Day dứt vì sau ly hôn, là mẹ nhưng tôi không dám nhận nuôi con

Tôi vừa ly hôn nhưng 2 đứa con lại ở với bố vì tôi không có việc làm, sợ các con sống với mẹ sẽ khổ...

Tôi vừa ly hôn chồng sau hơn 15 năm chung sống. Đó là một quyết định táo bạo và phải mất hơn 5 năm tôi mới thực hiện được. Tôi không dám ly hôn chồng vì kể từ khi lấy chồng, tôi đã chấp nhận ở nhà làm nội trợ để chồng ra ngoài kiếm tiền, mặc dù tôi tốt nghiệp đại học hẳn hoi. Vì thế, tài chính tôi hoàn toàn phụ thuộc vào chồng, nên tôi sợ khi ly hôn sẽ không nuôi nổi bản thân chứ nói gì đến chuyện nuôi con.

Đã nhiều lần tôi nghĩ đến chuyên chia tay chồng vì cuộc sống của tôi rất ngột ngạt. Dù tôi đã toàn tâm toàn ý cho gia đình và nhà chồng, nhưng luôn bị coi thường.  Những việc tôi làm là nghĩa vụ đương nhiên của một người vợ, người con dâu. Bố mẹ chồng ốm một tay tôi đưa đi viện và chăm sóc vì công việc của chồng tôi rất bận và chồng luôn cho rằng “việc nhà làm loáng cái là xong, có gì đâu”.

Day dứt vì sau ly hôn, là mẹ nhưng tôi không dám nhận nuôi con-1
Chia tay tôi cảm thấy thoải mái tinh thần nhưng lại luôn day dứt vì làm mẹ mà không ở gần chăm sóc các con (ảnh minh họa)

Tất cả mọi việc lớn nhỏ đằng nhà chồng tôi đều phải lo chu toàn, nhưng nhiều khi chồng tôi vẫn phàn nàn là chưa chu đáo, làm cho xong chuyện. Tôi ở nhà nội trợ, chỉ mong nấu những bữa cơm ngon để chiều về cả gia đình sum họp. Nhưng cứ ngồi vào mâm là chồng tôi lại chê hết món này đến món kia, nói tôi không được một phần nấu ăn ngon của mẹ anh ấy. Còn rất nhiều chuyện như thế khiến cho hai vợ chồng ngày càng xa nhau và tôi cảm thấy cuộc sống trở nên ngột ngạt.

Đã nhiều lần tôi muốn giải phóng khỏi cuộc sống hiện nay nhưng không đủ can đảm vì tôi chẳng có gì, tiền không, công việc không, rồi còn con cái nữa tôi sẽ nuôi chúng như thế nào. Nhưng cuối cùng tôi không thể chịu đựng thêm được nữa cuộc sống mệt mỏi nên đã quyết định ly hôn. Chồng nhận nuôi cả hai đứa con vì tôi không đủ tài chính, tôi cũng không dám nhận nuôi con vì sợ sống với mẹ, chúng sẽ khổ.

Chia tay tôi cảm thấy thoải mái tinh thần nhưng lại luôn day dứt vì làm mẹ mà không ở gần chăm sóc các con, nhất là khi chúng đang tuổi dậy thì cần có mẹ bên cạnh. Nhưng tôi không biết làm gì lúc này, tôi còn chưa nuôi nổi bản thân nói gì đến chuyện chăm lo cho con cái.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/day-dut-vi-sau-ly-hon-la-me-nhung-toi-khong-dam-nhan-nuoi-con-post1092871.vov

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.