- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
1/6: Món quà nhân ái tặng khách nhí bay Vietnam Airlines
Phi cơ nhí bằng bông - quà tặng Vietnam Airlines dành cho các hành khách nhí trong ngày Tết thiếu nhi được đặt hàng từ cơ sở thủ công của người khiếm thị, khiếm thính.
Là một trong những doanh nghiệp xã hội còn rất non trẻ, Sen Handmade by deaf được coi là ngôi nhà thủ công của những người điếc. Nơi đây đang nhận dạy nghề và tạo việc làm cho gần 10 nhân công. Số lượng còn rất ít ỏi nên sự xuất hiện của những đơn hàng lớn như của Vietnam Airlines thực sự là một cú huých tinh thần lớn đối với người có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây. Điều này không chỉ ghi dấu ấn trong việc tạo doanh thu mà còn khiến những người khuyết tật được khích lệ lớn khi nhìn thấy sản phẩm của mình được trân trọng và gửi gắm tới các em nhỏ - mầm non tương lai của đất nước.
Tương tự như với cơ sở sản xuất thú bông Minh Á. Là một doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm, Minh Á đã giải quyết công ăn việc làm cho gần 50 người, trong đó một bộ phận là người khiếm thị. Đơn đặt hàng từ Vietnam Airlines đã góp phần không nhỏ cùng Minh Á truyền đi thông điệp “Họ làm được, hãy cho họ cơ hội”.
Lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay thật, hai phi cơ nhí Vietnam Airlines thực sự là một món quà đầy ý nghĩa gửi tới các bé trong ngày Tết thiếu nhi 1/6/2018. Cầm trên tay món quà được làm từ đôi tay người có hoàn cảnh đặc biệt, các bé - những hành khách nhí như nhận được thêm một món quà tinh thần lớn là tình yêu thương, là trách nhiệm xã hội, là vòng tay lớn trong một nỗ lực “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Mỗi món quà độc đáo như một sứ giả yêu thương bởi ở đó chứa đựng nghị lực phi thường của những cá nhân kém may mắn hơn trong cuộc sống. Cộng đồng cũng hiểu hơn về thông điệp yêu thương mà Vietnam Airline muốn truyền tải; đồng thời hiểu hơn về sứ mệnh của các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam - những doanh nghiệp đang ngày ngày đồng hành cùng những cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Sự chung tay của Vietnam Airlines như một điểm tựa vững chắc trong hành trình không đơn độc mà nhiều khó khăn của các doanh nghiệp xã hội.
Song, hơn cả một món quà đặc biệt cho dịp Tết thiếu nhi, “Hành trình Yêu thương - Flights of Love” sẽ là bước khởi đầu cho chặng đường kết nối và hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội phát triển bền vững hơn nữa trong tương lai, lan toả những niềm tin và điều tích cực trong cuộc sống tới khắp mọi miền.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Một trong những chiến lược phát triển của Vietnam Airlines là chú trọng nâng cao trách nhiệm cộng đồng. Hành trình yêu thương ra đời với sứ mệnh giúp cải thiện cuộc sống cho những người có hoàn cảnh đặc biệt và đóng góp cho sự phát triển xã hội. Trong thời gian tới, chương trình sẽ mở rộng hơn nữa với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì mục tiêu chung xây dựng một cộng đồng phát triền bền vững”.
Tiêu chí đó đã được Vietnam Airlines thực hiện bền bỉ qua nhiều hoạt động vì cộng đồng. Dịp trung thu 2017, hãng liên kết với các doanh nghiệp xã hội như Tòhe, Kym Việt, Mai Guppy đưa sản phẩm thủ công của nghệ nhân có hoàn cảnh khó khăn đến hành khách. Những chú chim, bướm, hoa, cá chép, cá heo nhồi bông của các nghệ nhân được trao tận tay khách hàng của Vietnam Airlines, được tất cả các em nhỏ trên chuyến bay đón nhận. Bên cạnh đó, Hãng hàng không Quốc gia còn tham gia hành trình vì môi trường qua các dự án trồng cây xanh tại nhiều khu dự trữ sinh quyển tại Việt Nam.
Hoạt động với sứ mệnh vì khách hàng, suốt gần 23 năm qua, Vietnam Airlines khẳng định vai trò người dẫn đầu thị trường hàng không, không chỉ vì vấn đề kinh doanh, thị phần và tầm vóc của một Hãng hàng không Quốc gia.
Thanh Loan
-
Giới trẻ14 giờ trướcChủ kênh Ẩm thực mẹ làm, Đồng Văn Hùng được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 30 Under 30 Asia. Hùng là người Việt Nam duy nhất có tên trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị và quảng cáo.
-
Giới trẻ1 ngày trướcMột số nguồn tin khẳng định tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia tay CLB CAHN để sang Nhật Bản thi đấu.
-
Giới trẻ1 ngày trướcLữ Thị Phương quê ở Thanh Hóa, được trời phú dung mạo ưa nhìn, vóc dáng lý tưởng với chiều cao 1m81.
-
Đời sống1 ngày trướcChuyện anh chồng lương 7 triệu đồng mua đôi giày hơn 2 triệu mà không đưa vợ tiền mua sữa cho con đang khiến cư dân mạng "chia phe" tranh luận.
-
Đời sống1 ngày trướcNổi tiếng trên mạng xã hội với cái tên “bố 7 con”, anh Đỗ Trọng Hiếu cho biết bản thân đã nỗ lực rất nhiều để chăm sóc 7 người con từng bữa ăn, giấc ngủ.
-
Giới trẻ1 ngày trướcYouTuber người Quảng Nam hiện sở hữu kênh có 150.000 lượt theo dõi và chọn hướng tiếp cận riêng: Những địa chỉ văn hóa, tâm linh. Đây là thành công mà chính Hoàng Dũng cũng không ngờ.
-
Đời sống2 ngày trướcMặc dù tạo dáng rất chân phương nhưng đôi bạn già ở một viện dưỡng lão Hà Nội lại khiến dân mạng "thả tim" ầm ầm khi bộ ảnh họ chụp cùng hoa bằng lăng được chia sẻ.
-
Giới trẻ2 ngày trướcMC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.