Về quê ăn Tết mùa dịch, bé trai được chuẩn bị đồ bảo hộ cẩn thận nhưng quá cỡ, nhìn dáng đi của cậu nhóc dân mạng vừa buồn cười vừa khen tới tấp

Mùa dịch là luôn phải đảm bảo an toàn như thế này phải không mọi người?

Dịch Covid-19 có những diễn biến mới tại Việt Nam vào đúng thời điểm người dân chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Tân Sửu nên phần nào ảnh hưởng đến dự định về quê ăn Tết của nhiều người. 

Tuy nhiên, nếu như vẫn muốn về quê đón Tết cùng gia đình thì mọi người cần nhớ tuân thủ đúng những khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Bộ Y tế về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên, khai báo y tế đầy đủ...

Mới đây, một gia đình còn gây chú ý khi cẩn thận mặc đồ bảo hộ đến sân bay. Gia đình này gồm 3 người, 2 người lớn và 1 bé trai khoảng 3-4 tuổi. Đoạn clip được đăng tải vào thời điểm sát Tết nên cư dân mạng đoán rằng gia đình này chuẩn bị về quê ăn Tết. 

Không chỉ đeo khẩu trang, tấm chắn, cả 3 người trong gia đình còn diện đồ bảo hộ y tế rất cẩn thận. Thế nhưng, điều đáng chú ý nhất chính là việc bé trai trong clip mặc đồ bảo hộ của người lớn thay vì đồ của trẻ nhỏ. Để bộ đồ trở nên vừa vặn với bé hơn thì người thân đã túm bớt phần ống quần 2 bên lại. Chưa kể, cậu bé còn đeo một đôi găng tay y tế của người lớn nên không thể đeo sát vào các ngón tay khiến chiếc găng tay lủng lẳng trông đến buồn cười. 

Hình ảnh em bé mặc bộ đồ bảo hộ quá cỡ đi lại ở sân bay đã được nhiều người quan tâm.

Cũng có lẽ vì bộ đồ bảo hộ quá cỡ nên cậu nhóc gặp phần nào khó khăn trong việc đi lại. Hình ảnh đáng yêu của cậu bé khiến cư dân mạng không khỏi bật cười. Thế nhưng cậu bé đã dành được rất nhiều lời khen của mọi người. 

Thứ nhất là về sự hợp tác của bé. Không phải em bé nào cũng chịu mang bộ đồ bảo hộ, nhất lại là đồ của người lớn biến tấu chứ không phải đồ chuyên dành cho bé. Điều này khiến bé ít nhiều cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên, em bé này vẫn đồng ý mặc rất nghiêm chỉnh.

Thứ 2 là về tác phong của cậu bé. Dù bộ đồ khiến bé đi lại chậm hơn nhưng tác bước chân rất mạnh mẽ, dứt khoát, đúng tinh thần đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. 

Cư dân mạng cũng góp ý nếu bố mẹ nào muốn cho con mặc đồ bảo hộ khi di chuyển thì có thể mua những bộ đồ dành cho trẻ nhỏ sẽ vừa vặn, giúp bé dễ chịu hơn. Đồng thời, mọi người gửi lời chúc thượng lộ bình an, an khang thịnh vượng đến gia đình em bé. 

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang tiếp tục được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ve-que-an-tet-mua-dich-be-trai-duoc-chuan-bi-do-bao-ho-can-than-nhung-qua-co-nhin-dang-di-cua-cau-nhoc-dan-mang-vua-buon-cuoi-vua-khen-toi-tap-162210802170105524.htm

Covid-19

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.