Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria

Lực lượng cứu hộ Tanzania đã nỗ lực tiếp cận để giải cứu và kéo hành khách mắc kẹt ra ngoài, sau khi chiếc máy bay chở 43 người gặp nạn, gần như chìm hoàn toàn xuống hồ Victoria.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-1
Ít nhất 19 người đã thiệt mạng khi máy bay của Precision Air gặp sự cố giữa lúc đang cố hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Bukoba, miền Tây Bắc Tanzania hôm 6/11. Chuyến bay PW494 do Precison Air vận hành đã rơi xuống hồ Victoria vào thời điểm bão và mưa lớn.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-2
Precision Air - hãng hàng không tư nhân lớn nhất Tanzania - cho biết máy bay rời Dar es Salaam và gặp nạn lúc 8h53 (giờ địa phương) khi đang tới gần sân bay Bukoka. Hãng hàng không cho biết thêm máy bay chở 39 hành khách, trong đó có một trẻ sơ sinh, cùng 4 thành viên phi hành đoàn.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-3Một nhân chứng nói anh nhìn thấy chiếc máy bay di chuyển không ổn định khi gần tới sân bay. Người này cho hay máy bay đã hướng vào sân bay nhưng trượt và lao xuống hồ. Video và hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay gần như chìm hoàn toàn, chỉ để lộ mỗi phần đuôi trên mặt hồ Victoria - hồ lớn nhất châu Phi.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-4
Rất nhiều cư dân đứng dọc theo bờ sau khi máy bay gặp nạn, trong khi nhiều người lội xuống vùng nước nông để kéo phương tiện này gần vào bờ bằng dây thừng. Quan chức cho hay 2 phi công sống sót khi máy bay gặp nạn và liên lạc với nhân viên cứu hộ từ buồng lái, trước khi báo cáo nguồn cung oxy của họ đang cạn dần. 2 người đã thiệt mạng khi nhân viên cứu hộ tiếp cận. 2 tiếp viên hàng không được xác nhận sống sót.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-5
Thủ tướng Tanzania Kassim Majaliwa cho biết hành khách được giải cứu đang ở bệnh viện và không bị thương nặng, "nhưng họ bị sốc và lo lắng". Trước đó, ông Majaliwa đã đến hiện trường và cho biết sẽ điều tra để xác định nguyên nhân đầy đủ của vụ tai nạn.

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-6Trong thông báo, Precision Air cho biết hãng hàng không "gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của những hành khách và phi hành đoàn liên quan đến vụ tai nạn thương tâm này. Công ty sẽ cố gắng cung cấp thông tin và mọi sự trợ giúp nào mà họ cần trong thời điểm khó khăn này".

Hiện trường thảm kịch máy bay chở 43 người lao xuống hồ Victoria-7
Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan kêu gọi mọi người bình tĩnh. "Tôi rất buồn khi nhận được tin tức về vụ tai nạn máy bay của Precision Air", bà viết trên Twitter. "Ngay lúc này, chúng ta hãy bình tĩnh, trong lúc lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ giải cứu".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hien-truong-tham-kich-may-bay-cho-43-nguoi-lao-xuong-ho-victoria-post1372642.html

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.