Clip: Máy bay rơi bánh khi đang hạ cánh trên đường băng

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một bánh xe rơi khỏi chiếc máy bay phản lực Boeing 737 khi hạ cánh ở Nam Phi hôm 21/4.

Nhân viên an toàn sân bay tại Sân bay Quốc tế OR Tambo ở Johannesburg, Nam Phi, đã nhận thấy gầm máy bay FlySafair bị hư hỏng khi cất cánh vào ngày 21/4.

Sau khi được lệnh quay trở lại, các phi công đã bay thấp qua đường băng để các kỹ sư có thể kiểm tra hư hại. Họ phát hiện một trong bốn bánh sau đã bị kẹp khi cất cánh và ra lệnh cho máy bay hạ cánh.

Đoạn clip quay cảnh hạ cánh cho thấy bánh xe vỡ vụn khi máy bay di chuyển xuống đường băng. Chuyến bay FA212 bốc khói cuồn cuộn từ bánh xe bị hư hỏng.

Vài giây sau, có một tiếng nổ lớn và các bộ phận của bánh xe bay ra và phần gầm bị sập khiến chiếc máy bay nghiêng sang một bên về phía cánh trái khi nó dừng lại. Không có hành khách nào bị thương. Họ đã được chuyển sang một chuyến bay khác.

Người phát ngôn của FlySafair Kirby Gordon cho biết sau vụ việc: "Sau khi cất cánh, nhân viên mặt đất tại OR Tambo báo cáo đã phát hiện ra một trong các bánh sau của máy bay bị hư hỏng. Phi hành đoàn đã được thông báo về việc quan sát và quyết định quay trở lại Johannesburg. Sau đó, máy bay chuyển sang trạng thái chờ để đốt hết nhiên liệu và hạ cánh an toàn hơn".

Hãng hàng không cho biết trước khi hạ cánh, máy bay đã bay thấp qua sân bay để đội kỹ thuật có thể kiểm tra trực quan bộ phận hạ cánh.

Gordon nói thêm: "Bánh xe bị ảnh hưởng là một trong hai chiếc được gắn vào thanh chống hạ cánh phía sau bên trái. Các phương tiện phản ứng đã được kích hoạt như một biện pháp phòng ngừa".

Sau khi hạ cánh, máy bay đã được đội kỹ thuật và an toàn kiểm tra trên đường băng trước khi máy bay được đưa trở lại nhà ga.

Tổng Giám đốc khu vực Jabulani Khambule cho biết: "Chúng tôi muốn khen ngợi các phi công và phi hành đoàn FlySafair vì cách họ xử lý tình huống khẩn cấp này một cách chuyên nghiệp.

Quá trình đào tạo và kinh nghiệm của họ đảm bảo rằng tất cả hành khách trên máy bay đều thoát ra ngoài bình an vô sự".

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-may-bay-roi-banh-khi-dang-ha-canh-tren-duong-bang-a660589.html

máy bay

Bình luận