Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh

Để không phải nghĩ tối nay ăn gì, bạn hãy tham khảo ngay thực đơn cơm tối ba món ngon miệng làm nhanh dưới đây nhé!

1. Thịt bò xào dưa chuột

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt bò xào dưa chuột

250g thịt bò, 1 quả dưa chuột, 1/2 củ cà rốt, 2 tép tỏi, 1 quả ớt, vài quả cà chua bi, 30ml nước tương, 15ml rượu nấu ăn, 1g muối, dầu ăn.

Cách làm món thịt bò xào dưa chuột

Bước 1: Thịt bò rửa sạch rồi thái lát mỏng. Cho thịt vào tô rồi thêm nước tương, rượu nấu ăn và chút tinh bột vào trộn đều. Ướp thịt bò một lúc.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-1


Bước 2: Dưa chuột rửa sạch rồi thái dạng con chì. Cà rốt gọt vỏ rồi thái thành dải. Tỏi băm nhỏ, ớt thái nhỏ. Đổ chút dầu ăn vào chảo đun nóng, cho tỏi ớt vào xào thơm. Tiếp đó đổ thịt bò vào đảo chung. Xào nhanh ở lửa lớn rồi cho cà rốt vào đảo đều.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-2


Bước 3: Xào đến khi cà rốt mềm, tiếp đó đổ dưa chuột vào đảo vài lần. Thêm nước tương và muối vào đảo đều rồi tắt bếp.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-3

Thành phẩm món thịt bò xào dưa chuột

Từng miếng thịt bò xào dưa chuột với vị mềm ngọt đậm đà của thịt bò, kết hợp với vị giòn ngọt thanh mát của dưa chuột tạo nên một món ăn không chỉ ngon miệng, mát lành. Không những thế, món ăn còn chế biến rất nhanh nên thích hợp chế biến vào những ngày thời tiết nắng nóng.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-4


2. Trứng tráng thì là

Chuẩn bị nguyên liệu làm trứng tráng thì là

3 quả trứng, 1 nắm rau thì là, 150g bột mì, một chút bột tiêu, muối, bột thì là, dầu ăn.

Cách làm món trứng tráng thì là

Bước 1: Rau thì là loại bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Cho rau thì là vào bát, đập trứng vào rồi thêm bột mì, bột tiêu, bột thì là vào.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-5


Bước 2: Tiếp đó thêm chút muối, nước lọc vào khuấy đều. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, múc từng muỗng trứng trộn thì là vào chiên chín vàng một mặt. Sau đó lật mặt trứng rồi chiên chín mặt còn lại là xong.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-6

Thành phẩm món trứng tráng thì là

Có nhiều cách kết hợp trứng với các nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn thích hương vị của thì là thì món ăn này rất đáng để thử nghiệm. Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho phụ nữ cho con bú, giúp kích thích sữa về cực kỳ hiệu quả.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-7


3. Canh cá nấu cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu làm món canh cá nấu cà chua

400g phi lê cá tra, 1 quả cà chua to, 300g rau cải bó xôi, 10g hành lá thái nhỏ, 3g muối, 10g bột bắp, 3g bột nêm, 10g rượu nấu ăn, 20g dầu ăn.

Cách làm món canh cá nấu cà chua

Bước 1: Thịt cá tra rửa sạch rồi thái lát. Cho cá vào bát rồi thêm 10g bột bắp, 10g rượu nấu ăn vào trộn đều. Rau cải bó xôi rửa sạch rồi thái khúc. Cà chua rửa sạch rồi thái nhỏ. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho gốc hành thái nhỏ vào xào thơm, tiếp đó đổ cà chua vào xào cho đến khi cà chua mềm.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-8


Bước 2: Đổ lượng nước nóng vừa ăn vào đun sôi. Khi nước sôi thì cho từng miếng cá đã ướp vào. Khi cá đổi màu thì cho rau cải bó xôi vào, thêm muối và bột nêm vào cho vừa ăn. Nấu cho đến khi rau cải chín rồi tắt bếp.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-9


Thành phẩm món canh cá nấu cà chua

Bữa cơm ngày hè gần như không thể thiếu các món canh. Món canh cá nấu cà chua và rau cải có vị chua ngọt nhẹ thanh mát ngon miệng mà không hề tanh chút nào. Món canh chế biến cũng rất nhanh, thích hợp nấu cho bữa cơm hàng ngày.

Thực đơn cơm tối 3 món ngon miệng làm nhanh-10

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/thuc-don-com-toi-3-mon-ngon-mieng-lam-nhanh-20240515124407893.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Chuyển nhà để tránh cô hàng xóm lẳng lơ, cũng chẳng 'triệt' được thói lăng nhăng của chồng
Em nghĩ một khi chồng hoặc vợ có tính trăng hoa, bồ bịch, thì khó lòng dứt bỏ được chị ạ. Ở vào hoàn cảnh của chị cho dù chị có đi thuê nơi chỗ khác, thậm chí đủ điều kiện để mua nhà riêng nhằm cách ly chồng với cô hàng xóm mất nết kia, thì với bản tính thích hưởng thụ bản năng chồng chị lại tìm đến niềm vui mới thôi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.