"Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy"

Thông qua hàng loạt dự án chất lượng, Trấn Thành nhận được sự công nhận của khán giả và những người người có chuyên môn.

Trấn Thành từng tiết lộ Mai là dự án anh ấp ủ và đầu tư nhất trong sự nghiệp làm đạo diễn, điều này đã được một bộ phận khán giả công nhận khi phim công chiếu. Không chỉ dừng lại ở vai trò một MC, diễn viên hài... nay Trấn Thành dần khẳng định tên tuổi là "đạo diễn phim trăm tỷ" trong làng phim Việt. Hành trình đã qua của ông xã Hari Won cũng trở thành nguồn cảm hứng, động lực để nhiều người trẻ cố gắng theo đuổi ước mơ.

Trong buổi họp mặt văn, nghệ sĩ dịp Xuân Giáp Thìn 2024 với mục đích đóng góp ý kiến cho sự phát triển của nền văn học - nghệ thuật và kinh tế - xã hội TP.HCM diễn ra vào sáng 22/2, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á đã nhắc đến Trấn Thành và phim Mai . Nguyễn Á - người đạt Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật năm 2022 đánh giá phim Mai của đạo diễn Trấn Thành là một hiện đáng chú ý, thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian qua. Vị nhiếp ảnh gia này cũng trực tiếp nhắc tên Trấn Thành: "Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy. Đạo diễn này là một người trẻ tạo động lực, có hướng đi rất đúng".

Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy-1

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho rằng Trấn Thành có hướng đi tốt, làm động lực cho nhiều bạn trẻ

Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy-2

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cũng đánh giá phim Mai là một hiện tượng thu hút sự quan tâm của công chúng

Theo thống kế vào sáng 22/2, phim Mai của Trấn Thành đã đạt doanh thu 400 tỷ, thành tích nhanh nhất lịch sử phòng vé Việt, chỉ sau 11 ngày công chiếu. Trấn Thành từng chia sẻ với chúng tôi về những ưu điểm và hạn chế sau nhiều năm lấn sân sang lĩnh vực đạo diễn: " Điểm đầu tiên tôi thấy được là Trấn Thành vẫn ngây thơ. Tôi vẫn hồn nhiên, ngây thơ và có những cảm xúc như ngày nào. Xem lại những bản dựng ngày xưa, tôi vẫn có cảm xúc, vẫn khóc được, có nghĩa là mình vẫn thích nó, vẫn thích điều mình đang làm.

Cái thứ hai là tôi đã bớt nóng tính, không cần quát tháo nhưng vẫn có được những gì mình muốn, học được cách nói chuyện nhẹ nhàng hơn để mọi người có thể lắng nghe. Thứ ba là tôi vẫn muốn làm mới, chưa có sợ sự rủi ro, muốn tiếp tục được cống hiến, được thử thách, đây là điều rất quan trọng với một nghệ sĩ, một đạo diễn trẻ như mình. Ở độ tuổi này chưa gì đã sợ rủi ro thì rất đáng lo đấy. Ngay lúc này, tôi vẫn thấy mình rất sung sức, muốn làm, muốn cống hiến".

Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy-3

Trấn Thành thể hiện sự đầu tư và chỉn chu từ lúc lên ý tưởng đến chọn lựa diễn viên

Sau những thành tựu đã đạt được, Trấn Thành cho biết sẽ cố gắng phát triển để chạm đến những cột mốc mới hơn: " Trước tiên tôi muốn thắng bản thân mình trước. Thứ hai là tôi muốn được học hỏi nhiều hơn. Mình cũng là một đạo diễn trẻ thôi, còn rất nhiều điều cần học hỏi từ các đàn anh, tiền bối trong nghề. Tôi muốn cứ mỗi một phim sau, khán giả sẽ thấy được một góc nhìn mới, một phong cách làm phim mới của Trấn Thành. Đó là một cách kể chuyện mới nhưng vẫn nhận ra, đó là Trấn Thành.

Một nghệ sĩ được yêu thích phải có chữ ký, có đặc điểm nhận dạng của mình. Nếu không có đặc điểm nhận dạng, người nghệ sĩ sẽ dễ bị quên lãng. Khi khán giả thấy được mình là ai, đang làm gì, chỉ cần nhìn qua sản phẩm là họ thấy được mình, đó là một thành công lớn cho người nghệ sĩ. Tôi rất muốn trong tất cả các tác phẩm điện ảnh của mình, khán giả sẽ nhận ra đó là phim Trấn Thành. Nhưng mỗi phim phải có sự phát triển mới, góc nhìn mới để mình không bị nhàm chán trong mắt của họ".

Chúng ta nên có nhiều Trấn Thành như vậy-4

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chung-ta-nen-co-nhieu-tran-thanh-nhu-vay-d301490.html

Trấn Thành


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.