Loại lá tưởng vô tác dụng lại thành rau đặc sản tới 60.000 đồng/kg, chữa đủ bệnh, chế biến đủ món ngon

Lá của cây ớt tưởng chẳng để làm gì giờ lại trở thành món rau đặc sản, có giá bán đắt không thể ngờ.

Lá ớt bất ngờ được tìm mua

Loại lá tưởng vô tác dụng lại thành rau đặc sản tới 60.000 đồng/kg, chữa đủ bệnh, chế biến đủ món ngon-1

Cây ớt thường được trồng để lấy quả nhưng lá của chúng cũng có thể ăn được

Ớt, một loại gia vị quen thuộc tại Việt Nam, được trồng rộng rãi để thu quả. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sự xuất hiện của lá ớt được bán trên chợ online, đóng gói cẩn thận trong từng gói, đã khiến nhiều người thắc mắc về công dụng của chúng.

Chị Thu (Hà Nội), người bán lá ớt chia sẻ: "Khi tôi bắt đầu đăng bán lá ớt trên trang mạng cá nhân, nhiều khách hàng thân thiết của tôi tỏ ra ngạc nhiên và thắc mắc về cách sử dụng lá ớt và cách chế biến. Có vẻ như nhiều người ở thành phố chưa biết rằng lá ớt có thể ăn được. Ở quê hương tôi, lá ớt không chỉ được dùng để nấu bánh tẻ, mà còn được dùng trong các món canh như canh thịt băm, canh tôm, nấu chung với rau tập tàng hoặc xào cùng với tỏi..."

Do không phải là mặt hàng thông dụng như các loại rau khác, số lượng lá ớt chị Thu có thể bán ra không nhiều. Thỉnh thoảng, chị mới thu hoạch được một số lượng nhất định, khoảng vài chục bó, để đăng bán. Những khách hàng đã từng biết đến hoặc đã có cơ hội thử lá ớt thường sẽ nhanh chóng đặt mua khi chúng được chào bán.

Anh Thanh Bình ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ: "Ở quê tôi, lá ớt chỉ là một loại rau thông thường như các loại rau khác. Mùa mưa là lúc cây ớt mọc xanh tốt, và cũng là thời điểm lý tưởng để hái lá ớt. Trước khi có dịch vụ bán hàng online, tôi thường nhờ mẹ gửi rau từ quê lên, trong đó có cả lá ớt. Bạn bè của tôi rất ngạc nhiên khi thử món lá ớt xào tại nhà tôi, nhưng mọi người đều khen nức nở vì sự ngon miệng. Khi thấy lá ớt được rao bán tôi đã thử mua ngay dù giá lên tới 60.000 đồng/kg."

Loại lá tưởng vô tác dụng lại thành rau đặc sản tới 60.000 đồng/kg, chữa đủ bệnh, chế biến đủ món ngon-2

Do không phải mặt hàng thông dụng nên số lượng lá ớt bán ra không nhiều

Dựa trên thông tin thu thập được, lá ớt hiện đang được tiêu thụ qua mạng bằng 2 phương thức: bán lẻ theo từng bó với giá khoảng 15.000 đồng mỗi bó, hoặc theo trọng lượng với giá 60.000 đồng cho mỗi kilogram. Sự tò mò về hương vị của lá ớt trong các món ăn đã thôi thúc nhiều người mua về để thử nấu.

Lá ớt tác dụng gì cho sức khỏe

Ngoài hương vị độc đáo, lá ớt còn được biết đến với những lợi ích sức khỏe ấn tượng như giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, có lợi cho tim mạch và hệ tiêu hóa, cũng như tốt cho đôi mắt, trị viêm khớp, giúp vết thương mau lành, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, trị khó tiêu....

Một số món ăn từ lá ớt

Loại lá tưởng vô tác dụng lại thành rau đặc sản tới 60.000 đồng/kg, chữa đủ bệnh, chế biến đủ món ngon-3

Ngoài hương vị độc đáo, lá ớt còn được biết đến với những lợi ích sức khỏe ấn tượng

Lá ớt xào

Chọn lá ớt bánh tẻ, không quá non cũng không quá già. Rửa sạch và vò sơ. Phi thơm hành tỏi rồi cho lòng gà (hoặc thịt bò, thịt lợn, tôm...) vào xào chín tới thì bỏ ra đĩa. Cho lá ớt vào xào chín. Cho phần thịt đã xào trước đó vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Canh lá ớt

Hái lá ớt không quá non hoặc quá già, rửa sạch và vò sơ rồi để ráo. Phi thơm tỏi và bỏ thịt bò hoặc tôm vào xào qua. Cho lá ớt vào đảo đều, cho nước vừa đủ và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/loai-la-tuong-vo-tac-dung-lai-thanh-rau-dac-san-toi-60000-dong-kg-chua-du-benh-che-bien-du-mon-ngon-172240408085154562.htm

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.