Công an làm việc với người tự nhận cầu được mưa cho TP.HCM

Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đang làm việc với ông Lê Minh Hoàng, người tự nhận 4 ngày có thể "cầu được mưa cho TP.HCM".

Ngày 16/4, trả lời PV VTC News, đại diện Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mời ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ở xã Mỹ Thành) lên làm việc liên quan nội dung ông này được giới thiệu vào TP.HCM "cầu mưa", giúp người dân Nam Bộ thoát cảnh hạn hán.

Cùng ngày, ông Đặng Văn Triều - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, vụ việc xuất phát tự nhận thức của ông Hoàng. Từ trước đến nay, địa phương chưa từng ghi nhận năng lực "cầu mưa" của ông này.

Sau khi nắm sự việc, huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo xã Mỹ Thành (nơi thường trú của ông Hoàng) và công an xác minh. Sau khi nhận chỉ đạo, UBND xã Mỹ Thành và công an đã có buổi làm việc với ông Hoàng.

Công an làm việc với người tự nhận cầu được mưa cho TP.HCM-1
Thời gian qua, TP.HCM hứng chịu nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất khoảng 37 độ C.

Thông tin từ UBND huyện Mỹ Đức, ông Hoàng thừa nhận những thông tin đưa ra về khả năng "cầu mưa" là chưa chính xác. UBND huyện sẽ chờ báo cáo cụ thể từ xã để có các bước tiếp theo và xem xét hình thức xử lý với ông này.

Đồng thời, địa phương đã yêu cầu Giám đốc Hợp tác xã Mỹ Thành kiểm điểm vì ký xác nhận cho ông Hoàng có khả năng "cầu cho cây lúa bớt đổ" vào năm 2023. Quan điểm của huyện đây là vụ việc có tính chất mê tín dị đoan, do đó cán bộ xã ký xác nhận cho sự việc này là khó chấp nhận.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao vì văn bản của Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp - Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ văn hóa và Khoa học - công nghệ thuộc Liên hiệp các Hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ký giới thiệu "người có khả năng cầu mưa nhưng chưa kiểm chứng" gửi đến Chi cục Thủy lợi TP.HCM.

Người được giới thiệu "có khả năng cầu mưa" là ông Lê Minh Hoàng (SN 1967, ở Hà Nội). Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia thời tiết khẳng định "đây là chuyện buồn cười, thiếu căn cứ khoa học".

Trả lời VTC News, ông Lê Minh Hoàng cho biết trước đây từng cầu mưa cho các tỉnh thành như Sơn La, Hà Nội, Bến Tre, Quảng Nam... và đã nghiên cứu về việc biến đổi khí hậu từ mấy chục năm nay. Tuy nhiên, ông Hoàng không đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào chứng minh cho tuyên bố này.

Về nhiều ý kiến cho rằng, việc cầu mưa rất phi lý ở thời điểm Nam Bộ đang nắng nóng đỉnh điểm, theo ông Hoàng, ông chỉ đặt vấn đề cầu mưa để giúp người dân, còn chuyện mọi người có tin hay không, ông không quan tâm. Người này cho biết, thủ tục "cầu mưa" không có gì rườm rà và ông chỉ làm một mình.

"Nó giống kiểu một mình cầu mưa và tập trung hướng về cái tỉnh đang bị khô hạn. Không cần lễ vật gì hết", ông Hoàng khẳng định.

Nói về lý do được TS Nguyễn Hoàng Điệp ký văn bản "giới thiệu về người có khả năng cầu mưa cho TP.HCM nhưng chưa kiểm chứng", ông Hoàng cho rằng ông chỉ là công dân bình thường, không có tư cách pháp nhân nên cần nhờ đến các đơn vị giới thiệu mình.

"Nhiều người muốn làm điều tốt nhưng không đúng pháp luật. Tôi muốn chính thống nên mới xin giấy giới thiệu", ông Hoàng nói và cho biết ông chuẩn bị vào TP.HCM.

"Tôi vào để giúp cho người dân đỡ vất vả. Tôi chỉ quan tâm đến chuyện làm gì cho bà con bớt khổ. Trước đây, tôi đi cầu mưa, chỗ nào tôi đi cầu cũng được. Trong vòng 4 ngày sau là có mưa", ông Hoàng khẳng định.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cong-an-lam-viec-voi-nguoi-tu-nhan-cau-duoc-mua-cho-tp-hcm-ar865379.html?fbclid=IwAR0K2I2d_e1DSCxUXRr6vz99Bbsbnxj9PhILT1369JO-2HbZoflhOSc65hQ

cầu mưa

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.