Ít nhất một nửa số người dùng mắc lỗi về việc đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng, bạn đã biết hay chưa?

Máy giặt là một loại thiết bị điện trong gia đình. Mặc dù được sử dụng rất thường xuyên nhưng bạn đã biết dùng như thế nào là đúng chưa?

Ít nhất một nửa số người sử dụng đã đậy nắp máy giặt lại sau khi máy giặt xong, bởi họ cho rằng điều này có thể bảo vệ máy giặt. Nhưng điều này có thực sự chính xác?

Ít nhất một nửa số người dùng mắc lỗi về việc đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng, bạn đã biết hay chưa?-1

Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, sau khi giặt quần áo xong, bạn không được đậy nắp lại ngay, vì rất dễ sinh vi khuẩn trong đó. Sau đó, vi khuẩn sẽ bám lên quần áo, mặc dù quần áo mới giặt sạch, phơi khô nhưng bạn vẫn có thể bị ngứa khi mặc. Thực tế, lời khuyên này hoàn toàn chính xác và có cơ sở. Có thể giải thích như sau:

Ít nhất một nửa số người dùng mắc lỗi về việc đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng, bạn đã biết hay chưa?-2Ít nhất một nửa số người dùng mắc lỗi về việc đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng, bạn đã biết hay chưa?-3

Ít nhất một nửa số người dùng mắc lỗi về việc đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng, bạn đã biết hay chưa?-4

Sau khi giặt xong, có thể bạn nhìn thấy bên trong lồng giặt rất sạch sẽ, không còn hơi ẩm nên bạn sẽ đậy nắp lại. Tuy nhiên, cách làm này rất sai lầm và có thể để lại hậu quả xấu. Vì trên thực tế, lớp bên trong máy giặt vẫn còn nước, nếu nước không thể thoát ra hết mà bạn đã đậy nắp lại thì vi khuẩn sẽ không thể thoát ra ngoài và sẽ sinh sôi, phát triển nhanh chóng bên trong lồng giặt. Do đó, khi bạn giặt quần áo trong những lần tiếp theo sẽ rất dễ mắc các bệnh ngoài da.

Ít nhất một nửa số người dùng mắc lỗi về việc đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng, bạn đã biết hay chưa?-5

Vì vậy, đừng vội đóng nắp sau khi sử dụng máy giặt, và hãy giữ cho máy giặt được thông thoáng. Tốt nhất bạn nên vệ sinh máy giặt thường xuyên, khử trùng lồng giặt và đảm bảo rằng bộ lọc được làm sạch thường xuyên để hạn chế tối đa việc vi khuẩn sinh sôi phát triển, gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.