Thấy ông cụ ăn mặc giản dị bước vào, nhân viên cửa hàng không thèm tiếp, lúc sau tiếc thì cũng đã muộn

Câu nói "Đừng nhìn mặt mà bắt hình dong" quả là vô cùng chính xác trong trường hợp này.

Ngày nay, vẫn có những trường hợp nhân viên bán hàng đánh giá khách hàng dựa trên trang phục của họ. Khi thấy ai đó ăn mặc giản dị, họ sẽ phớt lờ vì cho rằng những người này không có tiền để mua hàng của họ. 

Vì vậy, một người đàn ông tới từ Thái Lan đã quyết định dạy cho những người bán hàng này một bài học, quả đúng là đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách chỉ qua trang bìa của nó.

Thấy ông cụ ăn mặc giản dị bước vào, nhân viên cửa hàng không thèm tiếp, lúc sau tiếc thì cũng đã muộn-1Ăn mặc khá giản dị nên ông cụ không được đón tiếp nhiệt tình ở vài cửa hàng xe mô tô.

Tờ World Of Buzz đã trích dẫn thông tin từ tờ Thai Visa cho biết, một người đàn ông lớn tuổi người Thái Lan đến một số đại lý xe máy ở nước này để xem xét. Tuy nhiên, có vẻ như vì mặc chiếc áo phông rộng khá cũ kỹ, quần xám cũng cũ kỹ và đi dép tông nên ông cụ không nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của các nhân viên. Có lẽ họ cho rằng, nhìn ông cụ giản dị thế kia thì lấy đâu ra tiền để mua được một chiếc xe mô tô đắt tiền. 

Thấy ông cụ ăn mặc giản dị bước vào, nhân viên cửa hàng không thèm tiếp, lúc sau tiếc thì cũng đã muộn-2Thế nhưng cuối cùng, ông đã mua một chiếc Harley Davidson bằng tiền mặt.

Vì vậy, ông cụ đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác, cho đến khi ông nhận được sự quan tâm và đối xử thân thiện từ một cửa hàng lớn. Trong vòng 10 phút, người đàn ông đã đưa ra quyết định của mình: 'Tôi sẽ lấy cái xe đó!'

Trước sự ngạc nhiên của các nhân viên cửa hàng, ông cụ rút ra 600.000 baht (tương đương khoảng 410.000 triệu VNĐ) từ chiếc quần rộng thùng thình của mình để trả cho chiếc mô tô Harley Davidson màu đen. Biết được thông tin này thì hẳn là những cửa hàng xe mô tô đã từng đối xử lạnh nhạt với ông cụ có lẽ sẽ tiếc lắm. 

Thấy ông cụ ăn mặc giản dị bước vào, nhân viên cửa hàng không thèm tiếp, lúc sau tiếc thì cũng đã muộn-3Cuối cùng, người đàn ông đã sở hữu chiếc mô tô Harley Davidson tuyệt vời như ông hằng mơ ước.

Ngay sau khi câu chuyện được chị gái của người đàn ông đăng tải lên mạng xã hội, nó đã trở nên vô cùng viral và nhận được nhiều lượt yêu thích của các netizen. Theo người chị gái này, em trai của bà là một người rất khiêm tốn được biết đến với cái tên Lung Decha. Ông từng là một thợ cơ khí trung thực và chăm chỉ. Ông không hút thuốc, uống rượu hay cờ bạc. Sau khi làm việc chăm chỉ cả đời, người đàn ông quyết định dùng số tiền tiết kiệm được để mua cho mình một chiếc mô tô tuyệt vời đúng như ông hằng mơ ước. 

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-ong-cu-an-mac-gian-di-buoc-vao-nhan-vien-cua-hang-khong-them-tiep-luc-sau-tiec-thi-cung-a-muon-a413626.html

cụ ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.