UBND tỉnh Tuyên Quang báo cáo gì vụ cô giáo bị học sinh quây chửi?

UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết cô P.T.H. - giáo viên bị học sinh quây chửi - từng bị kỷ luật và đề nghị luân chuyển đến cơ sở khác

Liên quan đến vụ việc giáo viên bị học sinh quây chửi xảy ra tại trường THCS Văn Phú (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), ngày 7/12, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GD&ĐT.

Cô giáo từng bị kỷ luật và đề nghị luân chuyển

Trong công văn, UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của trường THCS Văn Phú, các ngành chức năng và UBND huyện Sơn Dương.

UBND tỉnh Tuyên Quang báo cáo gì vụ cô giáo bị học sinh quây chửi?-1

Cụ thể, báo cáo của trường nêu thời gian gần đây, cô P.T.H. (giáo viên bị học sinh quây) đã có nhiều hành vi, phát ngôn không đúng chuẩn mực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác, gây bức xúc trong học sinh và phụ huynh.

Trường THCS Văn Phú từng đề nghị luân chuyển cô giáo này đến cơ sở khác, do cô không được học sinh, nhân dân tin tưởng, không quản lý được học sinh.

Đặc biệt, ngày 21/11, cô bị trường kỷ luật vì có những vi phạm về đạo đức nhà giáo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm học sinh, hành vi, ngôn ngữ ứng xử của giáo viên chưa đảm bảo tính sư phạm, đúng mực. Hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Trước vụ việc cô H. bị học sinh nhốt trong lớp, chửi bới, lăng mạ, ném đồ vào người, ngày 5/12, UBND tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND huyện Sơn Dương khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc.

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục trong việc để xảy ra sự việc.

Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT tăng cường công tác quản lý, đánh giá giáo viên, thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, tăng cường xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh.

Sở cần thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện ở các cơ sở giáo dục, phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Bên cạnh đó, ngày 6/12, UBND tỉnh Tuyên Quang cũng có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường chỉ đạo thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo.

Hành vi của học sinh là "không đúng mực, vô lễ với giáo viên"

Theo báo cáo của tỉnh, ngày 6/12, UBND huyện Sơn Dương đã ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Duy Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Phú. Việc này nhằm phục vụ cho công tác kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc.

Thời hạn tạm đình chỉ chức vụ và công tác là 15 ngày (từ ngày 7/12 đến hết ngày 21/12).

Đối với cô giáo P.T.H., tỉnh cho biết UBND huyện Sơn Dương đang phối hợp với Sở GD&ĐT làm rõ mức độ vi phạm để xem xét xử lý theo đúng quy định.

Về phía học sinh, UBND tỉnh nhận định hành vi ứng xử của một số học sinh trong sự việc là không đúng mực, vô lễ với giáo viên. UBND huyện Sơn Dương cũng đang phối hợp với Sở GD&ĐT làm rõ mức độ vi phạm của học sinh, giáo viên để xử lý đúng quy định.

Trước đó, trong công văn gửi UBND tỉnh Tuyên Quang ngày 5/12, Bộ GD&ĐT đánh giá hành vi của học sinh trong sự việc nói trên đã vi phạm đạo đức nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận.

Bộ đề nghị tỉnh Tuyên Quang xác minh, xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm của các cá nhân và tập thể liên quan, thông báo kết quả xử lý về bộ trước ngày 29/12.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/ubnd-tinh-tuyen-quang-bao-cao-gi-vu-co-giao-bi-hoc-sinh-quay-chui-post1447705.html?fbclid=IwAR3Zt21ByFPQ1sF13i62xouTzKgWramaT9M3aHdUWjfRFX1UbSRLsNUbBn8


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.