Bà mẹ đưa ra lời cảnh báo sau khi con trai suýt mất mạng vì 1 vật dụng quen thuộc trong nhà

Một bà mẹ đã đưa ra lời cảnh báo đến mọi người sau khi con trai suýt mất mạng vì một vật dụng quen thuộc trong nhà.

Một bà mẹ tên Shayna đã không khỏi hoang mang khi kể lại sự cố con trai mới gặp phải. Theo đó, khi đang dọn nhà thì bà nghe thấy tiếng ồn rất lớn từ trên phòng ngủ ở tầng 2. 

Sau đó, bà vội vàng chạy lên thì hãi hùng thấy con trai đang bị kẹt dưới chiếc tủ bị đổ: "May mắn, cậu bé đã thoát khỏi nguy hiểm, chỉ bị kẹt chân ở khe hở giữa ngăn kéo dưới cùng và sàn nhà".

Bà mẹ cho biết, cô đã cẩn thận buộc tất cả các tủ của con vào tường nhưng không thể hiểu vì sao nó lại có thể đổ như vậy: "Điều này thật sự quá nguy hiểm, con trai tôi đã bị thương khá nặng ở chân".

Người mẹ cảnh báo đến các bậc phụ huynh nên xem lại các vật dụng, tủ đồ trong nhà và gia cố thật chắc chắn với tường để không rơi vào trường hợp như con của mình. 

Bà mẹ đưa ra lời cảnh báo sau khi con trai suýt mất mạng vì 1 vật dụng quen thuộc trong nhà-1
Người mẹ cho biết con trai bị thương sau khi kẹt chân vào ngăn tủ. Ảnh The Sun

Vào năm 2014, tại Mỹ đã xảy ra trường hợp thương tâm. Cụ thể, hai đứa trẻ khoảng 2 tuổi bị tủ gỗ 6 ngăn đổ vào người dẫn đến tử vong. Được biết, trong lúc chơi đùa, các bé đã trèo lên hộc tủ dẫn tới bị nghiêng và đổ xuống. Những món đồ nội thất dù không quá nguy hiểm so với người lớn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ gây tử vong cho trẻ nhỏ bởi chúng chưa đủ khả năng để đỡ nếu các vật dụng này bị ngã,... Do đó, tốt nhất là nên cho trẻ nhỏ chơi ở những nơi tránh xa vị trí đặt tủ.

Những lưu ý khi sử dụng món đồ nội thất

- Cố định tủ vào tường: Đây là cách hiệu quả nhất để phòng tai nạn tủ đồ bị đổ xuống. Không chỉ đối với những nhà có trẻ em mà cả người lớn cũng có thể mắc tai nạn nghiêm trọng do tủ ngã đè lên người.

- Không đặt những món đồ chơi, đồ ăn lên chiếc tủ quá cao: Nếu để những món đồ hấp dẫn trẻ lên trên ngăn kéo tủ quá cao sẽ khiến trẻ tìm cách trèo lên lấy đồ. Điều này vô tình khiến tủ bị đổ vào người bất kỳ lúc nào.

- Không lạm dụng để quá nhiều đồ vào tủ: Việc tận dụng tủ để quá nhiều đồ gây nguy hiểm cho cả người lớn và trẻ em. Mặt khác, ở những chiếc tủ nhiều ngăn thì nên đặt đồ vật nặng ở bên dưới, bên trên chứa đồ vật nhẹ nhằm hạn chế phần nào nguy cơ tủ bị đổ xuống.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ba-me-dua-ra-loi-canh-bao-sau-khi-con-trai-suyt-mat-mang-vi-1-vat-dung-quen-thuoc-trong-nha-a608220.html

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.