Thầy dạy xe của Ngọc Trinh nhận mức án gần 2 năm tù, mẹ già bật khóc dõi theo con

Với tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả cơ quan, tổ chức, bị cáo Trần Xuân Đông nhận mức án 1 năm 6 tháng tù.

Sáng 2/2, TAND TP.HCM xét xử vụ án gây rối trật tự công cộng và tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức đối với Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi) và Trần Xuân Đông (36 tuổi) cũng như triệu tập 7 người liên quan đến ekip chụp hình, quay phim cho Ngọc Trinh đến tòa với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Ngọc Trinh cho biết bản thân bị cáo chưa có bằng lái xe máy, mới chỉ có bằng lái ô tô nên nhờ Trần Xuân Đông tập luyện để thi bằng mô tô. Về việc tập luyện, Ngọc Trinh khai bị cáo hẹn ngày giờ, còn Đông là người chỉ định địa điểm tập. Riêng việc thực hiện các động tác khó, Ngọc Trinh cho biết do Đông hướng dẫn và làm mẫu trước, bị cáo mới làm theo.

Thầy dạy xe của Ngọc Trinh nhận mức án gần 2 năm tù, mẹ già bật khóc dõi theo con-1
Bị cáo Trần Xuân Đông trong phiên tòa xét xử (Ảnh: Văn Tiên)

Trả lời HĐXX, bị cáo Trần Xuân Đông cho biết trước giờ không có tham gia dạy xe ở trung tâm, chỉ dạy cho khách hàng cá nhân, quen biết Ngọc Trinh qua Kiên để dạy tập xe cho Ngọc Trinh. Bị cáo Đông cũng cho biết trước mỗi buổi tập Ngọc Trinh có đưa clip nguy hiểm và bày tỏ muốn thực hiện theo, từ đó Đông mới hướng dẫn Trinh thực hiện.

Về mối quan hệ giữa bị cáo Ngọc Trinh, Đông cho biết bị cáo là thầy dạy lái xe và có hợp đồng dạy với giá 40 triệu đồng.

"Để tập luyện, bị cáo nói chuyện với Trinh và ra tới nơi tập mới hướng dẫn Trinh. Xe bị cáo giao cho Trinh sử dụng là xe của bị cáo, ngày 6/10 thì Trinh chạy xe của Vũ", Đông khai báo.

Clip: Trần Xuân Đông khai về giấy tờ giả (Di Anh)

HĐXX cho biết khi thu giữ thì các xe của bị cáo Đông không có giấy tờ, biển số xe giả, bị cáo Đông cũng nhận thức được đó là hành vi vi phạm pháp luật.

"Bị cáo không có nhiều tiền nhưng lúc đó thích xe quá nên mới mua (xe không giấy tờ)", Đông nói.

Thầy dạy xe của Ngọc Trinh nhận mức án gần 2 năm tù, mẹ già bật khóc dõi theo con-2
(Ảnh: Văn Tiên)

Sau quá trình nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Đông với mức án 1 năm 6 tháng tù cho tội Gây rối trật tự công cộng và Sử dụng tài liệu giả cơ quan, tổ chức.

Mẹ của Đông cũng có mặt tại phiên tòa và bật khóc dõi theo con trai ra xe về trại giam.

Thầy dạy xe của Ngọc Trinh nhận mức án gần 2 năm tù, mẹ già bật khóc dõi theo con-3
Mẹ của bị cáo Đông bật khóc dõi theo con (Ảnh: Văn Tiên)

Tuyên án Ngọc Trinh và bị cáo Trần Xuân Đông

Theo cáo trạng, Ngọc Trinh không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2 nhưng ngày 6/10/2023 đã cùng Đông chạy mô tô biểu diễn trên đoạn đường D15 Khu công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức) với các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không mặc đồ bảo hộ, nằm, quỳ gối trên yên xe… cho quay video rồi đăng lên mạng xã hội.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định đầu tháng 9/2023, Đông cùng với Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, chạy mô tô hiệu Ninja trên đường Trần Bạch Đằng (khu đô thị Thủ Thiêm, thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức), thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm cho quay video rồi đăng lên mạng xã hội.

Theo cơ quan điều tra, hành vi trên đã gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương, UBND phường Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) và Ban an toàn giao thông phường Tăng Nhơn Phú B (TP Thủ Đức) đã có văn bản đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xem xét xử lý Ngọc Trinh theo đúng quy định pháp luật.

 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thay-day-xe-cua-ngoc-trinh-nhan-muc-an-gan-2-nam-tu-me-gia-bat-khoc-doi-theo-con-a401974.html

gây rối trật tự công cộng

Ngọc Trinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.