Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh "bảo vệ sức khỏe" trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh

Đây là 6 cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí và diệt khuẩn cực mạnh, bạn nên trồng trong nhà để ngừa bệnh.

Mọi người ngày càng có xu hướng chọn cây cảnh không chỉ đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, nhất là trong thời buổi ô nhiễm không khí, nhiều vi khuẩn, virus độc hại như hiện nay.

Mùa đông là mùa có tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp cao hàng năm nhưng vài kể từ khi có dịch bệnh Covid-19 thì tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Có thể do Covid-19 làm giảm sức đề kháng của người dân mà nhiều bệnh truyền nhiễm đều bùng phát. Vì thế, chúng ta cần cảnh giác phòng ngừa dịch bệnh, trong đó, một trong những biện pháp hữu hiệu là làm sạch môi trường sống.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-1
Mọi người ngày càng có xu hướng chọn cây cảnh không chỉ đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Ảnh minh họa tlcinteriors

Vào mùa đông, mọi người thường có xu hướng đóng cửa để chống lạnh. Vì thế, không khí trong nhà lưu thông kém, ngày càng vẩn đục, tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn, virus phát triển. Mọi người dễ bị cảm lạnh, cúm, Covid-19 hay các bệnh khác.

Để thanh lọc không khí trong nhà vào mùa đông, bạn nên trồng 6 cây cảnh này. Chúng không chỉ đẹp mà còn có tác dụng lớn trong việc thanh lọc không khí, kháng khuẩn, giúp gia đình chúng ta giảm nguy cơ mắc bệnh.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-2
Cây cảnh này là một chuyên gia thanh lọc nổi tiếng. Ảnh minh họa toutiao

1. Cây cảnh: Thường xuân

Cây thường xuân là một loại cây xanh trồng trong nhà phổ biến. Lá của nó tươi tốt và xanh tốt, có thể làm thành cây treo. Lá xanh rủ xuống, khi đặt trong nhà là một vật trang trí rất đẹp.

Loài cây cảnh này được biết đến là sự tượng trưng cho tuổi trẻ, tình hữu nghị và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người trồng. Cây thường xuân là cây thân leo có khả năng sống cực tốt. Tuy là cây leo thân mảnh nhưng khá chắc chắn, có thể dài khoảng 20-30m.

Cây cảnh này là một chuyên gia thanh lọc nổi tiếng. Tác dụng thanh lọc không khí của nó có thể so sánh với trầu bà.

Cây cảnh này có thể hấp thụ các hợp chất phân tử nhỏ như formaldehyde và sulfur dioxide, đồng thời thải ra dầu thực vật với tác dụng khử trùng và khử trùng.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-3
Mặc dù cây của nó trông rất mỏng manh và cành rất nhỏ, lá li ti yếu ớt nhưng trên thực tế, loài cây cảnh này phát triển rất nhanh. Ảnh minh họa Min.news

2. Cây cảnh: Măng tây cảnh

Măng tây (tên tiếng Anh là Asparagus) là một loại cây cảnh rất phổ biến. Mặc dù cây của nó trông rất mỏng manh và cành rất nhỏ, lá li ti yếu ớt nhưng trên thực tế, loài cây cảnh này phát triển rất nhanh.

Nếu không được cắt tỉa thường xuyên, trong trường hợp mọc tự do, cây măng tây có thể dễ dàng phát triển cao đến vài mét, thậm chí có thể leo vào tường và trở thành một "cây đại thụ".

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-4
Về phong thủy, cây măng tây chủ yếu ảnh hưởng đến chuyện học tập. Ảnh minh họa Min.news

Măng cây cũng là cây thường xanh được ưa thích trồng trong nhà. Lá măng tây có thể phát ra các phân tử thơm đặc biệt, có tác dụng ức chế vi khuẩn trong không khí, đặc biệt là vi khuẩn có hại ở đường hô hấp.

Cây cảnh này tương đối nhỏ nên thích hợp đặt trong những căn phòng nhỏ hơn để thanh lọc không khí xung quanh tốt hơn.

Về phong thủy, cây măng tây chủ yếu ảnh hưởng đến chuyện học tập, mang lại may mắn trong sự nghiệp, giúp gia chủ thăng tiến tốt, thành đạt trong công việc.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-5
Lá của cây cảnh này cũng rất đẹp, xanh quanh năm, hoa thơm, dáng cây đẹp, dễ thương, xinh xắn, trang nhã. Ảnh minh họa toutiao

3. Cây cảnh: Chanh

Cây chanh cũng là một lựa chọn tốt. Chanh không chỉ giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng khác mà cây chanh còn có tác dụng làm thơm và thanh lọc không khí.

Lá của cây cảnh này cũng rất đẹp, xanh quanh năm, hoa thơm, dáng cây đẹp, dễ thương, xinh xắn, trang nhã. Bạn có thể ăn trái cây, ngắm hoa và ngắm lá. Nó thực sự là một cây cảnh ăn quả đáng để bạn trồng.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-6
Trong phong thủy, cây chanh có tác dụng giúp gia chủ giữ vượng khí và ngăn chặn khí xấu vào nhà. Ảnh minh họa toutiao

Lá cây chanh tiết ra một loại dầu thực vật dễ bay hơi, trong quá trình phân tán dầu này không chỉ để lại mùi thơm mà còn có tác dụng diệt khuẩn, có tác dụng ức chế phế cầu khuẩn, trực khuẩn lỵ, bệnh lao và virus cúm.

Trong phong thủy, cây chanh có tác dụng giúp gia chủ giữ vượng khí và ngăn chặn khí xấu vào nhà. Những cây cảnh này trĩu quả vàng, tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-7
Cây ngâu dáng cao, dạng cây bụi, lá xanh ngắt quanh năm. Ảnh minh họa toutiao

4. Cây cảnh: Ngâu

Cây ngâu hay còn được gọi là ngâu ta, thuộc họ xoan, chi gội và tên khoa học là Aglaia duperreana. Cây ngâu có nguồn gốc từ chính Việt Nam, tuổi thọ hàng trăm năm, dễ trồng ở cả những khu vực ưa sáng, ưa ẩm.

Cây ngâu dáng cao, dạng cây bụi, lá xanh ngắt quanh năm. Cứ độ khoảng tháng 4 - tháng 9 mỗi năm, cây ngâu sẽ nở những chùm hoa màu vàng li ti, có hương thơm dịu nhẹ.

Ngâu cũng là cây cảnh có khả năng thanh lọc mạnh mẽ. Chất bay hơi của hoa hoa ngâu chứa nhiều thành phần khác nhau, có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ và có thể ức chế sự phát triển và nhân lên của các mầm bệnh khác nhau.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-8
Bên cạnh đó, với sức sống dẻo dai, dồi dào và cành lá um tùm, xum xuê, cây ngâu sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều tài lộc, sung túc. Ảnh minh họa Min.news

Theo quan niệm của phong thủy, cây ngâu đóng vai trò như một chiếc bình phong chấn thủy của cả căn nhà, giúp ngăn chặn và xua đuổi những làn khí xấu, tà ma, ngược lại còn thu hút thêm nhiều may mắn, vượng khí tốt.

Đồng thời cũng cân bằng nguồn năng lượng các mệnh của mọi thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, với sức sống dẻo dai, dồi dào và cành lá um tùm, xum xuê, cây ngâu sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều tài lộc, sung túc.

Ngoài ra còn giúp cuộc sống gia đình thêm an yên, hòa thuận và gắn bó với nhau, từ đó đem đến cho các thành viên trong nhà một tinh thần sảng khoái và dồi dào năng lượng để chinh phục các mục tiêu riêng.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-9
Nó được gọi là "máy làm ẩm không khí tự nhiên" vì nó hấp thụ một lượng lớn không khí và giải phóng hơi nước sau quá trình quang hợp. Ảnh minh họa Min.news

5. Cây cảnh: Dừa cảnh

Dừa cảnh là một loại bụi xanh lâu năm khá phổ biến. Cây dừa cảnh thuộc giống cây họ dừa, chúng được lai giữa cây dừa và cây cau nên có những đặc điểm giống hai loại cây này.'

Thân cây dừa cảnh có kích thước khá nhỏ, thân mỗi cây có bán kính khoảng 10cm và mọc thành nhiều nhánh con, tỏa thành chùm. Cây dừa cảnh còn được gọi bằng một số tên khác như cây cau vàng, cây cau cọ, cây dừa nước cảnh,...

Cây cảnh mang phong cách nhiệt đới, bày trong nhà rất đẹp. Nó được gọi là "máy làm ẩm không khí tự nhiên" vì nó hấp thụ một lượng lớn không khí và giải phóng hơi nước sau quá trình quang hợp.

Mỗi cây dừa cảnh hơi khoảng 1 lít nước mỗi ngày, vì vậy trồng một cây trong một căn phòng có diện tích trung bình là đủ.

Trong phong thủy, cây dừa cảnh được trồng trong nhà mang ý nghĩa của sự bình yên, xua đuổi những điều xúi quẩy không hay. Bên cạnh đó, cây dừa cảnh giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-10
Trồng cây cảnh nha đam trong nhà không chỉ có thể làm đẹp môi trường mà còn thay đổi chất lượng không khí trong nhà. Ảnh minh họa Min.news

6. Cây cảnh: Nha đam

Nha đam là một loại cây cảnh trang trí tương đối phổ biến. Nguồn gốc của nó là ở đông nam châu Phi. Nó thuộc chi Aloe trong họ Liliaceae. Cây cảnh trông đơn giản, nhưng nó có thể nở hoa vào mùa hè.

Những bông hoa của cây cảnh này không có tính trang trí cao và có thể bị bỏ qua, nhưng nha đam hiếm khi nở hoa nên khi cây cảnh này nở hoa, điều đó được coi là điềm báo về điều tốt lành sắp đến với gia đình.'

Trồng cây cảnh nha đam trong nhà không chỉ có thể làm đẹp môi trường mà còn thay đổi chất lượng không khí trong nhà thông qua tác dụng thanh lọc không khí rất mạnh của nó.

Mùa đông, trồng ngay 6 cây cảnh bảo vệ sức khỏe trong nhà, vi khuẩn tránh xa, không lo mắc bệnh-11
Nước ép trong lá nha đam có tác dụng kháng khuẩn rất tốt và có thể tiêu diệt nhiều loại nấm, nấm mốc và vi trùng khác. Ảnh minh họa Min.news

Cây cảnh này có thể hấp thụ hầu hết các loại khí độc hại, đặc biệt là formaldehyde. Vì vậy, cây cảnh nha đam còn có tác dụng bồi bổ cho con người, dưỡng tâm, nuôi người.

Hơn nữa, nước ép trong lá nha đam có tác dụng kháng khuẩn rất tốt và có thể tiêu diệt nhiều loại nấm, nấm mốc và vi trùng khác.

Nếu vô tình làm vết bầm tím trên da, chúng ta có thể cắt đôi lá lô hội và bôi nước ép lô hội lên vết thương để giúp vết thương mau lành.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mua-dong-trong-ngay-6-cay-canh-bao-ve-suc-khoe-trong-nha-vi-khuan-tranh-xa-khong-lo-mac-benh-20231205021841831.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.