Bộ trưởng GTVT đề nghị phạt nguội với xe máy

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhận định việc cải thiện hành vi của người đi xe máy chắc chắn sẽ giúp kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Trong phát biểu kết luận tại Hội nghị sơ kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I/2024 vào sáng 24/4, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng đặc biệt lưu ý vấn đề ý thức của người lái trong việc chấp hành luật giao thông.

Bộ trưởng nhận định việc xử phạt nguội ô tô đang làm rất tốt nhưng vi phạm của xe máy còn rất nhiều, cần có hình thức xử phạt nguội đối với phương tiện này.

Bộ trưởng GTVT đề nghị phạt nguội với xe máy-1
Tình trạng vi phạm luật giao thông của người lái xe máy thường xảy ra phổ biến tại những nơi không có sự giám sát của CSGT (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

Tư lệnh ngành giao thông nhận định xe máy vẫn là phương thức đi lại chủ yếu của người dân, chiếm tới 80-90% lưu lượng giao thông trên đường. Do đó, việc cải thiện hành vi của người đi xe máy chắc chắn sẽ giúp giảm tai nạn hơn nữa.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn giao thông khi đi xe máy, Bộ trưởng đánh giá tình trạng phụ huynh giao xe cho con em khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe vẫn phổ biến, dẫn tới những vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Bộ trưởng nhấn mạnh nâng cao an toàn giao thông cho trẻ em là nhiệm vụ vô cùng quan trọng để bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho các em và những người xung quanh.

"Phụ huynh phải dành thời gian để dạy dỗ rèn luyện cho con em đủ kiến thức và kỹ năng trước khi giao xe; Cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm với hành vi giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; Phối hợp với nhà trường để có hình thức xử lý phù hợp với hành vi vi phạm TTATGT của học sinh", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề an toàn giao thông trên cao tốc, Bộ trưởng GTVT cho biết đang chỉ đạo quyết liệt để đưa các trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc vào hoạt động trong vài ngày tới, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân về nơi dừng xe, nghỉ ngơi, đi vệ sinh. 

Bộ GTVT cũng sẽ đẩy nhanh các gói thầu xây dựng các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam; đề nghị lãnh đạo địa phương đặc biệt quan tâm, ưu tiên để các trạm dừng nghỉ sớm được đưa vào hoạt động.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-gtvt-de-nghi-phat-nguoi-voi-xe-may-20240424170833001.htm

phạt nguội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.