Sau bạo bệnh, sức khoẻ của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn ra sao?

Sau nhiều lần phẫu thuật não và điều trị đột quỵ, sức khoẻ của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn được nhiều khán giả quan tâm.

Trần Mạnh Tuấn sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, cha mẹ và chị gái đều là nghệ sĩ cải lương. Anh là nhạc công chơi saxophone duy nhất được đề cử 5 lần tại giải Cống hiến.

Hồi giữa năm 2021, anh bị tai biến mạch máu não trong tình trạng nguy kịch nhưng sau đó đã dần phục hồi. Một năm sau, anh tiếp tục bị tai biến lần 2 và phải phẫu thuật não lần thứ 3.

Sau bạo bệnh, nam nghệ sĩ hồi phục tích cực. Trong suốt nửa năm, anh đều đặn tập vật lý trị liệu. Mỗi sáng, anh dậy sớm tập thể dục, sau đó về nhà tập kèn. 

Sau bạo bệnh, sức khoẻ của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn ra sao?-1
Bà xã là người giúp Trần Mạnh Tuấn vượt qua "cửa tử".

Thời gian trên giường bệnh, Trần Mạnh Tuấn luôn lạc quan, giữ tình yêu với âm nhạc. Tháng 10/2021, khi người anh thân thiết là nhạc sĩ Trần Tiến vào bệnh viện thăm, hai người cùng biểu diễn ca khúc Không gục ngã. Anh cho rằng bên cạnh y học, âm nhạc là liều thuốc thần kỳ giúp anh vượt “cửa tử”. 

Trần Mạnh Tuấn gọi cơn bạo bệnh vừa qua như một biến cố lớn trong đời. Anh trải qua 3 lần phẫu thuật não, cảm nhận sự sống và cái chết chỉ cách nhau gang tấc. Nghệ sĩ biết ơn cuộc đời đã cho mình cơ hội sống lần 2. 

Sau biến cố, Trần Mạnh Tuấn càng trân trọng thời gian bên gia đình, cũng để bù đắp cho những tháng ngày trước đó thường xuyên vắng nhà vì lưu diễn. 

Sau bạo bệnh, sức khoẻ của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn ra sao?-2
Trần Mạnh Tuấn trở lại sau bạo bệnh.

Sau nhiều lần phẫu thuật não và điều trị đột quỵ, sức khỏe của nghệ sĩ saxophone hiện đã phần nào được cải thiện. Anh dần trở lại với khán giả qua một vài đêm nhạc. Việc di chuyển còn chưa thực sự thuận tiện, giọng run run nhưng khi kết hợp cùng ban nhạc, tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn vang lên đầy mê hoặc.  

Trong liveshow Ngày em thắp sao trời của Đàm Vĩnh Hưng vào tối 4/5, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ xuất hiện với vai trò khách mời. Nam nghệ sĩ cho biết khi nhận được lời mời của Mr Đàm, anh đã đồng ý ngay vì cả hai hợp tính và đồng điệu từ lâu. 

Sau bạo bệnh, sức khoẻ của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn ra sao?-3
Trần Mạnh Tuấn sẽ biểu diễn trong liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.

Cả hai sẽ kết hợp qua bản mashup gồm bốn bài hát Thành phố buồn, Xót xa, Ngày buồn, Thương tình nhân. Ngoài ra, Trần Mạnh Tuấn cũng thổi solo một tiết mục.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, anh bày tỏ sự hạnh phúc và hãnh diện khi liveshow của mình có sự góp mặt của những tên tuổi lớn nổi tiếng, có dấu ấn nổi bật trong nền âm nhạc Việt Nam. "Tôi cảm thấy vinh hạnh được hát cùng tiếng kèn lay động lòng người của anh Trần Mạnh Tuấn. Tôi hạnh phúc vì dù anh có nhiều bất tiện về sức khỏe nhưng vẫn dành thời gian cho tôi”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ. 

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, là nghệ sĩ saxophone hàng đầu của Việt Nam. Năm 2002, anh rời Hà Nội, chuyển vào TP.HCM sinh sống và bắt đầu giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Nam nghệ sĩ còn được mọi người biết đến như một nhạc sĩ, hoà âm phối khí và là nhà sản xuất âm nhạc.

Tổng số bản đĩa bán ra trong sự nghiệp của Trần Mạnh Tuấn lên đến hơn 700.000 bản, trong đó những album nổi tiếng như Về quê đạt con số gần 300 nghìn bản, Hạ trắng 200 nghìn bản. Anh còn được tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam trao tặng danh hiệu là "Người sưu tập kèn cổ nhiều nhất Việt Nam" với số lượng gần trăm cây kèn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/sau-bao-benh-suc-khoe-cua-nghe-si-saxophone-tran-manh-tuan-ra-sao-ar868924.html

Trần Mạnh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.