Gặp con dâu cũ bụng bầu vượt mặt ngồi bán hàng, mẹ chồng đưa bọc tiền: Mẹ bán nhà chia con 1 nửa!

Miệng anh thề thốt sẽ chia tay với bồ, thế nhưng ngựa quen đường cũ, ngay tháng sau anh đã cặp với người khác rồi. Tuyệt vọng, tôi làm đơn ra tòa, anh lại quyết không ký.

Trước đây tôi với chồng cũ từng có cuộc hôn nhân rất hạnh phúc. Hôm cưới anh đã thề thốt là suốt cuộc đời này sẽ không bao giờ để tôi phải khóc. Vậy nhưng câu nói đó chỉ đúng ở thời điểm đấy thôi, khi đó tình cảm còn mặn nồng thì mọi thứ đều hoàn hảo.

Cưới xong tôi sinh bé Xoài, gia đình nhỏ của chúng tôi tưởng như mãi bền chặt nhưng không, chồng tôi thay đổi từ khi anh làm ăn được, có tiền rồi bắt đầu tham gia vào những cuộc vui quên cả vợ con. Cho đến lúc tôi phát hiện ra chồng có bồ thì mọi việc mới vỡ lở.

Lúc đó đau lắm, nhưng tính của tôi vốn điềm tĩnh nên không đánh ghen ầm ĩ. Tôi chỉ hỏi chồng:

“Giờ anh muốn thế nào, một là chấm dứt với người ta, hai là ly hôn”.

Miệng anh thề thốt sẽ chia tay với bồ, thế nhưng ngựa quen đường cũ, ngay tháng sau anh đã cặp với người khác rồi. Tuyệt vọng, tôi làm đơn ra tòa, anh lại quyết không ký.

Rồi đúng thời điểm ấy, chồng tôi gặp trục trặc trong làm ăn, anh vay mượn khắp nơi, không có khả năng chi trả, suýt phải hầu tòa. Tôi lại phải đứng ra lo liệu, khắc phục hậu quả cho chồng. Suốt mấy tháng trời mất ăn mất ngủ, bán đất, vay mượn anh em, bạn bè để lo cho chồng. Người tôi gầy rạc đi, trong khi đó mẹ chồng đã buồn vì chuyện chúng tôi lục đục, con trai lại bị như vậy nên bà bệnh luôn. May là bà dược đưa vào viện cấp cứu kịp nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Thương mẹ chồng, tôi ở lại chăm sóc đến lúc bà bình phục rồi mới dứt khoát ra tòa. Hôm tôi ôm con rời khỏi nhà chồng, mẹ anh cứ ôm chặt con dâu mà nức nở:
“Nhà này nợ con nhiều quá!”.

Tính từ ngày ly hôn đến giờ cũng hơn 4 năm. Giờ tôi đã tái hôn với một người cùng tuổi. Chồng hiện tại của tôi hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, một mình anh bươn chải nơi xứ người. 2 đứa tôi đồng cảnh ngộ, vì thương vì mến mà nên duyên.

Sau khi tái hôn, tôi với chồng mới ở trọ. Chồng tôi làm công nhân còn tôi chạy chợ buôn bán. Hiện tôi đã có thai được 6 tháng. Tuy bầu bì mệt mỏi nhưng vì kinh tế eo hẹp nên bụng to vượt mặt vẫn cố gắng buôn bán kiếm tiền chi tiêu sinh hoạt rồi tích cóp tiền vào viện sinh con.

Cũng vì hoàn cảnh nên tôi ít cho con về nhà chồng cũ lắm bởi nghĩ chẳng có lý do gì để gặp nhau cả. Thi thoảng bà nội và bố con bé nhớ nó quá thì gọi điện hỏi han, hoặc 2, 3 tháng tôi bắt xe cho con về chơi riêng với bên nội chứ bản thân tôi hầu như không về.

Hôm rồi tôi đang bán hàng thì mẹ chồng cũ chống gậy đi vào. Tôi ngạc nhiên lắm nhưng cũng mời bà ngồi uống nước. Bà trông già yếu hẳn đi, nhìn tội lắm. Chấm nước mắt bà đưa cho tôi một bọc tiền bảo:

“Đây là tiền bán nhà cũ của bố mẹ, lúc hai đứa bỏ nhau con không có cái gì, giờ phần này là của con. Tuy không quá nhiều nhưng đủ cho con mua 1 căn nhà nhỏ, và dành ra 1 khoản tiết kiệm. Con cầm lấy để lo cuộc sống. Nhất là bầu bí những ngày nắng nóng này, cần nghỉ ngơi nhiều đừng tham việc quá mà ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ cả con”.

Gặp con dâu cũ bụng bầu vượt mặt ngồi bán hàng, mẹ chồng đưa bọc tiền: Mẹ bán nhà chia con 1 nửa!-1

Mẹ chồng cũ bán nhà và mang chia 1 nửa tiền cho tôi. (Ảnh minh họa)

Tôi sững cả, đúng là lúc tôi ra đi thì tài sản của hai vợ chồng gần như bán hết để lo nợ nần cho anh rồi. Vậy là còn mảnh đất cuối cùng mẹ chồng bán nốt. Bà đã không quên phần của tôi và cháu mà đem đến tận nơi trao cho con dâu cũ. Tôi hỏi:

“Mẹ bán nhà rồi ở đâu?”

“Mẹ dọn lên ở với con út trông cháu ngoại luôn con ạ. Thi thoảng con nhớ cho con bé Xoài về đó thăm mẹ nhé”.

Cầm số tiền mẹ chồng cũ đưa mà tôi cứ thấy chạnh lòng, hụt hẫng vừa cảm kích, vừa thương bà. Bà có tuổi rồi lại đang bệnh nhưng vẫn chưa được yên ổn. Nhưng tôi có thương thì cũng không còn là dâu con trong nhà, không thể chăm lo cho bà mãi được. Tôi chỉ còn biết cầu mong ông trời thương, độ cho bà được khỏe mạnh mà thôi. Nghe lời mẹ chồng, những ngày hè nắng nóng tôi không làm việc nữa mà ở nhà dưỡng thai, chờ ngày sinh con khỏe mạnh.

5 vấn đề sức khỏe mà mẹ bầu cần lưu ý vào mùa hè

Theo các chuyên gia y tế, những tháng mùa hè có thể mang đến một loạt rủi ro sức khỏe mà mẹ bầu cần lưu ý.

Điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt trong những tháng mùa hè để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

- Say nắng

Khi nhiệt độ tăng cao, mẹ bầu dễ bị say nắng. Để tránh điều này, mẹ bầu nên ở trong môi trường mát mẻ hoặc điều hòa càng nhiều càng tốt.

Đồng thời, nên uống nhiều nước và mặc quần áo nhẹ và thoáng khí.

Cơ thể của phụ nữ mang thai nếu quá nóng có thể bị đau đầu, chóng mặt, co thắt (chuyển dạ giả) và mất nước.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, tình trạng kiệt sức vì nóng của người mẹ có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề về nhau thai.

- Mất nước

Mẹ bầu nên uống nước liên tục trong ngày để tránh mất nước. Điều này đặc biệt quan trọng trong những tháng nắng nóng hơn. Mẹ bầu cũng nên tránh đồ uống có đường và caffein vì có thể dẫn đến mất nước.

- Bệnh do muỗi truyền

Muỗi có thể mang các bệnh gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Để bảo vệ bản thân, nên mặc áo sơ mi và quần dài tay khi ở ngoài trời.

- Bức xạ tia cực tím

Tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (UV) có thể gây tổn thương da, đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai.

Để bảo vệ làn da, sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) phù hợp và đội mũ, đeo kính râm khi ra ngoài.

- Dị ứng

Phụ nữ mang thai dễ bị dị ứng theo mùa trong những tháng mùa hè. Nếu cần, nhận tư vấn từ bác sĩ về việc dùng thuốc để giảm các triệu chứng.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/gap-con-dau-cu-bung-bau-vuot-mat-ngoi-ban-hang-me-chong-dua-boc-tien-me-ban-nha-chia-con-1-nua-c74a32893.html

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.