Triệu phú 30 tuổi "khùng điên": từ bỏ tất cả để "sống nghèo", bới rác tìm thức ăn, lí do sau đó là thứ nhiều người tìm kiếm

Nghe bạn gái chia sẻ rằng vì có nhiều người quá lãng phí thức ăn nên anh quyết tâm thực hiện lối sống này.

Chàng trai ước mơ trở thành triệu phú

Rob lớn lên trong một thị trấn nhỏ của Mỹ. Từ nhỏ, nơi anh sống là đồng cỏ và đồi núi nên anh rất thích khám phá thiên nhiên.

Anh có 3 bằng đại học về lĩnh vực sinh vật học, hóa học và khoa học thủy sản. Giống những người trẻ tuổi khác, anh mong muốn mình có thể kiếm thật nhiều tiền để có cuộc sống khá giả. Dó đó, anh chăm chỉ nỗ lực làm việc từng phút giây một. Mỗi tuần anh làm việc 80 tiếng. Mục tiêu duy nhất của anh lúc bấy giờ là trước 30 tuổi trở thành triệu phú.

Dựa vào sự quyết tâm của mình, cuối cùng anh đã mở một doanh nghiệp riêng cho bản thân. Nhưng sau khi trở thành triệu phú giàu có anh có một quyết định bất ngờ.

Quyết định thay đổi cuộc đời

Trong một lần đi du lịch anh đã phát hiện ra rằng tài nguyên của thiên nhiên bị con người sử dụng một cách vô cùng lãng phí. Nhận thấy điều đó, anh đã ra một quyết định lớn. Từ một người có có cuộc sống đầy đủ, dư giả anh đã bán đi căn nhà và hai chiếc xe ô tô của mình để mua một chiếc xe du lịch và bắt đầu chuyến đi "du lịch nghèo".

Đến bất kỳ nước nào, anh đều tiết kiệm hết mức có thể mà để có thể sống. Mọi người nhìn qua, chả ai nghĩ rằng anh từng là triệu phú.

Đồng thời, anh bắt đầu giảm rác thải và sử dụng các sản phẩm hóa học như dầu gội, sữa tắm trong cuộc sống hằng ngày. Trong mỗi chuyến đi, anh chỉ mang theo một chai nước, vài bộ quần áo và mấy đồ dùng cần thiết.

Đó là những bước đầu tiên anh xây dựng cuộc sống bền vững. Năm 2015 anh xuất bản cuốn sách "Người đàn ông lựa chọn khác biệt". Cuốn sách này sở dĩ được nhiều người quan tâm vì người đọc có thể ngồi ở nhà mà cũng có thể chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp của các nước khác nhau trên thế giới qua từng bước chân của anh đi.

Hành trình sống "bền vững"

Đương nhiên là câu chuyện của anh không dừng lại tại đấy. Năm 2016 Rob nhận sự chú ý của nhiều người khi anh quyết định thực hiện một kế hoạch không tưởng: đi du lịch vòng quanh thế giới, đến 6 châu lục, 40 quốc gia.

Lúc đi, tiền anh không mang một đồng, điện thoại cũng không, phương tiện đi lại thì chỉ dựa vào đôi chân và chiếc xe đạp. Anh sống bằng lòng tốt của người gặp trên đường, có những lúc không may mắn anh phải bới thức ăn ở thùng rác để có thể duy trì cuộc sống hằng ngày.


Triệu phú 30 tuổi khùng điên: từ bỏ tất cả để sống nghèo, bới rác tìm thức ăn, lí do sau đó là thứ nhiều người tìm kiếm-1
Toàn bộ quá trình của anh đã được dựng lại thành chương trình "Free Ride" trên kênh Discovery. Bộ phim nhận được sự quan tâm của nhiều người vì mang lại cho người xem sự tò mò, lạ lẫm.

Triệu phú 30 tuổi khùng điên: từ bỏ tất cả để sống nghèo, bới rác tìm thức ăn, lí do sau đó là thứ nhiều người tìm kiếm-2
Nhờ chương trình anh trở thành người nổi tiếng kiếm được không ít tiền. Nhưng anh không giữ đồng tiền nào cho mình mà tặng cho tổ chức từ thiện. Người ra ước tính rằng giá trị tài sản của anh lúc đó chỉ khoảng 3500 USD (tương đương với ́89 triệu VND)

Sau khi thực hiện được kế hoạch, anh trở về nhà và lên một kế hoạch lớn hơn: "Không mua sắm bất kì đồ dùng gì". Anh sẽ không bao giờ đến cửa hàng mua đồ ăn sẵn, luôn tự tay mình nấu nướng, dọn dẹp cá nhân, tự phục vụ cuộc sống của mình.

Triệu phú 30 tuổi khùng điên: từ bỏ tất cả để sống nghèo, bới rác tìm thức ăn, lí do sau đó là thứ nhiều người tìm kiếm-3
Anh nảy ra ý tưởng này vì bạn gái của anh nhìn thấy nhiều thực phẩm bị vứt ở thùng rác. Như vậy thì vô cùng lãng phí.

Để bắt đầu kế hoạch, anh đã nhờ sự giúp đỡ của bạn bè để xây một căn nhà bằng những vật tái chế như hàng rào, ván ép. Nấu ăn anh dùng khí metan được làm từ rác thải, nước uống anh lọc từ nước mưa trên mái nhà. Anh còn học cách trồng cây và bắt đầu trồng nhiều loại rau và thảo dược trong vườn, thậm chí anh còn nuôi ong để lấy mật. Về phần thức ăn, anh nuôi cá ở bên hồ gần nhà đó để làm thực phẩm hàng ngày.

Kế hoạch của Rob đã thành công. Anh chia sẻ kiến thức trồng trọt cho nhiều người dân trong làng, giúp họ trồng được trái cây sạch và tăng thu nhập cho nhiều gia đình.

Triệu phú 30 tuổi khùng điên: từ bỏ tất cả để sống nghèo, bới rác tìm thức ăn, lí do sau đó là thứ nhiều người tìm kiếm-4

Trong mắt nhiều người, lối sống tối giản của Rob thực sự chẳng khác gì một kẻ điên. Anh có tiền nhưng lại từ bỏ tất cả, cho phép mình sống một cuộc sống gần như không có thú vui giải trí. Năm 2019, toàn bộ tài sản của anh giảm xuống còn 111 món đồ, tất cả đều có thể đựng trong ba lô, thật không thể tin được.

Triệu phú 30 tuổi khùng điên: từ bỏ tất cả để sống nghèo, bới rác tìm thức ăn, lí do sau đó là thứ nhiều người tìm kiếm-5
Triệu phú 30 tuổi.

Làm được những điều này, Rob đã được mời làm khách mới cho chương trình diễn thuyết nổi tiếng thế giới "TEDx Talk" để nói về cuộc sống tối giản của mình.

Hiện nay, anh thường xuyên được mời đi đến nhiều quốc gia khác nhau để giảng dạy. Đến đâu anh cũng luôn truyền tải một thông điệp đến tất cả mọi người: "Cuộc sống càng đơn giản càng dễ tìm thấy hạnh phúc"


Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-phu-30-tuoi-co-tat-ca-nhung-quyet-inh-tu-bo-het-e-du-lich-ngheo-boi-rac-tim-thuc-an-ai-cung-che-khung-ien-nhung-li-do-la-thu-nhieu-nguoi-tim-kiem-a415428.html

triệu phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.