Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết

Một sĩ quan cấp cao của Cảnh sát Thủ đô Seoul đã bị bắt vì nghi ngờ rò rỉ thông tin điều tra về cố diễn viên Lee Sun Kyun.

Theo truyền thông Hàn Quốc, vụ bắt giữ được thực hiện vào ngày 21/3 bởi Đơn vị điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng của Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu. Sĩ quan cấp cao của Cảnh sát Thủ đô Seoul hiện phải đối mặt với cáo buộc làm rò rỉ báo cáo được đệ trình trong cuộc điều tra sử dụng ma túy của Lee Sun Kyun vào tháng 10/2023. Nhà chức trách xác nhận sĩ quan này không liên quan đến Đơn vị điều tra tội phạm ma túy tại thời điểm đó.

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết-1
Một sĩ quan cảnh sát cấp cao bị bắt vì nghi làm rò rỉ thông tin điều tra vụ án ma túy của Lee Sun Kyun. Ảnh: Yonhap.

Cùng với việc bắt giữ nghi phạm, cảnh sát tiến hành hoạt động khám xét và thu giữ lần thứ hai tại Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul.

Sĩ quan cấp cao dự kiến được chuyển đến trụ sở Cảnh sát Nam Gyeonggi để điều tra chi tiết, kèm theo việc phân tích kỹ lưỡng toàn bộ tang vật bị thu giữ.

Vào tháng 1, cảnh sát vào cuộc điều tra hành vi rò rỉ thông tin ra công chúng xung quanh vụ án của Lee Sun Kyun. Động thái này được thúc đẩy bởi kiến nghị của nhóm nhà làm phim, diễn viên và nghệ sĩ đòi công bằng cho ngôi sao Ký sinh trùng. Cảnh sát Thủ đô Seoul đã yêu cầu Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu tham gia điều tra để đảm bảo sự công bằng và minh bạch.

Trong cuộc họp báo đầu tháng 2, Giám đốc Văn phòng Điều tra Quốc gia, Woo Jong Soo, cho biết các nhà điều tra xác nhận nghi vấn bản sao của báo cáo điều tra ban đầu bị rò rỉ. Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu đang làm rõ cáo buộc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul, nơi xử lý vụ án của Lee, đã cung cấp thông tin liên quan cho các phương tiện truyền thông địa phương.

Lực lượng điều tra đã đột kích trụ sở cảnh sát Seoul vào tháng 1 để thu thập bằng chứng, bao gồm điện thoại di động của một số sĩ quan liên quan đến Đơn vị điều tra tội phạm ma túy và hồ sơ điều tra. Ngoài ra, cảnh sát cũng tiến hành khám xét trụ sở của hãng tin Dispatch.

Một cảnh sát cấp cao bị bắt trong vụ Lee Sun Kyun chết-2
Đạo diễn Bong Joon Ho và nhiều nghệ sĩ kêu gọi điều tra nghi vấn rò rỉ thông tin trong cuộc điều tra đối với Lee Sun Kyun. Ảnh: Yonhap.

Lee Sun Kyun được phát hiện tử vong trong ôtô ở trung tâm Seoul vào ngày 27/12/2023, vài ngày sau khi anh công khai xuất hiện trước cảnh sát để thẩm vấn lần 3 vì tình nghi sử dụng cần sa và các loại ma túy bất hợp pháp khác nhiều lần.

Truyền thông Hàn Quốc bám sát suốt quá trình Lee hợp tác điều tra. Lần đầu đưa tin về cáo buộc sử dụng ma túy là vào tháng 10, ngay sau khi cảnh sát triệu tập Lee.

Cái chết của nam diễn viên nổi tiếng đặt ra câu hỏi liệu cảnh sát có bắt buộc anh phải xuất hiện công khai trước báo chí vào mỗi phiên thẩm vấn, cũng như liệu anh có đáng bị xâm phạm quyền riêng tư trong quá trình điều tra hay không.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/mot-canh-sat-cap-cao-bi-bat-trong-vu-lee-sun-kyun-chet-post1622405.tpo

Lee Sun Kyun


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.