Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng

Để có vườn rau khiến người khác phải trầm trồ như hiện tại, việc chủ nhân phải dành nhiều thời gian và công sức.

Tìm về thiên nhiên với những khoảng xanh trong nhà hay khu vườn trên sân thượng là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng mỗi người lại có một cách làm vườn rau khác nhau, đem đến cho người nhìn những cảm xúc khác nhau.

Và cảm giác của mọi người khi nhìn vào vườn rau sân thượng của Trần Thị Tươi (sinh năm 1986, đang sinh sống ở Bình Dương) chính là không nỡ ăn vì quá đẹp. Khu vườn này được cô sắp xếp đều tăm tắp và khoa học, các loại rau có màu sắc sặc sỡ chẳng khác gì vườn hoa. 

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-1Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-2
Chủ nhân và một góc khu vườn sân thượng

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-3
Khu vườn nhìn từ trên cao

Liên hệ với chủ nhân khu vườn, cô cho biết sân thượng nhà mình có tổng diện tích khoảng 100m2, được tận dụng để trồng rau 3 năm nay. Ngoài 160 chậu cây thông minh, vườn nhà Tươi còn có thêm rất nhiều chậu treo và chậu đứng bình thường. 

Thời gian đầu, khó khăn lớn nhất mà Tươi gặp phải là khâu vận chuyển đất lên sân thượng. Hiện tại, mỗi ngày cô dành khoảng 2 - 3 tiếng đồng hồ để chăm sóc và tưới nước cho cây còn cuối tuần hay ngày nghỉ thì sẽ nhiều hơn. 

“Vườn nhà mình chủ yếu trồng các rau quả bình thường như rau cải, xà lách, bầu bí mướp, dưa lưới, cà chua, hành hẹ, các loại rau thơm,... Ngoài ra mình còn trồng thêm một số loại cây ăn quả trong chậu như nho, ổi, chanh, táo,...” - chủ nhân khu vườn tiết lộ. 

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-4Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-5Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-6Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-7
Khu vườn luôn ở trạng thái tươi tốt

Đặc biệt, dù ở vùng thời tiết nóng quanh năm nhưng khu vườn sân thượng này có nhiều loại cây hợp khí hậu lạnh như bắp cải, súp lơ. Với những loại cây này Tươi cũng có cách chăm sóc cẩn thận hơn: “Mình lựa hạt giống tốt và chịu nhiệt. Thời điểm trồng là vào thời gian mát mẻ, tầm tháng 10 thì cây sẽ sinh trưởng tốt tươi”.

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-8Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-9

Trong suốt 3 năm trồng rau sân thượng, Tươi không nhớ hết đã đầu tư bao nhiêu cho khu vườn nhưng cô cũng khẳng định tự trồng rau đôi khi tốn kém hơn đi chợ mua. Đổi lại, khu vườn đem đến cho Tươi nhiều cái được khác: 

“Đầu tiên là được rau sạch và tốt cho sức khỏe. Từ khi có vườn rau, đại gia đình mình không phải đi mua rau nữa. Tiếp theo là mình có được những trải nghiệm thú vị từ khi làm đất, gieo hạt ươm cây rồi chăm chút nhìn cây lên từng ngày. Đến ngày thu hoạch thành quả, cảm giác luôn là rất vui và hạnh phúc. Và cũng nhờ khu vườn mà các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn”. 

Với bản thân Tươi, cô thấy mình vui vẻ và yêu đời hơn từ khi trồng rau: “Vườn là nơi mình cảm thấy được thư giãn, sau những giờ làm việc căng thẳng. Và tất nhiên là bây giờ mình mê trồng rau hơn mua sắm rồi”. 

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-10Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-11
Từ lúc ươm cây, Tươi đã sắp xếp cực kì ngăn nắp

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-12Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-13Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-14

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-15

Thành quả những lần thu hoạch rau củ quả của Tươi

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-16Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-17
Cô còn khéo léo sắp xếp rau quả thành những giỏ hoa xinh đẹp

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-18
 

Vườn rau sân thượng rộng 100m2 ở Bình Dương: Đẹp không nỡ ăn, thành quả thu hoạch ấn tượng-19
Một số hình ảnh khác của khu vườn sân thượng

 

Theo ttvn.toquoc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/vuon-rau-san-thuong-rong-100m2-o-binh-duong-dep-khong-no-an-thanh-qua-thu-hoach-an-tuong-20230627120941694.htm

vườn rau sạch

Bình Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.