Bức ảnh mẹ kèm con học khiến nhiều người bức xúc: Chưa rõ dạy được con kiến thức ra sao, chỉ sợ con lại học phải những thói xấu

Nhiều người khó chịu trước những hành động kém duyên của bà mẹ.

Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc mới đây thu hút rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng, đặc biệt là những phụ huynh có con nhỏ. Theo đó, một bà mẹ ở vùng Đông Bắc nước này đã chia sẻ clip ngồi kèm con học trực tuyến. Trong khi con đang ngồi học qua màn hình máy tính bảng thì chị này cũng ngồi cạnh con.

Chuyện kèm con học vốn rất bình thường, không có gì đáng nói. Tuy nhiên, chính những hành động của bà mẹ này đã khiến cộng đồng mạng phải bức xúc. Cụ thể chị này ngồi xem con học nhưng vừa ăn giăm bông, vừa uống bia, đã vậy còn ngồi gác chân lên ghế. Trước mặt bà mẹ này cũng có một chiếc điện thoại di động. Có vẻ như chị vừa xem con học, vừa xem điện thoại di động song song.

Bức ảnh mẹ kèm con học khiến nhiều người bức xúc: Chưa rõ dạy được con kiến thức ra sao, chỉ sợ con lại học phải những thói xấu-1Bức ảnh mẹ kèm con học khiến nhiều người bức xúc: Chưa rõ dạy được con kiến thức ra sao, chỉ sợ con lại học phải những thói xấu-2

Dù con gái chị không bị ảnh hưởng bởi những hành động của mẹ, vẫn rất chăm chú vào bài học của mình nhưng cũng không cản được việc cư dân mạng để lại nhiều bình luận tiêu cực. Theo đó, ngoài việc có thể khiến con xao nhãng học tập, thì những hành động như vừa uống bia vừa ngồi gác chân lên ghế,... của chị này đều bị cư dân mạng đánh giá là "bỗ bã", không phải những hành động nên làm trước mặt bé gái.

Nhiều cư dân mạng chỉ ra rằng: Khả năng bắt chước của trẻ đặc biệt mạnh nhưng trẻ lại không có khả năng sàng lọc hành vi nào là tốt, hành vi nào là xấu, không nên làm theo. Chính vì vậy nên trong cuộc sống, cha mẹ mới cần phải kiềm chế lại những hành động của bản thân, đặc biệt là trước mặt con cái. Cha mẹ giỏi dạy dỗ sẽ không bao giờ hành động tùy ý trước mặt con vì rất có thể, con sẽ học theo và trở thành thói quen không tốt.

"Nuôi dạy con cái chính là giáo dục chính mình - Câu nói này hoàn toàn đúng. Quá trình giáo dục con cái cũng chính là quá trình cha mẹ tự uốn nắn lại bản thân. Cha mẹ và con cái sẽ bổ sung cho nhau. Tôi chưa rõ bà mẹ này sẽ dạy con được những kiến thức ra sao, nhưng nếu cứ vô tư thái quá như vậy thì chỉ sợ con sẽ học phải thói quen xấu", một cư dân mạng bình luận.

Hiện tại, câu chuyện vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến, bình luận từ cộng đồng mạng.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/buc-anh-me-kem-con-hoc-khien-nhieu-nguoi-buc-xuc-chua-ro-day-duoc-con-kien-thuc-ra-sao-chi-so-con-lai-hoc-phai-nhung-thoi-xau-d309416.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.