Loài vật nhìn "sợ chết khiếp", giá đến 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

Con vật này giá bán vẫn giữ ổn định qua nhiều năm, giá lúc nào cũng dao động khoảng 400.000 – 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng.

Rắn là tên gọi chung để chỉ một nhóm các loài động vật bò sát ăn thịt, không có chân và thân hình tròn dài. Con vật này thường được người dân dùng thịt để chế biến món ăn như nhiều loại động vật khác hoặc sử dụng thịt xương để ngâm rượu, mật uống cùng rượu….

Sinh ra và lớn lên trong làng nghề nuôi rắn, anh Nguyễn Văn Bình (Lâm Thao, Phú Thọ) đã nuôi rắn hổ mang (có độc) và hổ trâu (không độc) được gần 5 năm nay. Anh cho biết thị trường tiêu thụ rất tốt, anh chưa bao giờ phải lo đầu ra của rắn.

Gần 5 năm bán rắn nhà nuôi, anh cho biết giá bán rất ổn định, năm nào anh cũng bán giá dao động từ 400 – 500 nghìn đồng/kg loại thương phẩm. Có bao nhiêu khách đều tới đặt mua hết. Còn rắn giống thì khoảng hơn 100 nghìn đồng/con loại dưới 1 tháng tuổi. Trứng rắn bán giá dao động từ 70 – 90 nghìn đồng/quả.

Loài vật nhìn sợ chết khiếp, giá đến 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng-1

Rắn ráo hiện tại đang được bán giá 400.000 đồng/kg loại sống nguyên con.

“Dường như giá rắn thịt không bị ảnh hưởng nhiều, tôi vẫn xuất bán cho các nhà hàng, quán ăn. Vì rắn nuôi từ 7 tháng đến hơn năm, có con nuôi vài năm mới bán nên giá bán không mấy dao động”, anh chia sẻ.

Theo anh, 2 loại rắn này dễ nuôi nhất, nguồn thức ăn có thể chủ động tìm kiếm ngoài tự nhiên hoặc đặt mua dễ dàng. Anh cho hay thời điểm này không nên nhập rắn giống về nuôi, khoảng thời gian ra Tết mua giống về nuôi là hợp lý nhất.

Khi nuôi, chuồng trại cần kín, thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Đặt mua con giống phải biết chọn nơi uy tín, nếu chọn được những con có màu sắc đẹp thì sẽ tốt hơn trong việc nuôi, chăm sóc.

Cũng bán rắn mấy năm nay, anh Lê Duy Trường (Đông Anh, Hà Nội) cho biết anh thường đi mua rắn ráo về bán lại. “Có ngày khách đặt mua hơn chục cân, cũng tùy từng hôm, có hôm khách đặt mua vài cân. Rắn ráo này không có độc, khách đặt mua ăn rất nhiều”, anh nói.

Loài vật nhìn sợ chết khiếp, giá đến 500.000 đồng/kg vẫn đắt hàng-2

Rắn đã làm sạch được bán giá đến 500.000 đồng/kg.

Mỗi cân rắn ráo anh đang bán giá sống nguyên con là khoảng 400.000 đồng/kg, còn loại đã làm thịt sạch thì giá khoảng gần 500.000 đồng/kg. Anh cho biết mức giá này vẫn như mọi năm, lượng tiêu thụ cũng đều đều.

Trong Đông y, thịt rắn được coi là một vị thuốc bổ có công dụng chữa những bệnh thần kinh đau nhức, tê liệt, bán thân bất toại, các cơn co giật, chữa nhọt độc, bị cảm trợn mắt miệng méo…

Mật rắn thường dùng phối hợp với nhiều vị thuốc khác để chữa ho, đau lưng, nhức đầu khó chữa. Có khi ngâm với rượu để uống. Trong sách cổ ghi là mật rắn có độc, dùng với liều thấp.

Xác rắn (xà thoái) là xác con rắn bỏ lại khi nó lột, có tác dụng khứ phong, sát trùng, tan mộng, dùng chữa những chứng kinh nguy hiểm của trẻ em, sát trùng, trị đau cổ họng, lở ghẻ. Nọc rắn còn có tác dụng ức chế sự phát triển của một số loại tế bào ung thư, hạ huyết áp trong bệnh cao huyết áp.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-vat-nhin-so-chet-khiep-gia-den-500000-dongkg-van-dat-hang-1520904.ngn

động vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.