Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên 'mỹ nhân làng chèo' kém 32 tuổi

Nam NSND là một trong những đạo diễn sân khấu tài năng và giàu thành tích hàng đầu tại Việt Nam.

Đạo diễn được mệnh danh "phù thủy sân khấu"

NSND Lê Hùng sinh năm 1952 trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội. Ông nội ông là người lập nên đoàn nghệ thuật Thanh Kỳ nổi tiếng một thời. Ngay từ nhỏ, Lê Hùng đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất và tình yêu dành cho sân khấu. Chỉ mới 8 tuổi, Lê Hùng đã có thể thành thạo hóa thân thành nhiều nhân vật với nhiều cảm xúc và câu chuyện khác nhau.

Lớn lên, ông đã theo học diễn xuất và tốt nghiệp trường Sân khấu Việt Nam (hiện nay là trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội). Sau đó ông cùng với những người anh em chung trường là NSƯT Tất Bình, NSND Tiến Đạt, NSƯT Bằng Thái… đã theo diễn tại Đoàn kịch Quảng Ninh. Lê Hùng từng gác lại ước mơ sân khấu để trực tiếp tham gia kháng chiến.

Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên mỹ nhân làng chèo kém 32 tuổi-1

Sau đó Lê Hùng trở về làm diễn viên cho Nhà hát Kịch Quân đội. Năm 1978, ông trở thành một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho Nhà hát Tuổi trẻ bây giờ. Tại đây, ông tiếp tục theo đuổi đam mê và liên tục thành công với nhiều vai diễn bên cạnh nhiều tên tuổi lớn ngày ấy như NSND Lê Khanh, NSND Anh Tú, NSND Lan Hương, NSND Minh Hằng, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền…

3 năm sau đó, ông được cử sang Nga du học. Sau khi trở về, ông ngày càng thăng hoa và bắt đầu vào độ chín của nghề. Nghệ sĩ Lê Hùng liên tục sáng tạo ra hàng chục vở kịch với nhiều thể loại mỗi năm và dành được nhiều giải thưởng giá trị. 

Năm 2007, Lê Hùng nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và đồng thời được bổ nhiệm làm Giám đốc của 2 nhà hát hàng đầu của Việt Nam, bao gồm Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch Việt Nam. Đạo diễn Lê Hùng vẫn được nhiều diễn viên gọi với cái tên thân mật là "sói già", "tổng chỉ huy","phù thủy sân khấu"... bởi tài năng nghệ thuật của ông. 

Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên mỹ nhân làng chèo kém 32 tuổi-2

Năm 2012, NSND Lê Hùng nghỉ hưu, thôi giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam và Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Sau khi về hưu ông vẫn hoạt động tại các sân khấu kịch, đứng sau nhiều vở diễn ăn khách. Nam đạo diễn từng tiết lộ: "Tôi vẫn chăm chỉ đi làm để nuôi con. Sức làm việc của tôi không giảm đi chút nào".

Hôn nhân nhiều thăng trầm 

Bên cạnh tài năng nghệ thuật, NSND Lê Hùng cũng gây chú ý với những thông tin đời tư. Sau khi người vợ đầu tiên mất vào năm 1998, đạo diễn Lê Hùng đã trải qua thêm 4 cuộc hôn nhân. Theo vị đạo diễn này, có những mối tình kéo dài một thời gian nhưng không thể đồng cảm với cuộc sống bận rộn của ông, cũng có những người không thể hiểu được tình cảm của ông dành cho con cái. 

Chỉ đến khi gặp được người vợ hiện tại là nữ diễn viên Hoài Thu, hạnh phúc của ông mới thực sự được trọn vẹn. Nghệ sĩ Hoài Thu sinh năm 1984, được mệnh danh là "mỹ nhân làng chèo", nhận danh hiệu NSND năm 2023.

Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên mỹ nhân làng chèo kém 32 tuổi-3

Vợ đạo diễn Lê Hùng, NSND Hoài Thu

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Hoài Thu đã thừa nhận rằng cô chưa từng tưởng tượng rằng mình sẽ yêu và sống cùng một người đàn ông lớn hơn mình đến 32 tuổi, đã trải qua 4 cuộc hôn nhân và có 2 con riêng. 

Dù gặp phải sự phản đối từ gia đình và những nghi ngờ từ người ngoài, họ vẫn quyết tâm sống chung một mái nhà. "Tôi và Hoài Thu có 3 đứa con chung và 2 con riêng của tôi. Họ rất yêu thương gắn kết", đạo diễn Lê Hùng khẳng định.

Hoài Thu chia sẻ bí quyết quan trọng nhất trong việc hòa hợp cá tính khi vợ chồng chênh lệch tuổi tác lớn là đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu và tôn trọng tâm tư, tình cảm và mong muốn của nhau.

Với cô, việc tôn trọng những sở thích và đam mê của chồng, như sưu tầm đồng hồ, nuôi chim muông, cá cảnh, là cách quan trọng để duy trì hòa hợp trong mối quan hệ. Trong khi đó, chồng cũng biết tôn trọng và chia sẻ sở thích trẻ trung, thời trang của Hoài Thu.

Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên mỹ nhân làng chèo kém 32 tuổi-4

Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên mỹ nhân làng chèo kém 32 tuổi-5

Nam NSND đào hoa bậc nhất Việt Nam: Trải qua 5 đời vợ, U80 hạnh phúc viên mãn bên mỹ nhân làng chèo kém 32 tuổi-6

Gia đình NSND Lê Hùng

NSND Lê Hùng thì nhấn mạnh rằng, dù bản thân ông có thể kiếm tiền không kém các đại gia nhưng việc quan trọng không phải là mua sắm quà hàng hiệu hay đi du lịch xa xỉ, mà là ứng xử hàng ngày với nhau một cách tử tế, văn minh và tôn trọng. Đối với họ, điều này quan trọng hơn hẳn các giá trị vật chất. Đó cũng là bí quyết giúp hai vợ chồng NSND Lê Hùng chung sống hạnh phúc và duy trì cuộc hôn nhân đầm ấm khi nam nghệ sĩ này đã bước tuổi 72.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-nsnd-ao-hoa-bac-nhat-viet-nam-trai-qua-5-oi-vo-u80-hanh-phuc-vien-man-ben-my-nhan-lang-cheo-kem-32-tuoi-a418535.html

NSND Lê Hùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.