Vụ ném 3 chó con từ tầng 10 gây phẫn nộ ở Ấn Độ

Tuy người chủ khai rằng vật nuôi tự ngã từ trên tầng cao xuống, cảnh sát phát hiện ban công nhà người này có lắp lưới, vốn để đề phòng chó mèo hụt chân khi leo trèo, chạy nhảy.

Vụ ném 3 chó con từ tầng 10 gây phẫn nộ ở Ấn Độ-1

Một người đàn ông có tên Shekhar, sinh sống tại thành phố Greater Noida (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ), bị giam giữ sau khi bị cáo buộc ném thú cưng từ trên cao xuống mặt đất, theo India Today.

Cụ thể, ba chú chó con thuộc giống chó lai, mới hơn một tháng tuổi bị ném từ tầng 10 của một tòa chung cư và chết ngay tại chỗ. Vụ việc được báo cáo với cảnh sát địa phương vào ngày 15/3.

"Vụ việc được báo cáo sau khi nhóm những chủ sở hữu căn hộ ở tòa chung cư tìm thấy xác của các chú chó rơi trên mái nhà kho ở tầng một. Phần mái có một vết lõm lớn, dấu vết của việc các con vật bị ném từ tầng trên xuống. Khi kiểm tra danh sách vật nuôi, ban quản lý phát hiện 3 chú chó đều thuộc sở hữu của một người.

Ngoài ra, chó con không thể tự rơi xuống vì ban công nhà người này được bảo vệ bằng lưới thép và xác của cả ba con vật được tìm thấy cùng nhau. Nghi vật đã bị giam giữ'', một cảnh sát địa phương nói với India Today.

Vụ ném 3 chó con từ tầng 10 gây phẫn nộ ở Ấn Độ-2Ba chú chó con bị ném xuống từ tầng 10 xuống mái nhà kho ở tầng một. Ảnh minh họa: PTI.

Cuộc điều tra cho thấy chó mẹ - thú cưng được Shekhar nuôi - đã sinh ra 6 con chó con, trong đó 3 con được cho là đã bị ném khỏi ban công. Cảnh sát cho biết họ đang tiến hành các bước kiểm tra kỹ hơn để xác định nguyên nhân cái chết.

"Người chủ khai rằng những chú chó tự ngã từ trên cao xuống. Chúng tôi sẽ thẩm vấn chủ vật nuôi sau đó", đại diện cơ quan chức năng cho hay.

Bình luận về vụ việc, các nhà hoạt động vì quyền động vật cho biết hành động này là không thể chấp nhận.

"Đây là sự việc đau lòng. Nếu người dân không thể chăm sóc thú cưng của mình, họ không nên nuôi chúng. Tại sao phải giết chúng, thay vì gửi vào những trạm cứu hộ chó mèo? Chúng tôi hy vọng thủ phạm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc", Kaveri Rana Bhardwaj, một người chuyên cứu hộ động vật và người sáng lập khu bảo tồn SMART ở Ấn Độ, cho biết.

Ở Hàn Quốc, hồi tháng 1, Tòa án Quận Ulsan (Hàn Quốc) ra phán quyết phạt 5 triệu won (4.000 USD) cho người phụ nữ vì vi phạm Đạo luật bảo vệ động vật của nước này, theo Korea Herald.

Tháng 3/2021, người phụ nữ không được tiết lộ danh tính, trong độ tuổi 20 đã cãi cọ với người chồng của mình tại căn hộ của hai người. Để trả đũa, cô gái đã ném chú chó cưng của chồng từ tầng 11 xuống đất, khiến con vật tử vong tại chỗ.

Sau khi người chồng ra khỏi nhà để tránh căng thẳng, cô gái đã khóa cửa lại và ném con vật từ ban công xuống, theo báo cáo. Cô gái khai mình đã uống say khi đó, cùng với sức khỏe tâm thần không ổn định để tòa xem xét giảm nhẹ mức phạt.

Tòa án quyết định tăng mức phạt vì người phụ nữ không được chồng cô, người sở hữu thú nuôi, tha thứ. Tòa án cũng đánh giá hành vi của cô gái là nghiêm trọng. Cặp đôi được cho là đã gặp nhau tại một câu lạc bộ những người yêu chó.


Vụ ném 3 chó con từ tầng 10 gây phẫn nộ ở Ấn Độ-3Bé trai 10 tuổi ném mèo qua cửa sổ. Toàn bộ vụ việc được camera an ninh ghi lại. Ảnh: CNA.

Vào tháng 12 năm ngoái, cư dân ở Singapore cũng dậy sóng vì vụ việc bé trai 10 tuổi ném mèo từ tầng 22 xuống đất.

Ban đầu, cậu bé phủ nhận hành động của mình. Đến khi chủ con mèo cho cậu xem clip trích xuất từ camera an ninh, cậu mới nhận lỗi. Bé trai nói rằng cậu ném mèo xuống đất vì không nhận được tình yêu và sự quan tâm từ gia đình.

Nơi xảy ra vụ việc được xác định là tòa nhà 186 ở Đại lộ Boon Lay (Singapore). Umi Solikati (39 tuổi) cho biết cô phát hiện con mèo tên Panther của mình chết gần bãi đậu xe của tòa nhà vào khoảng 14h ngày 14/12. Solikati đã nuôi Panther khoảng 11 năm.

Vài giờ sau khi clip ghi lại sự việc được đăng tải, một dân mạng đã tạo một bản kiến nghị online với tiêu đề "Đòi công lý cho Panther". Bản kiến nghị thu được hơn 50.000 chữ ký từ cộng đồng mạng chỉ sau 4 ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-nem-3-cho-con-tu-tang-10-gay-phan-no-o-an-do-post1412293.html

Ấn Độ

thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.