YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view

Cố tình quay clip chơi khăm để thu hút lượt xem, nhiều YouTuber thiếu suy nghĩ phải trả giá đắt vì hậu quả tự gây ra.


YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-1


Ngày 2/4, Tanner Cook (21 tuổi) và bạn quay clip chơi khăm tại khu ẩm thực của trung tâm mua sắm Dulles Town Center (bang Virginia, Mỹ) thì bị Alan Colie (31 tuổi) dùng một khẩu súng ngắn bán tự động bắn vào bụng. Viên đạn xuyên qua gan và dạ dày của nam YouTuber. Cook cho rằng Colie không hiểu về trò chơi khăm của mình và vẫn dự định tiếp tục sản xuất video tương tự sau khi hồi phục. Ảnh: Jeramy Cook.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-2


Cuối tháng 2, Nasir Valenzuela, YouTuber ở New Jersey (Mỹ), bị bắt giữ vì dùng dao đe dọa một nhân viên siêu thị khi đang quay video chơi khăm. Cảnh sát tìm thấy Valenzuela sau khi một influencer khác là Buba100x đăng tải video vụ việc lên Instagram. Valenzuela bị buộc tội dùng vũ khí cho mục đích bất hợp pháp, đe dọa, tấn công và có hành vi gây mất trật tự, theo Patch. Ảnh: Nas EBK.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-3
Tháng 2/2022, YouTuber King Cid, tên thật là Jason Cid, bị bắt giữ vì làm video chơi khăm cảnh sát. Cụ thể, Cid gọi điện báo cảnh sát rằng nhìn thấy hai người có hành vi giống buôn bán ma túy. Khi cảnh sát tìm đến và khám xét xe của Cid cùng bạn, 3 người còn cố tình có hành động, lời nói mờ ám. Cuối cùng, cảnh sát chỉ tìm thấy đầy nước ngọt trong cốp xe. Ảnh: Cảnh sát Coral Springs.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-4


Tháng 8/2020, cặp song sinh Alan và Alex Stokes bị bắt giữ vì dàn dựng vụ cướp ngân hàng ở thành phố Irvine, California, Mỹ vào tháng 10/2019. Hai YouTuber có 19,8 triệu người theo dõi đã mặc đồ đen, đeo mặt nạ trượt tuyết và mang theo túi chứa đầy tiền mặt, giả vờ bỏ chạy sau khi cướp ngân hàng. Sau đó, cả hai yêu cầu những người xung quanh cung cấp điện thoại, quần áo hoặc cho đi nhờ nhưng bị từ chối nhiều lần. Cuối cùng, cặp anh em gọi taxi và tiếp tục bị tài xế đuổi xuống xe. Ảnh: Funny Land.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-5


Alan và Alex bị kết án mỗi người 160 giờ lao động công ích và một năm quản chế, theo Variety. Thẩm phán cũng yêu cầu hai anh em "ngừng làm video bắt chước hành vi tội phạm". Ảnh: Luke Fontana/Amp Studios.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-6


Tháng 6/2019, Kanghua Ren, còn được gọi là ReSet, bị kết án 15 tháng tù, phạt 20.000 euro sau clip anh cho người vô gia cư ăn bánh Oreo nhồi kem đánh răng, khiến người này nôn mửa. Trước phản ứng dữ dội của người xem, Ren sau đó ở lại một đêm với người đàn ông và đưa thêm 300 euro để ngăn nạn nhân tố cáo. Ảnh: ReSet.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-7


Dù Ren xóa video không lâu sau khi tải lên, một thẩm phán cho biết YouTuber vẫn kiếm được khoảng 2.000 euro doanh thu quảng cáo nhờ đó, theo The Times. Những đối tượng nhạy cảm như người vô gia cư cũng là nhóm Ren nhắm đến để quay video câu view. Ảnh: ReSet.

YouTuber bị bắn, phạt tù vì làm clip chơi khăm câu view-8


YouTuber Charles Ross cũng bị bắt ít nhất 6 lần vì những trò chơi khăm. Ross bị bắt lần đầu năm 2012, khi 18 tuổi vì nhảy qua hai cảnh sát đang ngồi ghế trong công viên. Ngày Cá tháng tư năm 2019, Ross đóng giả cảnh sát, tiếp cận một phụ nữ ở Sarasota, Florida và cố gắng đưa người này một vé phạt đậu xe. Ảnh: Real World Police.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/youtuber-bi-ban-phat-tu-vi-lam-clip-choi-kham-cau-view-post1419316.html

YouTuber


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.