Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại

Hãy thêm nguyên liệu này vào nước lau sàn, vừa an toàn vừa chẳng tốn mấy đồng nhưng sàn nhà lúc nào cũng bóng loáng như gương.

Sàn nhà là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, ăn uống của con người nên khu vực này rất bẩn. Nếu chỉ sử dụng nước thông thường để lau thì chỉ làm sạch được những vết bẩn trên bề mặt, còn những vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, mùi hôi...thì rất khó hết. Nếu muốn lau sàn nhanh chóng và sạch sẽ, bạn có thể sử dụng những loại nguyên liệu thông dụng hàng ngày như giấm trắng và nước vo gạo. Nhưng vẫn có nhiều bạn chưa biết đến cách sử dụng các chất tẩy rủa tự nhiên như trên mà còn cho rằng chỉ có các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng mới là cách tốt nhất để lau sàn.

Mặc dù, các hóa chất tẩy rửa có thể mang lại hiệu quả cao nhưng lại có chứa những chất hóa học gây ra độc tính nhất định, sẽ gây khó chịu cho cơ thể con người. Vì vậy, nếu sàn nhà không quá bẩn và khó làm sạch thì bạn nên tận dụng ngay những loại "nước tẩy rửa" có sẵn hàng ngày. Không chỉ an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường mà hiệu quả làm sạch cũng khá tốt.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-1

1. Nước giặt

Nước giặt có tính tẩy nhẹ nên cũng có thể dùng để lau sàn nhà mà không sợ gây hại cho cơ thể con người. Chỉ cần cho một chút nước giặt/bột giặt vào xô, thêm nước để pha loãng là bạn có thể dùng ngay. Nhưng cần lưu ý, không nên cho quá nhiều lượng bột giặt vì cũng giống như khi giặt quần áo, nếu cho quá nhiều bột giặt, bạn sẽ phải xả lại với nước nhiều lần cho hết bọt.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-2

Có một ưu điểm khác của việc sử dụng nước giặt để lau sàn, đó là nước giặt thường có mùi thơm thoang thoảng nên sau khi lau nhà, sàn nhà vẫn còn lưu giữ lại hương thơm ấy. Hơn nữa, trong nước giặt còn có chất làm mềm vải quần áo nên khi lau sàn nhà, nó cũng có tác dụng bảo dưỡng sàn nhà tốt hơn.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-3

2. Giấm trắng

Giấm trắng có rất nhiều công dụng, vì nó có tính axit yếu nên có thể dùng để khử trùng, tẩy vết bẩn và lau sàn nhà cũng rất tốt. Nhưng cần lưu ý là không nên dùng giấm trắng để lau sàn trực tiếp vì sẽ làm hỏng lớp màng trên bề mặt sàn và ảnh hưởng đến độ bóng của sàn.

Cách làm: Chúng ta chỉ cần cho một ít giấm trắng vào nước, thêm một ít bột giặt vào rồi khuấy đều dung dịch lên là có thể dùng để lau sàn. 

3. Nước chanh

Chanh là loại quả có tính axit yếu tương tự như giấm trắng, dùng trong nấu ăn, khử mùi tanh khi chế biến các nguyên liệu. Chanh tiện lợi hơn giấm trắng ở một điểm là có thể ăn được còn giấm trắng được dùng làm gia vị nhiều hơn. Cách dùng chanh để lau sàn cũng tương tự như giấm trắng. Bạn chỉ cần vắt 2, 3 quả chanh vào xô nước, thêm ít bột giặt vào, khuấy đều cho tan và dùng nước này để lau sàn nhà là có thể đánh bay vết bẩn và khử mùi, khử trùng sàn nhà rất tốt.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-4

4. Sữa hết hạn

Nếu bạn dùng sữa tươi để lau sàn không chỉ gây lãng phí thức ăn mà còn không có tác dụng làm sạch. Bởi vì chỉ có sữa hết hạn mới sản xuất đủ vi khuẩn axit lactic, có thể đóng một vai trò nhất định trong việc khử độc và làm sạch. Hơn nữa, lau sàn bằng sữa hết hạn còn có thể bảo vệ mặt sàn, phục hồi một số vết xước nhỏ và làm sáng bóng mặt sàn. Vì thế, nếu sữa đã hết hạn sử dụng, đừng vội vứt bỏ, hãy giữ lại và pha loãng với nước để lau sàn.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-5

5. Nước vo gạo

Nước vo gạo cũng là một thứ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hầu hết, các gia đình đều nấu ăn hàng ngày, bạn có thể tận dụng nước vo gạo để lau sàn nhà. Vì nước vo gạo có tác dụng nhất định là tách các vết dầu và loại bỏ mùi hôi khá tốt nên nếu có ý định lau sàn bằng nước vo gạo, bạn chỉ việc dùng giẻ thấm nước vo gạo hoặc cho vào bình xịt một ít lên sàn rồi lau bỏ là sàn sẽ sạch bóng.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-6

6. Nước trà

Cây lau nhà sau khi sử dụng một thời gian sẽ có mùi, hơn nữa, việc đặt cây lau nhà trong nhà tắm sẽ khiến mùi hôi thêm nặng hơn. Vì vậy, khi lau sàn chúng ta hãy cho một ít lá trà vào nước, không chỉ có tác dụng làm sạch cây lau và khử mùi hôi mà còn có thể sử dụng nước trà này để lau sàn, sẽ làm cho sàn sạch hơn và còn có hương thơm của trà.

Lau sàn bằng nước tưởng sạch nhưng hóa ra vô ích! Hãy thử ngay 6 nguyên liệu rẻ tiền này, nửa tháng sau mới phải lau lại-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.