Minh Béo được áp giải bằng xe bus đến buổi luận tội

Minh Béo sẽ ra hầu tòa tại Mỹ vào 10h ngày 15/4 (theo giờ địa phương). Gia đình danh hài cũng có mặt tại tòa.

Hôm nay 15/4, nghệ sĩ hài Minh Béo sẽ ra hầu tòa tại Mỹ vì bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

>> Toàn cảnh
Minh Béo bị bắt ở Mỹ

Cách đây ít giờ, ông bầu Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương đã chia sẻ về vụ việc này. Theo Dũng Taylor, sáng 15/4, Minh Béo sẽ được di chuyển từ nhà tù Theo Lacy đến Central Jail để hầu tòa trong buổi luận tội. Phóng viên, công chúng và gia đình sẽ được có mặt trong buổi luận tội này, song chưa biết có được chụp hình hay không. 

Minh Béo được áp giải bằng xe bus đến buổi luận tội 4

Nghệ sỹ hài Minh Béo

Ông xã ca sỹ Thu Phương cũng chia sẻ thêm về tiến trình phiên luận tội diễn ra. Theo đó, cảnh sát quận (Sheriff) sẽ áp tải tất cả bị cáo vào một chiếc xe bus, bị cáo đứng sau lưới thép khi được gọi tên và sẽ có công tố viên cũng như biện sư đứng hai bên. 

Sau khi chánh án đọc hết những tội trạng bị cáo buộc thì chánh án sẽ cho phía bị cáo trả lời. 99.9% người bị kiện sẽ trả lời không nhận tội hoặc vô tội. Theo hiến pháp Hoa Kỳ thì bị cáo được quyền tiến đến buổi hầu tòa sơ thẩm trong thời gian 10 ngày kể từ ngày luận tội, ngoại trừ phía bị cáo cần thêm thời gian thu thập bằng chứng cũng như nhân chứng để phản bác những tội trạng bị cáo buộc.

Minh Béo được áp giải bằng xe bus đến buổi luận tội 3

Xe bus cảnh sát quận áp tải và vận chuyển bị cáo

Chánh án sẽ dựa vào sự thỏa thuận giữa phía công tố viên và phía bị cáo để quyết định ngày sơ thẩm. Ngày sơ thẩm chính là ngày chánh án quyết định vụ án có cần tiến đến phiên tòa có bồi thẩm đoàn hay không? Dựa trên bằng chứng đôi bên có thể sẽ thương lượng để tránh đưa vụ án ra bồi thẩm đoàn. 

Dũng Taylor cho hay nhiều người chưa quen với quá trình hành luật của Hoa Kỳ sẽ cho rằng quá rườm rà. Tuy nhiên, đây là cách hiến pháp Hoa Kỳ đảm bảo nhân quyền tối thiểu cho từng con người vì trong mắt luật pháp thì ai cũng vô tội cho đến khi bị tòa án kết tội.

Minh Béo được áp giải bằng xe bus đến buổi luận tội 2

Tù trung tâm quận Cam (OC Central Jail)  

Minh Béo được áp giải bằng xe bus đến buổi luận tội 1

Cổng tù trung tâm dành cho xe bus áp tải bị cáo  

Được biết, trong ngày hôm nay, anh trai Minh Béo cũng có mặt để động viên tinh thần em. Trong khi trước đó, một cuộc họp khẩn liên quan đến vụ việc của Minh Béo đã diễn ra giữa Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh Văn phòng biện lý quận Cam Tony Rackauckas. Lý do của cuộc họp này là bởi nhà chức trách Mỹ bày tỏ lo ngại nếu được bảo lãnh tại ngoại, Minh Béo sẽ bỏ trốn khỏi nước Mỹ.

Từ lo ngại này, Chánh Văn phòng biện lý quận Cam Tony Rackaukas đã đề xuất lên Chính phủ Mỹ dự luật sửa đổi một quy định trong Hiến pháp Nhà nước Liên bang Mỹ, trong đó có quy định cho phép các thẩm phán được từ chối tiền bảo lãnh nếu nghi phạm có khả năng lên máy bay bỏ trốn.


Theo Tuệ Anh / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.