Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm "cờ bạc bịp" chuyên "săn mồi" trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH

Quá trình điều tra vụ thi thể nam thanh niên trên sông Hồng, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn dân dưới hình thức đánh bạc bịp.

Mất tích sau khi gặp "bạn gái online"

Những ngày cuối tháng 12/2023, khi nhiều người đang tất bật chuẩn bị để đón một Giáng sinh an lành bên người thân bạn bè thì tại gia đình anh Nguyễn Huy H. (quê Nghĩa Hưng, Nam Định) lại chìm trong không khí tang thương, đau buồn bởi sự ra đi đầy ẩn khuất của người em trai Nguyễn Việt U. (21 tuổi). Nguyễn Việt U. - em trai anh Hùng chính là nạn nhân trong vụ việc phát hiện thi thể nam thanh niên trên sông Hồng sau buổi gặp mặt hẹn hò online được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ trước đó.  Theo người nhà anh U., chỉ vì một phút tin người khi làm quen với một "cô gái trẻ" qua mạng để rồi hậu quả để lại quá đau lòng.

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-1
Gia đình tổ chức đám tang cho anh U. sau cái chết đầy bí ẩn. 

Câu chuyện đau lòng của em trai anh H. bắt đầu vào buổi chiều định mệnh 14/12/2023, sau khi thông báo với bạn cùng phòng rằng tối nay mình có cuộc hẹn với, đến 17h cùng ngày anh U. rời khỏi nhà bằng xe máy Honda Vario. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, người bạn cùng phòng có gọi điện cho U. thì không liên lạc được. Tình trạng này kéo dài đến hết ngày hôm sau, linh tính có chuyện chẳng lành, anh L. người bạn cùng phòng của anh U. tiếp tục gọi rất nhiều cuộc điện thoại nhưng đáp lại chỉ là những câu nói máy móc từ tổng đài. 

Anh L. sau đó tiếp tục tìm cách liên lạc với U nhưng đều không được. Chỉ đến khi truy cập vào máy tính của U. ở phòng trọ thì có thấy U. nhắn tin qua lại với một tài khoản Facebook tên là "An Yêuu".  Cuộc trò chuyện giữa U. với tài khoản này đã khiến anh L. nảy sinh nghi ngờ khi có đề cập đến một địa chỉ mà U. được hẹn đến gặp mặt trước khi mất liên lạc. 

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-2
Anh U. được bạn hẹn qua mạng gửi vị trí gặp mặt trước khi mất liên lạc.

Mong muốn nhanh chóng xác định tình trạng của U. anh L. nhanh chóng dùng chính tài khoản Facebook của U. để liên lạc với tài khoản An Yêuu. Tuy nhiên khi giới thiệu là người nhà của U. và mong muốn hỏi thăm tung tích của U. thì tài khoản An Yêuu bất ngờ xóa hết tin nhắn giữa U. và An Yêuu đã nói chuyện trước đó, và đồng thời chặn luôn tài khoản Facebook của U.

Điều này càng làm anh L. thêm nghi ngờ. Lo lắng cho sự an toàn của bạn mình, anh L. sau đó đã tìm hiểu qua nhiều nguồn tin trùng lặp về cuộc hẹn hò qua mạng và đặt ra nghi vấn đây là trò lừa đảo. Đồng thời anh L. cũng nhanh chóng báo cho người nhà U. để báo sự việc.

Nhận được tin từ bạn cùng phòng của em trai, gia đình anh H. ngay lập tức lên Hà Nội để tìm kiếm em trai. 

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-3
Tài khoản An Yêuu chặn liên lạc với người nhà anh U. sau khi được hỏi tung tích nạn nhân. 

Đến chiều 17/12, anh H. cùng gia đình lập tức nhờ bạn của U. dẫn đến theo địa chỉ định vị mà tài khoản An Yêuu đã gửi trong buổi hẹn vào ngày 14/12. Khi đến nơi đó là một nhà nghỉ thuộc khu vực Yên Lãng, Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh. 

Gia đình nạn nhân đặt vấn đề xin check camera nhưng chủ nhà nghỉ không đồng ý, sau đó mọi người đến trình báo công an huyện Yên Phong. Sau đó, người nhà anh U. tiếp tục lại quay về Hà Nội tìm người. Đồng thời, trình báo công an phường Định Công (quận Hoàng Mai, nơi nạn nhân tạm trú).

Đến khoảng 17h ngày 18/12, anh H. có gọi vào số điện thoại của U. thì thấy đổ chuông và có một người lạ nghe máy, họ nói có một người vớt được xác của một nam thanh niên chỗ cầu Nhật Tân.

Dù hy vọng mọi chuyện chỉ là trùng hợp, nhưng khi đến nơi, anh H. và người nhà đã ngã quỵ khi đó chính là thi thể anh U. 

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-4
Thi thể anh U. được phát hiện trên sông Hồng vào ngày 18/12, sau gần 4 ngày mất tích. 

Qua trao đổi với người vớt được thi thể, thời điểm thi thể được đưa lên, khi kiểm tra trên người có một sim điện thoại được gói vào trong một tờ giấy bạc, bên trong tờ giấy đó có ghi một số điện thoại, người đó liên hệ thử cho số điện thoại ấy thì đầu dây bên kia là một người con trai nghe máy và nói "tôi ở dưới Hải Phòng, đây không phải người nhà của tôi". Người vớt xác tiếp tục gọi lại nhiều lần vào số điện thoại đó thì họ không nghe máy.

Sau sự ra đi bí ẩn của em trai, gia đình anh H. vô cùng đau xót nhưng đồng thời cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của anh U. 

Tiếp nhận trình báo từ gia đình anh H., Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng tiến hành điều tra. Theo kết quả giám định pháp y kết luận nguyên nhân tử vong do anh U bị ngạt nước (đuối nước). Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm tử thi cũng xác định có một vài vết bầm tím trên lưng của nạn nhân cộng thêm một số thông tin nghi vấn do gia đình anh U cung cấp, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã nhận định có nhiều uẩn khúc trong cái chết của anh U. cần làm rõ, nên đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm sáng tỏ quá trình hoạt động của nạn nhân trước khi phát hiện tử vong.

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-5
Gia đình tổ chức hậu sự cho anh U.

Cờ bạc "bịp" núp bóng hẹn hò online

Từ những thông tin mà gia đình nạn nhân cung cấp, Công an quận Tây Hồ nhận định vụ việc có nhiều điểm bất thường nên đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra quá trình hoạt động của nạn nhân trước khi được phát hiện tử vong.

Đến ngày 11/1 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 đối tượng gồm Hoàng Văn Hà - đối tượng cầm đầu, Ngô Thị Oanh, Hoàng Văn Kiên, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp (cùng trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bước đầu, nhóm người này được xác định có liên quan đến anh U. thời điểm trước khi tử vong. 

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-6
Đối tượng Hoàng Văn Hà và Nguyễn Thị Oanh.

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-7
Các đối tượng còn lại trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra cơ bản đã xác định, các đối tượng Hoàng Văn Hà, Hoàng Văn Kiên, Ngô Thị Oanh, Ngô Văn Huy, Bùi Thị Hồng, Ngô Văn Quyết và Ngô Văn Hiệp tụ tập thành nhóm cờ bạc “bịp” do Hoàng Văn Hà cầm đầu. Sau đó, Hà và nhóm đối tượng bàn bạc "mánh khoé" thuê một căn nhà hai tầng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh làm nơi ở chung và hoạt động.

Để thu hút "con mồi", đối tượng Oanh đã lập một tài khoản tên "Anyeuu" trên Facebook và đã chủ động kết bạn, làm quen, hẹn hò yêu đương với nạn nhân. Sau đó, dụ dỗ nạn nhân đến ngôi nhà thuê ở huyện Quế Võ (Bắc Ninh) rồi bố trí dàn trận lôi kéo anh U. đánh bạc. Sau khi chơi, anh U. bị mất số tiền mặt, đồng thời cầm đặt chiếc xe máy đang đi, tổng số tiền 80 triệu đồng.

Đến khoảng 23h35’ ngày 14/12, sau khi đã bị thua hết tiền, anh U. được các đối tượng đưa cho 500.000 đồng để đi taxi về đến khu vực gần cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên (Hà Nội) thì xuống xe đi bộ.

Công an quận Tây Hồ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, làm rõ diễn biến từ khi anh U. xuống taxi cho đến khi người dân phát hiện thi thể anh này.

Công an quận Tây Hồ đề nghị người dân nếu ai biết, chứng kiến hoặc có thông tin liên quan thì báo ngay đến Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ.

Qua đây, cơ quan chức năng cũng cảnh báo đến người dân, cần cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua cách thức "dàn trận" chơi cờ bạc "bịp" của tội phạm.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản 

Từ thi thể thanh niên trên sông Hồng phát hiện ổ nhóm cờ bạc bịp chuyên săn mồi trên ứng dụng hẹn hò: Cái bẫy vô hình trên MXH-8
Hẹn hò qua mạng - cái bẫy vô hình

Thượng tá, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học cho biết, dụ dỗ hẹn hò qua mạng là hình thức lừa đảo không mới nhưng vẫn có nhiều người mắc bẫy. Thủ đoạn chung của các đối tượng lừa đảo trên các ứng dụng hẹn hò online là tạo lập các tài khoản với thông tin giả mạo. Những kẻ lừa đảo này sẽ tìm cách làm quen với nạn nhân được xem là tiềm năng và dụ dỗ họ vào "bẫy".

Như trong vụ việc của anh U., các đối tượng đã lợi dụng tính năng hẹn hò trên các nền tảng MXH để tìm kiếm "con mồi". Theo chia sẻ từ người nhà anh U., trong nhóm bạn của anh U. cũng đã có nhiều người "qua tay" tài khoản An Yêuu này. Cùng một chiêu thức nhắn tin làm quen rồi hẹn gặp mặt, nhiều người bạn của anh U. cũng được "dụ dỗ" hẹn gặp mặt tại cùng 1 địa chỉ. Sau khi gặp mặt sẽ "gài bẫy" để các nạn nhân tham gia các "trò chơi" mà các đối tượng dựng nên. 

Ngoài kịch bản "núp bóng" hẹn hò để chiếm đoạt tài sản trực tiếp như trường hợp mà anh U. gặp phải, còn có nhiều hình thức lừa đảo tinh vi khác mà các đối tượng sử dụng như làm nhiệm vụ, bình chọn cho đối tượng hẹn hò... 

"Hiện nay các ứng dụng hẹn hò được xem là mảnh đất màu mỡ cho các loại hình tội phạm hoạt động, buộc người sử dụng những ứng dụng này phải xác định tâm thế tự sàng lọc, chủ động trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để hạn chế những rủi ro ngoài ý muốn.

Người dùng khi tham gia các ứng dụng hẹn hò online phải luôn đề cao cảnh giác và không vội cung cấp thông tin cá nhân của mình, không tham gia vào các chương trình hẹn hò online tự phát, không rõ tổ chức hay người đại diện.

Cảnh giác với những ứng dụng hay dịch vụ kiếm tiền hoa hồng bằng cách nạp tiền vào tài khoản ngân hàng của người khác. Không vào những đường link lạ, không rõ nguồn gốc. Không cung cấp các loại giấy tờ cá nhân, số tài khoản, số điện thoại... cho những ứng dụng không có nguồn gốc rõ ràng", chuyên gia tội phạm học khuyến cáo.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tu-thi-the-thanh-nien-tren-song-hong-phat-hien-o-nhom-co-bac-bip-chuyen-san-moi-tren-ung-dung-hen-ho-cai-bay-vo-hinh-tren-mxh-d296138.html

lừa đảo

thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.