Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc

Tôm được luộc trong nước dừa nên có vị rất đặc trưng, thấm vị ngọt dịu của nước dừa kết hợp với nước chấm làm tăng thêm hương vị của tôm.

Nguyên liệu:

- Tôm 400 gr

- Dừa 1 trái

- Hành tím 2 củ

- Hạt nêm 1/2 muỗng canh

Cách làm:

Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-1

- Tôm mua về bạn rửa sạch rồi dùng kéo cắt bỏ bớt râu và chân tôm, lấy chỉ ở lưng tôm rồi rửa lại một lần nữa với nước. Sau đó, vớt tôm ra rổ để cho thật ráo nước.

- Hành tím bóc vỏ cắt thành các lát mỏng.

Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-2Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-3


- Dừa đem gọt vỏ, tỉa khoanh tròn để trang trí tôm. Phần nước dừa bạn để vào một cái ly riêng.


- Bạn bắc nồi lên bếp, đổ phần nước của 1 trái dừa vào nồi, cho phần hành tím đã cắt lát vào cùng, nêm thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm rồi nấu cho sôi lên với lửa lớn.

- Khi nước dừa sôi lăn tăn, bạn thả 400gr tôm vào, đậy nắp lại và nấu với lửa vừa.

Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-4Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-5


- Sau 1 phút thì giở nắp ra, bạn dùng đũa đảo đều tôm lên rồi đậy nắp lại, luộc thêm 1 phút nữa. Khi đã nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ cam thì các bạn hãy tắt bếp.

- Vậy là món tôm luộc nước dừa đã xong rồi, vớt tôm ra trang trí xung quanh miệng trái dừa theo ý thích và thưởng thức ngay thôi nào.

Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-6Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-7


- Món tôm hấp nước dừa vô cùng đơn giản đúng không nào? Tôm sau khi thành phẩm sẽ có màu đỏ cam đẹp mắt cùng hương thơm đặc trưng của tôm. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tôm rất mềm, ngọt thịt, đặc biệt là hấp cùng với nước dừa càng làm tăng vị ngon ngọt của thịt tôm hơn.

Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-8Chinh phục mẹ chồng bằng món tôm hấp nước dừa vừa dễ lại còn ghi điểm xuất sắc-9
Bạn có thể ăn cùng với muối tiêu chanh hay các loại nước chấm hải sản đều tuyệt vời nhé. Thực hiện ngay món ăn này để cả gia đình cùng thưởng thức nào!
 

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/chinh-phuc-me-chong-bang-mon-tom-hap-nuoc-dua-vua-de-lai-con-ghi-diem-xuat-sac-a605440.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.