Người Việt thấy cây dại này nhớ hái ngay, tiền tươi về tay tức thì

Thiên nhiên Việt Nam ẩn chứa rất nhiều bảo vật tự nhiên quý giá, chăm chỉ săn lùng ắt đổi đời lên hương.

Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam gắn liền với mỹ danh “rừng vàng, biển bạc”. Trong những khu rừng ở vùng núi phía Bắc nước ta luôn ẩn chứa nhiều loại cây quý giá, nổi bật trong số đó phải kể đến thiên danh tinh.

Ở Việt Nam, thiên danh tinh phân bố phổ biến ở phía Bắc Việt Nam chủ yếu là vùng cao Lào Cai, Hà Tây và Lạng Sơn. Ngoài ra, giống cây này còn phân bố ở  Ấn Độ, Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản… 

Người Việt thấy cây dại này nhớ hái ngay, tiền tươi về tay tức thì-1

Người bình thường nếu nhìn thấy thiên danh tinh có lẽ sẽ cho rằng đây chỉ là một loài cây dại không hơn không kém. Nhưng những ai tinh tường sẽ nhận ra giá trị thật sự ẩn sau dáng vẻ bình thường của nó. 

Thực tế, đây là một loại cây thuốc nam quý, có nhiều công dụng trong Đông y. Nó còn được biết đến với tên gọi khác là “cẩu nhi thái”. 

Người Việt thấy cây dại này nhớ hái ngay, tiền tươi về tay tức thì-2

Đây là khắc tinh của các loại giun sán như giun đũa, giun kim, sán dây. Loại thảo dược này có khả năng tiêu diệt giun sán, loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, thiên danh tinh sở hữu tác dụng chống viêm, giảm đau, hạ sốt, hỗ trợ điều trị các chứng viêm do xung huyết. Công dụng giảm đau, sưng, ngứa do côn trùng cắn, đốt cũng là ưu điểm nổi bật của vị thuốc Đông y này. 

Không chỉ riêng ở Việt Nam, thiên danh tinh cũng được dùng để làm dược liệu ở Trung Quốc với giá lên đến 40 NDT (131.000đ)/kg. Thiên danh tinh sau khi hái sẽ được phơi khô để tiện cho việc nấu thuốc. 

Một điều tuyệt vời nữa là thiên danh tinh có sức sống mạnh mẽ, có thể phát triển ở nhiều môi trường khác nhau. Từ ven đường, bãi cỏ, bụi rậm cho đến lề rừng hay ven suối, bạn có thể “săn lùng” loài thảo dược quý này ở bất kỳ đâu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-viet-thay-cay-dai-nay-nho-hai-ngay-tien-tuoi-ve-tay-tuc-thi-a660184.html

cây dại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.