6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh

Khác với những cây cảnh "nuốt" oxy vào ban đêm, những cây cảnh này sinh ra oxy, hỗ trợ giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon còn dưỡng người.

Ngày càng nhiều người thích trồng một số hoa và cây cảnh ở nhà để ngôi nhà tràn đầy sức sống và cây xanh. Về nhà giống như bước vào một "quán bar oxy" tự nhiên để thư giãn và cảm thấy thoải mái.

Ngoài việc quan tâm đến phòng khách, chúng ta cần chú ý đến môi trường phòng ngủ. Việc trồng 1 số cây cảnh ở phòng ngủ sẽ giúp cải thiện không khí, tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu, dẫn đến an thần, ngon giấc.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-1
1 số cây cảnh được mệnh danh là "hoa ngủ", sản sinh oxy vo ban đêm, có tác dụng giúp thư giãn thần kinh, tốt cho giấc ngủ. Ảnh minh họa archive.curbed

Tuy nhiên, hầu hết các cây xanh đều hút oxy và thải ra CO2 vào ban đêm, thường được khuyến cáo không nên trồng ở phòng ngủ, đặc biệt trong phòng kín, sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Nếu bạn tìm hiểu, bạn vẫn thấy 1 số cây cảnh được mệnh danh là "hoa ngủ", sản sinh oxy vo ban đêm, có tác dụng giúp thư giãn thần kinh, tốt cho giấc ngủ.

Chỉ cần bạn ngủ ngon vào ban đêm và sáng dậy với cơ thể, tinh thần tràn đầy năng lượng, bạn sẽ có sức lực vun đắp hạnh phúc gia đình, đồng thời làm ra của cải nhiều hơn.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-2
Hầu hết các loại cây đặc biệt thích hợp trồng trong phòng ngủ đều là cây chuyển hóa axit Crassulaceae. Ảnh minh họa

Dưới đây là 1 số cây cảnh không hấp thụ oxy vào ban đêm. Không những thế chúng có thể phát ra khí thải và giải phóng oxy vào ban đêm, làm tăng nồng độ ion âm trong không khí, giúp không khí trong lành hơn và có lợi cho giấc ngủ.

Hầu hết các loại cây đặc biệt thích hợp trồng trong phòng ngủ đều là cây chuyển hóa axit Crassulaceae. Dù phòng ngủ nhỏ cũng nên giữ một chậu. Nên đặt một chậu cây trong phòng ngủ, nó không chỉ mang lại bầu không khí thoải mái mà còn giúp bạn dễ ngủ hơn.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-3
Lưỡi hổ có nhiều loại cao và lùn có thể thích nghi với nhiều môi trường khác nhau ở nhà. Ảnh minh họa Toutiao

1. Cây cảnh: Lan lưỡi hổ

Ấn tượng mà lưỡi hổ để lại là nó cứng rắn và kiên cường. Cây cảnh này có vẻ ngoài xinh đẹp, đường nét thanh thoát, hoa văn giống da hổ, vừa hoang dã vừa sang trọng.

Lưỡi hổ có nhiều loại cao và lùn có thể thích nghi với nhiều môi trường khác nhau ở nhà. Ngoài việc bổ sung thêm phong cách sinh thái, cây cảnh này còn mang lại sự thoải mái. '

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-4
Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là lưỡi hổ sẽ giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide và các chất có hại vào ban đêm. Ảnh minh họa soltech

Lưỡi hổ cũng là cây cảnh rất dễ trồng dành cho những người lười biếng. Nó không cần nhiều ánh sáng và tưới nước để phát triển mạnh mẽ.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là lưỡi hổ sẽ giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide và các chất có hại vào ban đêm.

Bằng cách này, chất lượng không khí trong phòng ngủ của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-5
Hoa oải hương có màu tím và tỏa ra mùi thơm độc đáo. Ảnh minh họa Toutiao

2. Cây cảnh: Oải hương

Trong thế giới thực vật, hoa oải hương chắc chắn là hiện thân của giấc ngủ. Những chiếc gối chúng ta sử dụng có thể chứa thành phần hoa oải hương để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ.

Hoa oải hương có màu tím và tỏa ra mùi thơm độc đáo. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hương thơm này có thể làm giảm triệu chứng mất ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ và mang lại môi trường không khí chất lượng cao.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-6
Hoa oải hương có màu tím và tỏa ra mùi thơm độc đáo. Ảnh minh họa Toutiao

Đặt một chậu hoa oải hương trong phòng ngủ không chỉ có thể tạo thêm màu sắc cho phòng ngủ mà hương thơm của hoa oải hương còn có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Đặt cây cảnh này trên ban công để tắm nắng, hoa oải hương có thể phát triển mạnh mẽ, nở rộ và tỏa ra một mùi thơm nhẹ, có tác dụng tuyệt vời để thúc đẩy giấc ngủ.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-7
Cây cảnh sống đời được đặt trên bàn làm việc hoặc bậu cửa sổ, đặc biệt là trên bàn học sinh để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong học tập. Ảnh minh họa Toutiao

3. Cây cảnh: Sống đời

Hoa trường thọ tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe. Cây cảnh này có lá dày, thời gian ra hoa dài, chủng loại đa dạng và màu sắc tươi sáng, có thể nâng cao không khí trong nhà và khiến mọi người cảm thấy vui vẻ.

Cây cảnh sống đời được đặt trên bàn làm việc hoặc bậu cửa sổ, đặc biệt là trên bàn học sinh để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong học tập.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-8
Cây cảnh sống đời được đặt trên bàn làm việc hoặc bậu cửa sổ, đặc biệt là trên bàn học sinh để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong học tập. Ảnh minh họa Toutiao

Nhiều người lớn tuổi thích trồng cây sống đời. Loài hoa này không chỉ bắt mắt, đẹp mắt mà còn tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe. Chúng cũng là lựa chọn rất tốt để đặt trong phòng ngủ.

Cây cảnh này còn hấp thụ các chất có hại, giải phóng oxy và làm bão hòa không khí trong nhà vào ban đêm.

Trồng một chậu hoa sống đời không chỉ có thể tiếp thêm sức sống cho ngôi nhà mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-9
Cây cảnh này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và giúp nhà bạn hút bụi, thanh lọc không khí.Ảnh minh họa glamour

4. Cây cảnh: Trầu bà

Cây trầu bà rất phổ biến trong đời sống, dễ trồng và tốt cho sức khỏe. Nó là một trong những loại cây trồng trong chậu được nhiều người ưa chuộng, có giá trị làm cảnh cao.

Nó có màu xanh đậm và phát triển mạnh mẽ, cực kỳ dễ trồng. Giữ một vài chậu ở nhà và cây cảnh này có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ. Cây cảnh này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và giúp nhà bạn hút bụi, thanh lọc không khí.

Đặt cây cảnh này trong phòng ngủ cũng rất tốt. Nó được kết hợp với một chậu hoa đẹp với những chiếc lá dày rủ xuống, vừa đẹp vừa có thể thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ, đồng thời bổi bổ sức khỏe.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-10
Nha đam rất phổ biến, hầu hết đều có lá màu xanh, mọng nước, dễ trồng. Ảnh minh họa inf.news

5. Cây cảnh: Nha đam

Là một loại cây đa chức năng, nha đam không chỉ có thể trang trí trong nhà mà còn được sử dụng để dưỡng da, chăm sóc sức khỏe.

Nha đam rất phổ biến, hầu hết đều có lá màu xanh, mọng nước, dễ trồng. Một số loại có thể ăn được và có tác dụng làm đẹp nên được gọi là “tủ thuốc gia đình”.

Quan trọng hơn, cây cảnh này có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ khí độc hại và giải phóng oxy vào ban đêm nên trở thành lựa chọn hàng đầu trong phòng ngủ.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-11
Nếu được chăm sóc lâu dài, nha đam vẫn có thể nở hoa, mang lại ý nghĩa tốt lành cho con người. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này rất dễ chăm sóc và là loại “cây xanh tốt cho sức khỏe” có khả năng thanh lọc khí độc hại, ngăn chặn bức xạ và hút bụi.

Giữ một chậu cây cảnh này trong phòng ngủ có thể cải thiện hiệu quả chất lượng không khí trong nhà và giải phóng oxy vào ban đêm để giúp bạn ngủ ngon.

Nếu được chăm sóc lâu dài, nha đam vẫn có thể nở hoa, mang lại ý nghĩa tốt lành cho con người.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-12
Cây cảnh sống đời được đặt trên bàn làm việc hoặc bậu cửa sổ, đặc biệt là trên bàn học sinh để giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong học tập. Ảnh minh họa Toutiao

6. Cây cảnh: Ngọc ngân

Cây cảnh ngọc ngân (ngọc bích) thuộc họ thực vật mọng nước Crassulaceae. Nó là một loại cây bụi nhỏ, sau khi chăm sóc lâu dài có thể biến thành cây cảnh bonsai lâu năm, thể hiện vẻ thanh lịch đơn giản và mạnh mẽ.

Cây cảnh này rất dễ trồng và thích hợp cho người mới bắt đầu. Ngoài vẻ đẹp, cây cảnh này còn có thể giải phóng oxy vào ban đêm, thanh lọc không khí trong nhà, giảm khí và bụi độc hại.

Đặt cây ngọc ngân trong phòng ngủ không chỉ tạo không khí ấm áp mà còn giúp tăng cường giấc ngủ và sức khỏe.

6 cây cảnh dưỡng người, tạo oxy vào ban đêm, đặt trong phòng, ngủ đến tận bình minh-13
Cây cảnh này sẽ âm thầm canh giữ giấc ngủ của bạn mỗi đêm, giúp bạn có giấc ngủ yên bình và ngọt ngào suốt đêm dài. Ảnh minh họa homesandgardens

6 loại “hoa ngủ” trên không chỉ có vẻ đẹp thị giác phong phú mà còn có thể tạo ra môi trường không khí trong lành cho bạn vào ban đêm.

Bất kể tình hình tài chính của bạn như thế nào, việc duy trì những cây xanh nhỏ này thật dễ dàng. Hãy để những loài cây này trở thành một phần cuộc sống của bạn.

Chúng sẽ âm thầm canh giữ giấc ngủ của bạn mỗi đêm, giúp bạn có giấc ngủ yên bình và ngọt ngào suốt đêm dài.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-cay-canh-duong-nguoi-tao-oxy-vao-ban-dem-dat-trong-phong-ngu-den-tan-binh-minh-20240507001237486.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.