- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tiếp viên Japan Airlines yêu cầu "10 người xếp thành vòng tròn" ngay sau khi sơ tán, mục đích đằng sau khiến ai cũng trầm trồ
Hành khách trên chuyến bay JAL516 cho biết tiếp viên đã vô cùng chuyên nghiệp và bình tĩnh trong quá trình xử lý vụ việc.
Vụ tai nạn an toàn bay nghiêm trọng đã xảy ra tại sân bay Haneda của Nhật Bản vào ngày 02/01 đã khiến cho chiếc máy bay chở 379 người của Japan Airlines bị thiệt hại nặng nề. Tuy nhiên, việc thành công sơ tán các hành khách chỉ trong 18 phút sau vụ va chạm của hãng hàng không này đã được coi là một kỳ tích đáng chú ý.
Xác máy bay A350 của hãng hàng không Japan Airlines sau vụ việc
Mới đây, Yomiuri Shimbun (63 tuổi), người có mặt trên máy bay JAL516 đã chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng của mình, qua đó cho thấy nhiều chi tiết đáng chú ý. Yomiuri Shimbun cho biết mình ngồi ở hàng ghế số 8, vị trí ngay ghế bên phải cửa sổ. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh từ đường băng C vào khoảng 17h47 (giờ địa phương) thì ông bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn và cảm nhận sự rung lắc dữ dội.
Hành khách này cho biết, sau khi vụ va chạm xảy ra, mọi người đều chăm chú lắng nghe sự hướng dẫn của tiếp viên và thoát hiểm an toàn bằng cầu trượt thoát hiểm. Sau khi thoát nạn, các hành khách ngay lập tức được yêu cầu xếp thành các nhóm 10 người, nắm tay nhau và tạo thành một vòng tròn lớn. Được biết, yêu cầu này của tiếp viên được đưa ra để họ có thể nhanh chóng kiểm soát số lượng hành khách đã được sơ tán, đảm bảo không có bất kỳ ai bị bỏ lại hay mắc kẹt bên trong.
Hành khách cho biết tiếp viên vô cùng bình tĩnh xử lý sự cố nghiêm trọng và đảm bảo an toàn cho hành khách
Ngay khi các điều kiện an toàn được kiểm tra, đến 19h00 cùng ngày, toàn bộ hành khách đã được đưa đến nhà ga sân bay. Nhân viên Japan Airlines khi đó đã yêu cầu hành khách lần lượt điền tên và thông tin liên lạc tại sảnh, đồng thời các hành khách cũng được di chuyển đến một không gian bên trong sân bay trông giống như địa điểm của khách sạn và nhận đồ ăn, nước uống và các vật dụng thiết yếu.
Theo Phụ nữ mới
-
Thế giới12 giờ trướcHọc dở cấp 3, nghề chính là lao công nhưng cô Đàm làm giám đốc cho 127 công ty, được trả lương chưa tới 40 triệu đồng mỗi năm; cô bị bắt và mới bị kết án tù.
-
Thế giới17 giờ trướcXong việc bước ra, thấy chồng ngủ say trong ô tô, vợ không nỡ gọi mà tự bắt xe về, đến khuya khi chị trở lại tìm thì người chồng đã tử vong do ngộ độc khí CO.
-
Thế giới20 giờ trướcTrong khi đó, nhiều netizen lại tỏ ra ngạc nhiên trước kỹ thuật đỗ xe "đỉnh cao" của người phụ nữ này và cho biết không phải ai cũng có thể làm được như vậy.
-
Thế giới1 ngày trước“Qua khe hở, tôi nhìn thấy thứ gì đó đang bò dưới đất, thực sự trông rất đáng sợ”, người hàng xóm rùng mình kể lại.
-
Thế giới1 ngày trướcVua Charles được cho là đã gặp David Beckham trong thời gian Hoàng tử Harry ở Anh. Trước đó, Công tước xứ Sussex cho biết không thể gặp cha vì ông không có thời gian.
-
Thế giới2 ngày trướcSố người thiệt mạng do sốc nhiệt ở Thái Lan hiện gần gấp đôi so với con số 37 người cả năm 2023.
-
Thế giới2 ngày trướcChiếc váy được Meghan Markle mặc trong chuyến thăm Nigeria khiến cộng đồng mạng bàn tán vì ẩn chứa thông điệp về Hoàng gia Anh. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi Nữ Công tước xứ Sussex liên tục tuyên bố không muốn dính dáng đến nhà chồng nhưng hành động lại trái ngược.