Vừa ra mắt, mẹ người yêu đã đòi đổi điện thoại cho, lúc gặp bà đồng nát thì tôi phải "bỏ của chạy lấy người"

Trước thông tin đó, tôi cũng hoang mang mà qua quán tạp hoá gần nhà anh hỏi thử. Họ cũng xác nhận như vậy.

Hùng và tôi đều là những người từng thất bại trong tình yêu. Tôi chưa từng kết hôn nhưng đang làm mẹ đơn thân, con tôi năm nay 5 tuổi. Hùng đã lấy 2 đời vợ, vợ đầu của anh có con đang ở với mẹ, vợ thứ 2 thì chưa có con nên không vướng bận gì. 

Tôi hơi ái ngại vì 32 tuổi anh đã 2 đời vợ như thế, liệu Hùng và gia đình anh có ổn không? Anh tâm sự với tôi rằng vợ thứ 2 ngoại tình, vợ đầu thì cả hai không hợp nên chia tay. Hùng rất buồn sau 2 lần đổ vỡ hôn nhân và mong có thể gắn bó với tôi lâu dài, cùng nhau vun vén hạnh phúc. Yêu nhau, tôi thấy anh là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Điều khiến tôi cảm động hơn cả là anh rất thương con trai tôi. 

Sau 5 tháng hẹn hò chúng tôi quyết định về chung một nhà. Bố mẹ tôi hơi ái ngại về Hùng nhưng vì tôi cũng có quá khứ nên bố mẹ chẳng đòi hỏi, cấm cản gì. Lần đầu tiên về nhà Hùng chơi cũng là ra mắt, tôi bất ngờ khi bố mẹ anh hơn 50 tuổi rồi mà vẫn trẻ, vui tươi. Hai bác quý tôi lắm, đặc biệt là bác gái. Bác cứ giục chúng tôi cưới sớm về còn tính chuyện con cái. Bác hứa hẹn 2 đứa cưới sẽ cho 200 triệu để có vốn làm ăn.

Được mẹ bạn trai ủng hộ, quý như vậy tôi rất mừng. Có lẽ gia đình anh rất thương người, không chê gì hoàn cảnh của tôi. Bác gái thấy tôi vẫn dùng chiếc điện thoại đời cũ, bác liền bảo: "Chiều 2 bác cháu mình đi mua điện thoại mới đi. Ra quán cháu thích cái nào bác mua cho cái đó. Cái này của cháu cũ quá rồi, đừng cố dùng nữa"

Vừa ra mắt, mẹ người yêu đã đòi đổi điện thoại cho, lúc gặp bà đồng nát thì tôi phải bỏ của chạy lấy người-1

Bác nói vậy tôi cũng hơi ngại, chưa là con cái trong nhà nên tôi từ chối lời đề nghị đó. Tôi không muốn mang tiếng đào mỏ dù nhà Hùng có điều kiện. Chiều tôi ra ngoài cổng đi dạo một chút thì gặp bác đồng nát, bác ấy là hàng xóm nhà Hùng.

Thấy tôi bước từ nhà Hùng ra, bác hỏi tôi là gì với anh, có định cưới không? Tôi e ngại khi có người hỏi sỗ sàng như thế nhưng cũng gật đầu, vậy mà bác thở dài rồi kéo tôi lại gần nói nhỏ: "Chắc cháu chưa biết vì sao 2 vợ đầu của nó đều bỏ khi cưới chưa đầy 6 tháng. Thằng Hùng vũ phu, hay ghen lắm. Nó cứ nóng lên là đánh vợ, mà đánh đâu có nhẹ. Lần nào cãi nhau, vợ nó cũng phải chạy sang cầu cứu hàng xóm, người bầm tím hết cả. Khổ! Cháu tìm hiểu cân nhắc thật kỹ nhé. Bố mẹ nó cũng khổ vì nó nhiều rồi".

Choáng váng trước thông tin đó, tôi qua quán tạp hoá gần nhà anh hỏi thử. Họ cũng xác nhận như vậy, Hùng nổi tiếng khắp xóm là cục tính, vũ phu. Lo ngại về tính cách của Hùng, anh không chân thật và cả hành động "mua chuộc" con dâu tương lai của mẹ anh khiến tôi hơi lo. Bà sợ tôi bỏ anh nên muốn lấy lòng, giữ chân tôi.

Rời khỏi nhà Hùng, về nhà suy nghĩ 1 tuần tôi quyết định chia tay vì không thể mạo hiểm lấy anh khi có những lời cảnh báo từ hàng xóm được. Tôi còn con trai nữa, nó về sống cùng tôi nếu có vấn đề gì anh cũng chẳng để yên cho thằng bé. Tôi không sợ độc thân, tôi chỉ sợ bước chân vào hôn nhân rồi lại lấy nhầm chồng khổ mẹ, khổ con mà thôi.

(phuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

ra mắt


Tưởng gặp tình yêu đẹp nên bỏ vợ, chàng trai quen nhầm người thứ 3 có chồng con
Chương trình Người thứ 3 tập 147 xoay quanh câu chuyện hôn nhân tan vỡ của anh Q (32 tuổi), hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Anh Q đã giấu vợ qua lại với đồng nghiệp trẻ trong suốt 5 năm, đến khi phát hiện bị lừa dối thì có mong muốn quay lại với chính thất.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.