7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ chạy khi 7 người đang sửa

Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xác định được nguyên nhân ban đầu khiến 10 công nhân thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thương vong.

Cuối giờ chiều 22/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, cho biết UBND tỉnh này đã có báo cáo về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 10 người thương vong.

7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ chạy khi 7 người đang sửa-1
Khu vực xưởng xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng (Ảnh: Văn Yên).

Cụ thể, khoảng 13h30 ngày 22/4, tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ở thị trấn Yên Bình, một nhóm công nhân của công ty này đang tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 thì bất ngờ xảy ra sự cố.

Hậu quả làm 7 công nhân tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nhẹ, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ chạy khi 7 người đang sửa-2
Công an đến hiện trường vụ tai nạn lao động (Ảnh: Hoàng Mạnh).

"Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố của động cơ điện của máy nghiền đá, đã dẫn tới vụ tai nạn khiến các công nhân đang trực tiếp bảo dưỡng, sửa chữa bị thương vong", báo cáo của UBND tỉnh nêu rõ.

Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, thông tin thêm, thời điểm xảy ra sự việc, 7 công nhân chui vào máy nghiền thì bất ngờ mô tơ của máy tự hoạt động trở lại, khiến các công nhân bị va đập mạnh dẫn tới tử vong.

"Bình thường khi bảo dưỡng máy, hệ thống điện của mô tơ máy sẽ được ngắt, tuy nhiên khi đó mô tơ máy bất ngờ bật trở lại khiến máy hoạt động, dẫn tới vụ tai nạn thương tâm", ông Tuấn nói thêm.

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Yên Bái, sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng của tỉnh này phối hợp với Công ty cổ phần Xi Măng và Khoáng sản Yên Bái đã triển khai các biện pháp hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/7-cong-nhan-tu-vong-o-yen-bai-may-nghien-bat-ngo-chay-khi-7-nguoi-dang-sua-20240422181058420.htm

tai nạn lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.