Vụ 4 cô gái bị đánh dã man ở Đường Sơn: Kẻ cầm đầu lĩnh 24 năm tù

Là vụ việc thu hút sự quan tâm đặc biệt, các thủ phạm đánh đập dã man 4 cô gái ở thành phố Đường Sơn đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

Vụ 4 cô gái bị đánh dã man ở Đường Sơn: Kẻ cầm đầu lĩnh 24 năm tù-1Nhóm đàn ông đánh đập dã man các cô gái sau khi quấy rối không thành. Ảnh: Weibo/SCMP.

Ngày 23/9, tòa án quận Quảng Dương, thành phố Lang Phường (tỉnh Hà Bắc) tiến hành xét xử công khai vụ hành hung rúng động Trung Quốc đối với 28 bị cáo.

Dựa theo các tài liệu liên quan, ngoài vụ hành hung ở Đường Sơn, tòa án nhận thấy từ năm 2012, Chen Jizhi, kẻ cầm đầu vụ bạo lực, và một số đồng phạm còn tụ tập thành băng nhóm mở sòng bạc, sử dụng bạo lực đe dọa, gây thương tích cho nhiều người khác tại địa phương, theo The Paper.

Cuối cùng, Chen bị tuyên án 24 năm tù, nộp phạt 320.000 nhân dân tệ với các tội danh gây rối, cướp tài sản, tụ tập đông người đánh nhau, mở sòng bạc, giam giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích...

27 bị cáo còn lại nhận mức án 6 tháng đến 11 năm tù, trong đó 19 người phải nộp phạt từ 3.000 đến 135.000 nhân dân tệ. Chen Jizhi và 6 bị cáo khác cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường các chi phí y tế, đi lại, ảnh hưởng công việc của các nạn nhân.

Hồi đầu tháng 6, sau khi có hành vi sàm sỡ bất thành, Chen và nhóm nam giới đi cùng đã đánh đập dã man 4 cô gái ở một quán thịt nướng. Wang (31 tuổi) và Li (29 tuổi) được giám định tổn thương nhẹ cấp độ hai, hai người còn lại là Yuan (24 tuổi) và Li (29 tuổi) bị thương nhẹ hơn và không cần nằm viện.

hanh hung o Duong Son anh 1
Clip ghi lại vụ hành hung 4 cô gái lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: CNN.
Đoạn video ghi lại vụ việc gây rúng động Trung Quốc. Sau vụ tấn công, các nhà chức trách Đường Sơn đã sa thải phó cảnh sát trưởng thành phố và 5 cảnh sát khác, đồng thời thực hiện chiến dịch chống tội phạm có tổ chức.

Vụ việc cũng khiến nhiều người lo ngại về tình trạng bạo lực nhắm vào phụ nữ nói chung ở đất nước tỷ dân và sự an toàn của phái yếu. Nhiều cô gái còn bắt đầu mua các sản phẩm tự vệ như bình xịt hơi cay, súng bắn điện.

"Tôi chưa bao giờ thấy sự việc nào kinh hoàng như vậy. Ít nhất những công cụ tự vệ này cũng khiến tôi yên tâm hơn là chỉ có tay không. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tự vệ như thế này", Chen Wanzhu, sinh viên 20 tuổi, nói với Sixth Tone sau vụ việc ở Đường Sơn.

Đầu tháng 7, clip ghi lại người đàn ông họ Zhan có hành vi bạo lực, tấn công tình dục vợ cũ cũng khiến nhiều người phẫn nộ. Theo một clip được chia sẻ, người đàn ông mặc áo mưa màu đỏ đợi sẵn người phụ nữ và con gái trên cầu thang bên ngoài căn hộ.

Khi người vợ mở khóa cửa ra vào, kẻ này xông đến, lôi cô vào nhà cùng bé gái đang hoảng loạn và hét lớn. Sau khi yêu cầu tái hôn bị từ chối, Zhan cưỡng bức vợ rồi rời khỏi căn hộ.

Trước đó, tháng 9/2020, Lhamo, blogger ở Tây Tạng, cũng bị chồng cũ sát hại khi đang phát trực tiếp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-4-co-gai-bi-danh-da-man-o-duong-son-ke-cam-dau-linh-24-nam-tu-post1358331.html

đánh đập dã man


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.