Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ lật xe chở khách Trung Quốc

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Chiều tối 18/7, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện gửi các bộ ngành, địa phương liên quan tới việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Khánh Hoà.

Theo báo cáo của địa phương, lúc 15h20 ngày 18/7, tại đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hoà) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khi ô tô khách biển số 29B-40583 bị lật khi đổ đèo từ Đà Lạt đi Nha Trang; trên xe có 20 khách người Trung Quốc và 2 hướng dẫn viên người Việt Nam. Hậu quả, có 4 người tử vong và 9 người bị thương.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ lật xe chở khách Trung Quốc-1
Hiện trường vụ tai nạn xe chở đoàn khách Trung Quốc tại đèo Khánh Lê. Ảnh: CTV.

Theo công điện, ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn, thăm hỏi và động viên các nạn nhân.

Công điện nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung tối đa y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương; tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn ; làm các thủ tục liên quan với nạn nhân tử vong; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân vụ tai nạn.

Tỉnh Khánh Hoà cũng được giao phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Trung Quốc trong quá trình xử lý các bước tiếp theo, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa trực tiếp chủ trì tổ chức hội nghị đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập, đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Phối hợp các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô-tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn; xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Cũng theo công điện, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nêu trên.

Các đơn vị nghiệp vụ cần xác định làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các nguyên nhân có liên quan đến trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước trong vụ tai nạn giao thông, phục vụ công tác phòng ngừa tai nạn giao thông tương tự trong thời gian tới.

Bộ Giao thông vận tải được giao chỉ đạo cơ quan liên quan rà soát, có giải pháp tổ chức giao thông, bổ sung phương án cứu nạn trên Quốc lộ 27C và các đèo dốc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thu-tuong-yeu-cau-khan-truong-lam-ro-nguyen-nhan-vu-lat-xe-cho-khach-trung-quoc-post1552501.tpo

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.