Yêu mù quáng, người phụ nữ 71 tuổi mất 1,4 tỷ

Mù quáng vì tình yêu với người chưa từng gặp mặt, người phụ nữ 71 tuổi đồng ý mọi điều mà bạn trai muốn cho đến khi mất hết số tiền mà bà tiết kiệm cả đời.

Yêu mù quáng, người phụ nữ 71 tuổi mất 1,4 tỷ-1Bà Huang Xiulian trình báo vụ việc với cơ quan chức năng

Lời tỏ tình bất ngờ

Theo lời khai của bà Huang Xiulian ở Singapore, mọi chuyện bắt đầu vào tháng 8/2022. Khi bà bất ngờ nhận được tin nhắn từ một người đàn ông tự nhận mình là ca sĩ kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Fei Yu-ching.

Với Huang, đây có lẽ là một giấc mơ trở thành hiện thực vì bà vốn rất hâm mộ Fei và giọng hát của anh. Thời điểm này, tinh thần của Huang cũng đang đi xuống bởi mới phát hiện căn bệnh ung thư vú và đang bắt đầu bước vào điều trị.

Cả hai sau đó thường xuyên trò chuyện qua mạng xã hội và theo thời gian dần trở nên thân thiết. Một ngày, kẻ lừa đảo đóng giả Fei thổ lộ tình cảm với bà Huang. Gã đàn ông nói về dự định thực hiện chuyến đi đến Singapore để gặp bà. Cảm động trước những lời này, người phụ nữ 71 tuổi trở nên tin tưởng và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với người mình chưa từng gặp.

Kẻ lừa đảo thậm chí còn nói với Huang về mong muốn kết hôn với bà, nói rằng tuổi tác chỉ là một con số và không quan trọng điều này. Mù quáng vì tình yêu, Huang gạt đi những nghi ngờ của bạn bè mình khi bà nói với họ rằng đang hẹn hò với Fei Yu-ching.

Một thời gian sau, Huang bị kẻ lừa đảo thuyết phục mở một tài khoản ngân hàng mới, cung cấp cho “bạn trai” thông tin đăng nhập và mật khẩu. Nghe theo lời của kẻ lừa đảo, bà cũng đóng tất cả các tài khoản ngân hàng còn lại của mình và chuyển khoảng 20.000 SGD (gần 360 triệu đồng) vào tài khoản mới.

Tình yêu mù quáng

Một lần, người đàn ông nói với bà Huang rằng hải quan Singapore đang tạm giữ gói hàng của anh ta gồm tiền mặt và vàng. Tài khoản ngân hàng của anh ta đang bị đóng băng nên muốn vay bà 12.000 SGD để lấy gói hàng ra. Bà Huang vội làm theo những gì "người yêu" nhờ.

Ngày 23/9/2022, bà phát hiện “người yêu” đã chuyển hơn 11.934 SGD ra khỏi tài khoản ngân hàng của mình. Điều này khiến bà nghi ngờ và yêu cầu bạn trai trả lại tiền cho mình. Tuy nhiên, kẻ lừa đảo đã dùng lời lẽ ngọt ngào để trấn an. Hắn nói yêu bà thật lòng, không hề lừa dối.

Huang ngày càng lún sâu vào những lời dối trá của kẻ lừa đảo, bị thuyết phục cho hắn vay thêm 10.000 SGD để lấy lại một gói quà khác tiếp tục bị kẹt tại hải quan Singapore. Sau đó, bà tiếp tục thực hiện hai lần chuyển tiền lần lượt là 20.000 SGD và 38.539 SGD vào tài khoản ngân hàng để thanh toán 2 hợp đồng bảo hiểm đến hạn. Và chỉ đến ngày hôm sau, người đàn ông kia đã rút hết số tiền đó.

Bà ngay lập tức liên lạc với “bạn trai” yêu cầu trả lại cho mình vì cần tiền để chi trả cho việc hóa trị, nhưng tất cả các tin nhắn của bà đều không được hồi đáp. Tin nhắn cuối cùng bà Huang gửi vào ngày 5/2/2023.

Nhận ra tất cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của mình gồm hơn 80.000 SGD (hơn 1,4 tỷ đồng) đã bị lấy hết, người phụ nữ 71 tuổi lúc này mới thực sự thức tỉnh. Ngay sau đó, bà làm đơn trình báo vụ việc với cảnh sát.

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng truy tìm kẻ lừa đảo, người phụ nữ 71 tuổi phải đối mặt với việc điều trị căn bệnh ung thư trong khi toàn bộ số tiền tiết kiệm không biết khi nào có thể lấy lại. "Tôi rất đau lòng", bà Huang buồn rầu cho biết.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/yeu-mu-quang-nguoi-phu-nu-71-tuoi-mat-1-4-ty-a390425.html

lừa tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.