẹ
Khi Cha Yoo Ri mất, gia đình cô nhất quyết không nhận nuôi Jo Seo Woo (Seo Woo Jin) thay cho Jang Hwa. Bởi đúng như lời cha cô đã nói: “Chỉ khi có Seo Woo ở bên cạnh, anh mới có thể sống tiếp cuộc đời này”. Quả vậy, khi những đứa trẻ được sinh ra, sinh mạng của chúng chính là một phần sinh mạng của cha mẹ. Cho nên Jang Hwa mới có thể vượt qua 3 năm làm “gà trống nuôi con" đầy cực khổ và Cha Yoo Ri dù biết sẽ nguy hiểm nhưng vẫn dùng cả mạng sống để bảo vệ đứa con trong bụng.
Jo Seo Woo chính là lý do để Cha Yoo Ri và Jo Jang Hwa tiếp tục tồn tại trên cõi đời này.
Có thể thấy hình phạt 49 ngày xuất phát từ sự giận dữ của Cha Yoo Ri, mà sự giận dữ ấy được bộc phát khi cô biết rằng chính cô là nguyên do đẩy Seo Woo rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm suýt chết. Cha Yoo Ri đã xem sinh mạng trong lần tái sinh này là một cơ hội được ở cạnh con, được ôm con vào lòng, được chơi đùa với con. Và ngay lúc nhìn thấy Seo Woo té trầy tay, Yoo Ri dù luôn mạnh mẽ, tích cực đến nhường nào cũng phải òa khóc, không phải vì xót xa Seo Woo, mà vì kí ức ngày con mình suýt nữa phải rời xa cõi đời khi trước kịp mở mắt đã ùa về. “Đối với những người đã làm mẹ, điều họ sợ nhất khi sắp chết chính là việc con mình phải sống ra sao nếu thiếu vòng tay che chở của mẹ nó” - chính câu nói này đã cho ta thấy, đối với cha mẹ, những sinh linh bé nhỏ kia còn quý giá hơn sự sống của họ.
3. Cuộc sống chính là món quà đáng quý nhất mà ông trời ban tặng mỗi người
Ở nghĩa trang, nơi được xem là “nhà văn hóa” của những hồn ma, bất cứ ai tự sát rồi đến đó đều bị lên án một cách mạnh mẽ. Bởi họ tưởng rằng chết đi sẽ là giải thoát, họ không biết sau cái chết, họ sẽ là những hồn ma thèm khát được sống trở lại. Trở thành hồn ma chờ đợi trong bị động rằng một ngày ước nguyện mình chưa kịp làm trước khi chết sẽ được thực hiện, đó chính là hình phạt của cái chết ai cũng tránh xa mà chính những người tự sát lại tự đi tìm đến.
Không dưới một lần, khi được nắm tay, ôm và cảm nhận hơi ấm của Seo Woo, khi nhìn thấy chồng mình gục ngã, khi thấy cha mẹ bật khóc, Cha Yoo Ri đã dằn vặt bản thân vì đã từng phí hoài cuộc sống như thế nào, từng bỏ lỡ bao điều quý giá của việc được tồn tại ra sao. Hay hồn ma cậu bé nơi mà Seo Woo theo học, cái chết đến với đứa trẻ ấy đột ngột đến nỗi dẫu đã rời đi nhưng nó vẫn không nhận ra mình không còn trên cõi đời này nữa. Chỉ biết nhìn bạn bè vui vẻ cùng đồ chơi rồi hằng ngày được cha mẹ đón còn mình thì chờ đợi trong vô vọng. Vậy mới thấy, được sống chính là điều may mắn nhất mà chúng ta được ông trời ban tặng.
Cha Yoo Ri luôn chạnh lòng vì chưa từng thật sự ở bên Seo Woo dù chỉ một ngày.
Cậu bé bất hạnh, vẫn chờ mong mẹ sẽ đến đón dù đã qua đời.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Điện ảnh3 ngày trướcTập mới nhất trong Trạm Cứu Hộ Trái Tim được nhiều khán giả khen ngợi khi phe nữ chính dần tìm ra cách để trừng trị kẻ phản diện đáng ghét.
-
Điện ảnh4 ngày trướcLoạt người đẹp: Cù Thị Trà, Lương Thu Trang, Lương Thanh, Quỳnh Kool… là những "tiểu tam màn ảnh" tạo ấn tượng với khán giả.
-
Điện ảnh5 ngày trướcTrong khi Hà tỏ thái độ không hài lòng vì việc bà Lan nhờ Anh Chi quay clip làm bằng chứng, Nghĩa và An Nhiên đã hoàn tất kế hoạch đi định cư ở nước ngoài.
-
Điện ảnh24/05/2024Trong Trạm cứu hộ trái tim, khán giả ghét nhân vật An Nhiên nhưng tán thưởng diễn xuất của Lương Thu Trang, trong khi ở vai nữ chính, Hồng Diễm chưa có sự đột phá.
-
Điện ảnh24/05/2024Suốt 77 năm liên hoan phim Cannes mở ra, có nhiều lý do để mọi người mong muốn có tên trong danh sách khách mời đặc biệt, được bước đi trên thảm đỏ một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh.
-
Điện ảnh24/05/2024Trong phim Trạm cứu hộ trái tim, Nghĩa - An Nhiên dễ dàng biến các bác sĩ thành công cụ trong quá trình trả thù của họ, Mỹ Đình coi việc bắt cóc bé Gôn như trò chơi.
-
Điện ảnh23/05/2024Bộ phim "Trạm cứu hộ trái tim" có nhiều chi tiết thể hiện sự tiêu cực đến phi lý trong lĩnh vực y học khiến khán giả bức xúc.
-
Điện ảnh23/05/2024Phim mới trên sóng giờ vàng VTV nhận được nhiều lời khen từ khán giả ngay tập 1.
-
Điện ảnh22/05/2024Diễn viên Thúy Diễm cho rằng phản ứng của khán giả về vai diễn nằm trong dự liệu. Nữ diễn viên cũng tiết lộ sự thay đổi, điều chỉnh hành vi của nhân vật Mỹ Đình trong những tập tới.
-
Điện ảnh21/05/2024Nhân vật tiểu thư Mỹ Đình của Thúy Diễm trở thành vai diễn vô duyên, bốc đồng khiến khán giả tức giận sau tập 31 của "Trạm cứu hộ trái tim".
-
Điện ảnh21/05/2024Khán giả náo nức chờ ba mỹ nhân C-Biz Chương Tử Di, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cùng nhau sải bước đi thảm đỏ Cannes trong buổi công chiếu phim "Tương Viên Lộng" ngày bế mạc. Nhiều cuộc so kè giữa fan các bên diễn ra, nhưng tính đến nay khả năng Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024 vẫn còn bỏ ngỏ.
-
Điện ảnh17/05/2024'Cái giá của hạnh phúc'' có doanh thu 26,3 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với kinh phí bỏ ra ban đầu là 37 tỷ đồng. Sau khi trừ mọi chi phí, Xuân Lan lỗ ít nhất 25-27 tỷ đồng.
-
Điện ảnh17/05/2024Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes có đủ thành phần tham dự, không riêng gì nghệ sĩ nổi tiếng. Ban tổ chức có đãi ngộ đặc biệt đối với từng siêu sao, từ việc dọn đường, chào đón bằng máy bay nhào lộn... Trái lại có những trường hợp người nổi tiếng rơi vào cảnh "muối mặt" vì bị đuổi khéo trên thảm đỏ.