Chị dâu tự nhiên mua một loạt hoa về cắm đầy nhà, nhưng lúc làm cỗ cúng hóa vàng mời chị thì kinh hãi biết lý do

Hóa ra chị mua hoa về là có ý do sâu xa cả, tôi cứ nghĩ chị tốt, thì ra không phải như thế.

Lấy chồng xa, được 1 năm thì chồng lại đi xuất khẩu lao động bên nước ngoài. Một mình tôi ở nhà nuôi con nhỏ, sống cùng bố mẹ chồng cũng tủi thân. Hết 3 năm về nước, chồng lại xin đi tiếp 2 năm nữa lấy chút vốn sau này về 2 vợ chồng mở quán kinh doanh không phải đi làm thuê vất vả nữa.

Có tiền của chồng gửi về, tôi ở nhà xây được căn nhà 2 tầng khang trang. Anh về phép 1 tháng, tôi may mắn có bầu đứa thứ 2 giờ được 8 tháng rồi, qua Tết này tôi sinh. Lần này đẻ đứa thứ 2 chồng không về, tôi lại đi đẻ 1 mình với sự giúp đỡ, chăm sóc của nhà chồng. Thôi thì hoàn cảnh biết làm thế nào được, chồng tôi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài đi làm cũng cực lắm chứ chẳng sung sướng gì.

Chị dâu tự nhiên mua một loạt hoa về cắm đầy nhà, nhưng lúc làm cỗ cúng hóa vàng mời chị thì kinh hãi biết lý do-1(Ảnh minh họa)

Thương chồng là thế, tôi có chuyện gì cũng tâm sự với anh, kể cho anh nghe. Chồng thì luôn dặn tôi ở nhà phải biết điều, chăm sóc bố mẹ thay anh, hòa thuận với chị dâu đừng tị nạnh hay khó chịu gì cả. Chồng thương anh chị lắm, vợ chồng chị chỉ làm công nhân thôi, nhưng hiếm muộn, cưới gần 7 năm rồi chưa có con dù đã chạy chữa khắp nơi.

Với tôi, mối quan hệ với chị dâu cũng bình thường nhưng không quá thân thiết. Bởi tôi nghĩ càng ít va chạm càng đỡ xảy ra mâu thuẫn. Bây giờ chồng tôi kiếm được chút tiền, vợ chồng chị xởi lởi vui vẻ nhưng cứ thi thoảng lại sang vay tiền và rất lâu mới trả nên tôi không hề vui vẻ gì.

Tết năm nay chẳng hiểu sao chị dâu lại mua một loạt hoa về bảo tặng tôi. Bất ngờ trước món quà chị dâu tặng, tôi hơi nghi ngờ. Bao năm nay anh chị có cho vợ chồng tôi được cái gì đâu, tự nhiên lại tặng quà để mẹ con tôi đón Tết làm tôi thấy hoang mang.

Mấy loại hoa cũng đẹp, chơi Tết này thì đúng là hết ý. Nghe tôi kể anh chị cho hoa, chồng tôi mừng lắm. Anh không quên dặn tôi mua hộp bánh hay ít hoa quả mang qua nhà anh chị chúc Tết. Chồng cứ làm quá, tôi thì chẳng câu nệ quà cáp đi lại.

Mùng 3 Tết nhà tôi làm mâm cỗ hóa vàng mời anh chị qua ăn. Tôi nhờ chị và mẹ ở nhà nấu cơm, còn mình thì ra ngoài chợ mua ít hoa tươi về cúng. Thế nhưng vừa về, đi vào bếp tôi đã chết sững nghe mẹ và chị thủ thỉ với nhau: 

"Chú Hoàng (chồng tôi) giấu vợ, cho vợ chồng con 35 triệu mua bộ bàn ghế con thấy hơi ngại mẹ ạ. Lỡ thím ấy phát hiện thì con chẳng biết nói sao cả. Thím ấy khó tính, chắc chắn trong khoản tiền nong, con cũng sợ… Con mua hoa coi như quà cảm ơn thấy nhẹ lòng hơn hẳn mẹ ạ".

Choáng váng trước lời chị dâu bộc bạch tôi không nghĩ rằng chồng lại giấu tôi, gửi cho anh chị món tiền lớn như thế để sắm đồ nội thất. Anh không nói với tôi là coi thường tôi, làm được bao nhiêu tiền anh cũng mang đi biếu hết như thế sao?

Chị dâu tự nhiên mua một loạt hoa về cắm đầy nhà, nhưng lúc làm cỗ cúng hóa vàng mời chị thì kinh hãi biết lý do-2(Ảnh minh họa)

Bực chồng, không hài lòng về việc anh chị nhận tiền của chồng mình mà tôi không hề hay biết, tôi đi vào bếp khiến chị giật mình thon thót, cả buổi tối làm tôi khó chịu ra mặt. Tối gọi điện cho chồng, tôi chất vấn anh tại sao lại làm như thế. Anh xin lỗi tôi vì đã giấu diếm chuyện này rồi bảo anh đi làm có tiền nên muốn sắm sửa, giúp đỡ nhà anh trai thì có gì sai. Chồng vắng nhà, anh chị qua giúp đỡ mẹ con tôi liên tục, anh tặng bộ bàn ghế coi như quà cảm ơn, mà anh em cho nhau thì đâu mà thiệt chứ?

Chồng giải thích như vậy, tôi đã giận lại còn giận hơn. Anh có suy nghĩ như thế, bảo sao tiền làm bao nhiêu chẳng hết. Tôi là vợ, anh còn giấu tôi, còn thắt chặt chi tiêu của vợ, không cho tôi tiêu xài, mua sắm nhiều.

Tôi bắt đầu nói những lời nặng nề, không hay về anh chị khiến 2 vợ chồng cãi nhau đỉnh điểm. Chồng bảo từ nay không gửi tiền về cho tôi nữa, tiền anh làm anh giữ, anh lo chi tiêu. Tôi nghe vậy uất ức vô cùng, anh nói thế chẳng khác gì tôi là người thừa trong cái nhà này, không coi vợ ra gì. Theo mọi người trong việc này tôi đúng hay sai? Chồng bắt tôi đi xin lỗi vợ chồng chị dâu, tôi có nên nghe theo để hài lòng chồng, để anh còn gửi tiền về cho tôi?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu

xuất khẩu lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.