40 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi, trong đó 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Chiều nay, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh. Các giáo viên cho rằng phổ điểm sẽ ở mức 6-8 điểm.

Chiều nay, thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm bài thi môn Ngoại ngữ. Đáp án gợi ý môn Tiếng Anh tất cả 24 mã đề được cập nhật nhanh và chính xác nhất trên báo VietNamNet.

Cùng chung tâm trạng phấn khởi với nhiều sĩ tử khác, sau khi hoàn thành các bài thi trong hai ngày qua, thí sinh Vũ Việt Anh (THPT Chu Văn An) vừa ra tới gần cổng trường đã dừng lại và nhảy hip hop biểu diễn ăn mừng trước mặt người thân, bạn bè.

Ngày 29/6, hơn một triệu thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) và Tiếng Anh, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Về công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi của kỳ thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Số liệu thống kê của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả kỳ thi, có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không có cán bộ nào vi phạm Quy chế thi. Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Công tác phòng, chống gian lận công nghệ cao đã được quán triệt theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và là một trong những nội dung trọng tâm được tập huấn từ Trung ương đến địa phương.

40 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi-1

Tuy nhiên, trong quá trình coi thi, cá biệt còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế như sử dụng điện thoại trong phòng thi và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình quy định khi coi thi. Trong số đó có việc 2 thí sinh tại Cao Bằng và Yên Bái sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đề thi gửi cho người thân nhờ giải đề thi. Hình ảnh sau đó bị lan truyền trên mạng xã hội và báo chí.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ GD-ĐT đã đề nghị Cục An ninh chính trị nội bộ xác minh và đình chỉ 2 thí sinh trên. Hiện Cục An ninh chính trị nội bộ đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Hai sự việc trên không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức kỳ thi.

Kết thúc kỳ thi, có 41 thí sinh bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 4 thí sinh; Khoa học tự nhiên: 11 thí sinh; Khoa học xã hội: 11 thí sinh; Ngoại ngữ: 3 thí sinh. Trong số đó có 1 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi). Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, không được công nhận tốt nghiệp.

Trong kỳ thi có 6 cán bộ coi thi bị dừng thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ, thí sinh chủ động phát hiện các thiết bị công nghệ cao (điện thoại, đồng hồ thông minh…): 40 trường hợp. Đặc biệt, có 1 thí sinh tại Vĩnh Phúc đã phát hiện và báo giám thị về 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

Bộ GD-ĐT đánh giá sơ bộ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Công tác chuẩn bị tổ chức thi được thực hiện chủ động, khẩn trương, kỹ lưỡng, chu đáo, toàn diện. Việc tổ chức coi thi tại tất cả các điểm thi bảo đảm nghiêm túc, đúng kế hoạch.

Đề thi cơ bản đáp ứng yêu cầu tổ chức thi. Theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi các bài thi/môn thi nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng có sự phân hóa phù hợp đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh.

Ban Chỉ đạo thi các cấp đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức coi thi tại các điểm thi, kịp thời phát hiện, nhắc nhở và hỗ trợ khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình tổ chức coi thi để tăng cường kỳ cương trường thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi.

Do kỳ thi được triển khai trên diện rộng, với sự tham gia của hơn một triệu thí sinh nên không tránh khỏi những tình huống phát sinh cần xử lý. Tuy nhiên, các hành vi vi phạm quy chế của thí sinh đã được kịp thời phát hiện và xử lý theo đúng quy định của Quy chế thi, bảo đảm tính nghiêm minh của kỳ thi.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2023-40-thi-sinh-bi-dinh-chi-vi-mang-dien-thoai-2159869.html?fbclid=IwAR1K7QbyTx_LwjoTeJ0aB95_xDZV6Nw7j0jXTCy6AuBFsedtPRWZrU79bDo

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.