Bộ GD-ĐT công nhận cả hai đáp án đúng trong một câu tiếng Anh

Sau khi rà soát đáp án thi môn Tiếng Anh, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cho biết thí sinh chọn một trong hai đáp án B và C tại câu 50, mã đề 409 đều được công nhận là đáp án đúng.

Xung quanh những tranh cãi tại câu hỏi tìm lỗi sai của bài thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT, chiều 5/7, Bộ GD-ĐT thông tin, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án các môn thi.

Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 quyết định điều chỉnh đáp án môn Tiếng Anh. Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn Tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C.

Thí sinh lựa chọn một trong hai đáp án này đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Bộ GD-ĐT công nhận cả hai đáp án đúng trong một câu tiếng Anh-1

Câu 50, mã đề 409 

Câu hỏi tìm lỗi sai (trong câu 31 - mã đề 401, câu 46 - mã đề 402, câu 50 - mã đề thi 409) cụ thể như sau:

Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group.

Trước đó, Bộ GD-ĐT công bố trong đáp án chính thức, phương án trả lời đúng là B – distinctive. Tuy nhiên không ít giáo viên tiếng Anh khẳng định, phương án C – comparative cũng là đáp án đúng.

Lý do là bởi trong các bài báo khoa học, các cụm từ xuất hiện thường là experimental group, comparison group hoặc control group. Cụm từ comparative group không tồn tại như một khái niệm được chấp nhận rộng rãi (mặc dù không sai về ngữ pháp).

Vì vậy, dù chọn phương án nào, Bộ GD-ĐT cũng cần tính điểm cho thí sinh.

Theo  VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-2-dap-an-dung-cua-1-cau-de-tieng-anh-thi-tot-nghiep-thpt-2023-duoc-cong-nhan-2162122.html

thi tốt nghiệp THPT 2023


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.