Nắp và bệ bồn cầu ố vàng: Làm theo cách này là sạch bong, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm

Để loại bỏ các vết bẩn ở khu vực bồn cầu, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây.

Bồn cầu là nơi có nhiều vi trùng, vi khuẩn và dễ phát sinh ra mùi hôi khó chịu. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, bồn cầu sẽ trở thành ổ chứa vi khuẩn, là nơi lây truyền các mầm bệnh nguy hiểm cho con người.

Theo thời gian sử dụng, bồn cầu sẽ xuất hiện những vết ố vàng khó tẩy rửa. Để loại bỏ chúng, bạn có thể làm theo cách sau.

Cách vệ sinh bồn cầu bị ố vàng

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm tẩy rửa. Thông thường, trên thị trường sẽ bán rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa giúp loại bỏ các vết bẩn trên bồn cầu và khử khuẩn. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng hóa chất, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như muối, giấm, baking soda...

Việc tẩy vết bẩn trên bồn cầu đôi khi không đạt hiệu quả mong muốn vì bạn chưa chờ đủ thời gian. Đối với giấm, bạn cần đổ chúng lên các vết bẩn, chờ ít nhất 10 phút cho vết bẩn được làm mềm và dễ bong ra. Đối với các chất tẩy rửa thông thường, bạn hãy làm theo hướng dẫn sử dụng.

Sau đó, hãy dùng bàn chải hoặc giẻ để chà rửa các vết bẩn. Trong quá trình này, hãy mang găng tay để bảo vệ da tay.

Nắp và bệ bồn cầu ố vàng: Làm theo cách này là sạch bong, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm-1

Để loại bỏ các vết ố vàng cứng đầu, bạn cần tiếp tục sử dụng một hỗn hợp làm sạch khác. Đó chính là baking soda và giấm. Sự kết hợp giữa baking soda và giấm sẽ giúp đánh bay các vết bẩn lâu ngày. Bãy trộn 1/4 cốc baking soda và 1/2 cốc giấm hoặc nước ấm. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên các vết bẩn trên bồn cầu và để khoảng 20 phút.

Sau đó, hãy sử dụng bàn chải đề làm sạch bồn cầu một lần nữa.

Tiếp đến, hãy dùng nước ấm để dội sạch. Sử dụng nước ấm sẽ giúp làm sạch các vết bẩn dễ dàng hơn. 

Khi thấy các vết bẩn đã "bay màu", bạn có thể xả nước lần cuối để kết thúc việc làm sạch.

Việc vệ sinh bồn cầu thường xuyên sẽ giúp ngăn chặn sự hình hành của các mảng bám và vết ố vàng đồng thời ngăn mùi hôi. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến việc vệ sinh bồn cầu hàng tuần nhé.

Tự làm viên vệ sinh bồn cầu

Nguyên liệu bạn cần cho viên nén làm sạch bồn cầu là:

- Khoảng 180gram baking soda

- Khoảng 50gram axit citric (axit chanh, bột chua…);

- ½ muỗng cà phê giấm;

- 1 muỗng canh oxy già;

- 15-20 giọt tinh dầu tùy sở thích (nên dùng mùi nhóm cam, chanh, sả để đạt hiệu quả khử mùi tốt);

- Khay, giấy nến, muỗng đong, chai xịt…

Cho baking soda vào tô và tán mịn. Sau đó bỏ bột axit citric vào trộn đều.

Baking soda có tác dụng làm sạch và khử mùi tự nhiên.

Axit citric giúp tăng cường công ụng làm sạch (nếu không có nguyên liệu này, bạn có thể bỏ qua).

Nắp và bệ bồn cầu ố vàng: Làm theo cách này là sạch bong, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm-2

Trộn giấm và oxy già với nhau trong một chiếc bát nhỏ. Sau đó, từ từ cho từng giọt hỗn hợp này vào bát baking soda. Bạn có thể cho vào chai xịt rồi xịt vào bát baking soda nhưng nhớ là chỉ cho từ từ từng chút một.

Sau đó, từ từ thêm tinh dầu và trộn đều. Tinh dầu không chỉ mang lại mùi thơm mà cũng góp phần khử khuẩn.

Trộn đều tất cả và thử độ kết dính của hỗn hợp bằng cách dùng tay nắm một nắm bột nhỏ. Nếu thấy bột có thể kết dính với nhau và không bị rời ra là được. Nếu bột chưa đủ độ kết dính thì có thể từ từ cho thêm từng chút nước cho đến khi đạt yêu cầu.

Dùng muỗng múc một lượng bột nhất định và nặn thành các viên đều nhau. Xếp tất cả các viên tẩy rửa lên khay có trải giấy nến. Có thể pha chút giấm với nước rồi cho vào chai xịt, xịt nhẹ ở cạnh viên bột để tăng độ kết dính.

Nếu bạn có khay silicone thì có thể chia bột vào đó, ấn chặt dể tạo hình.

Để các viên tẩy rửa này ở nơi khô thoáng ít nhất khoảng 4 tiếng hoặc để qua đêm càng tốt. Nếu dùng khuôn silicone thì sau vài tiếng bột đã định hình, bạn nên gỡ từng viên ra xếp lên khay cho nhanh khô.

Khi các viên bột đã khô hoàn toàn thì bỏ vào lọ để dùng dần. Hãy dán nhãn ghi rõ công dụng của sản phẩm để mọi người không dùng nhầm và nên để tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Nắp và bệ bồn cầu ố vàng: Làm theo cách này là sạch bong, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm-3

Mỗi lần dùng bạn chỉ cần lấy một viên, thả trực tiếp vào bồn cầu. Viên bột sẽ tan ra, sủi bọt lên và làm sạch các vết bẩn ở bồn cầu. Bạn chỉ cần cọ rửa nhẹ nhàng rồi xả nước là xong.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nap-va-be-bon-cau-o-vang-lam-theo-cach-nay-la-sach-bong-ban-se-tiec-vi-khong-biet-som.html

bồn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.