Chiêu trò bị lật tẩy của Hoa hậu Hoàn vũ

Thông qua đoạn video clip ghi lại cuộc họp kín bị lộ, nhiều khán giả bày tỏ bức xúc với chiêu trò gây chú ý của ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ.

Video quay lại cuộc họp kín giữa nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip và ê-kíp bên Mexico vào ngày 23/10/2023 bị một cựu nhân viên của tổ chức Miss Universe có tên Rodrigo Goytortua tung lên mạng khiến khán giả bàn tán xôn xao.

Trong clip, bà Anne khẳng định cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ không giới hạn độ tuổi, cho phép phụ nữ chuyển giới, đã kết hôn, có con tham gia nhưng sẽ không để cho những đối tượng này giành chiến thắng.

Bà Anne cũng khẳng định việc họ dự thi chỉ để tăng độ tiếp cận khán giả và kinh doanh. Bên cạnh đó, nữ tỷ phú chuyển giới cũng có ý định tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ dưới dạng truyền hình thực tế để thu hút khán giả qua các drama, đồng thời lồng ghép việc quảng cáo, kinh doanh các mặt hàng.

Chiêu trò bị lật tẩy của Hoa hậu Hoàn vũ-1

Đổi mới nhân danh nữ quyền

Năm 2022, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ gây bất ngờ khi tuyên bố cho phép phụ nữ đã kết hôn, sinh con được phép dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tính đến nay, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn là cuộc thi duy nhất cho phép đối tượng này tham gia.

Sau đó, ban tổ chức tiếp tục đổi mới quy chế, bỏ giới hạn về độ tuổi dự thi và chấp nhận cả người chuyển giới. Những thay đổi này của bà Anne được cho là táo bạo và quyết liệt.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra lý cho cho sự thay đổi này: "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống và các quyết định cá nhân, việc kết hôn hay sinh con không phải là rào cản đối với sự thành công của họ".

Chiêu trò bị lật tẩy của Hoa hậu Hoàn vũ-2

Chiêu trò bị lật tẩy của Hoa hậu Hoàn vũ-3

Bà Anne đưa ra nhiều đổi mới nhân danh nữ quyền.

Từ khi lên nắm quyền điều hành Hoa hậu Hoàn vũ, bà Anne cũng liên tục rao giảng về quyền bình đẳng, thúc đẩy nữ quyền và trao quyền cho phụ nữ trong thời đại mới.

Tuy nhiên, những phát biểu của bà Anne trong cuộc họp kín bị lộ mới đây cho thấy đằng sau việc nhân danh nữ quyền, thực chất bà Anne muốn gây sự chú ý cho cuộc thi để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của mình.

Nhiều khán giả khẳng định họ không ngạc nhiên trước những tính toán này của Anne Jakrajutatip bởi bà vốn là một nữ doanh nhân được đánh giá khôn ngoan, nhanh nhạy nên sẽ tìm mọi cách để thu lợi nhuận sau khi bỏ ra 14 triệu USD để mua lại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2022.

Tuy nhiên, bà Anne vẫn bị chỉ trích vì những tính toán của mình đang đi ngược với những tuyên bố nhân danh nữ quyền trước đó. Nhiều người cho rằng bà đang lợi dụng phụ nữ đã kết hôn, sinh con, chuyển giới để trục lợi cho mình.

Phản ứng yếu ớt của bà chủ Hoa hậu Hoàn vũ

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận, bà Anne và ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã lên tiếng phản kháng nhưng vẫn bị cho rằng quá yếu ớt.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cho biết: "Trước những thông tin sai lệch gần đây và nỗ lực bôi nhọ tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, chúng tôi tái khẳng định cam kết kiên định của mình đối với các giá trị cốt lõi mà chúng tôi đã bảo vệ trong nhiều năm qua".

Ban tổ chức cho biết hiện nay có những cá nhân đã tham gia vào việc thao túng nội dung số và bóp méo sự thật để trục lợi cá nhân. Ban tổ chức đã thực hiện những hành động pháp lý cần thiết để giải quyết vấn đề.

Trong khi đó, bà Anne khẳng định những đoạn video này đã được chỉnh sửa theo chiều hướng tiêu cực, không đúng ngữ cảnh, dùng để thao túng người khác, khiến dư luận hoang mang, hiểu lầm dẫn đến đưa ra kết luận sai.

Bà khẳng định: "Tôi là phụ nữ chuyển giới và là người mẹ, người suốt đời đấu tranh cho quyền bình đẳng giới để có được vị trí như hiện tại. Tại sao tôi phải sống trái ngược với những gì tôi tin tưởng? Chúa đã cho tôi mục đích để sống, truyền cảm hứng và lan tỏa lòng tốt".

Những phản hồi của bà Anne và ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ được đánh giá là không giải tỏa được bức xúc của dư luận vì không đưa ra được bằng chứng cho những lời nói của mình.

Đánh giá về vụ việc, chuyên trang sắc đẹp Thai Sashes của Thái Lan khẳng định họ ở vị trí trung lập và sẽ lắng nghe tất cả các phía. Theo ý kiến của chuyên trang này, họ muốn được xem video clip đầy đủ về cuộc họp kín bị lộ để có những nhận xét đúng đắn nhất.

"Nếu hai bên đều muốn chứng minh mình đúng, họ phải công khai đoạn video. Hoặc cả hai sẽ phải chiến đấu trước tòa. Hãy đưa đoạn video đó ra để tòa án quyết định đúng sai", chuyên trang này viết.

Tương lai nào cho Miss Universe?

Sau những lùm xùm liên tiếp xảy ra, nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của Hoa hậu Hoàn vũ sau khi cuộc thi đã được bà Anne bán 50% cổ phần cho phía Mexico.

Rodrigo Goytortua - người đã tung video đoạn họp kín của Hoa hậu Hoàn vũ lên mạng cũng tiếp tục lên tiếng tố cáo doanh nhân người Mexico Raul Rocha - ông chủ mới của Hoa hậu Hoàn vũ.

Chiêu trò bị lật tẩy của Hoa hậu Hoàn vũ-4

Chiêu trò bị lật tẩy của Hoa hậu Hoàn vũ-5

Cú bắt tay của bà Anne và ông Raul Rocha gây ra nhiều hoang mang.

Rodrigo khẳng định mình và các nhân viên quốc tế của tổ chức Miss Universe không được trả lương nên đã gọi điện cho ông Raul Rocha để hỏi về lương và bị ông này đe dọa. Rodrigo cho biết đã kiện Raul Rocha ra tòa vì nợ tiền.

Rodrigo còn cho biết ông Raul Rocha muốn các giám đốc quốc gia các nước phải mua hàng hóa từ các doanh nghiệp mà ông ta làm chủ, và cũng phải làm phiên bản truyền hình thực tế tại mỗi nước.

Sau hàng loạt tuyên bố đẹp đẽ, nhiều người cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ vẫn là một cuộc thi sắc đẹp đang được thương mại hóa mạnh mẽ để thu lợi nhuận.

"Cú bắt tay của bà Anne và ông Raul Rocha thực chất chỉ là một cuộc làm ăn với những tính toán đã được lên kế hoạch sẵn để mang về lợi nhuận cho hai bên", một khán giả bình luận trên trang chủ của Miss Universe và nhận được sự đồng thuận từ nhiều người.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chieu-tro-bi-lat-tay-cua-hoa-hau-hoan-vu-post1615479.tpo

Hoa hậu Hoàn vũ


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.